Luận Văn Nghiên cứu sự thỏa mãn đối với chăm sóc khách hàng và dịch vụ giá trị gia tăng của người sử dụng dịc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Page 3



    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỰ ÁN

    6. Tình hình chung về thị trường di động

    Kể từ khi nền kinh tế chuyển sang một giai đoạn mới, giai đoạn phát triển không ngừng,

    sự hội nhập đang diễn ra cùng với chính sách mở cửa thị trường cho cạnh tranh, các mạng

    di động nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Chất lượng

    dịch vụ di động ngày càng được nâng cao và giá cước ngày càng hạ. Tỷ lệ số thuê bao di

    động trên tổng số thuê bao điện thoại đã tăng lên đáng kể. Nhờ đó, dịch vụ di động đã đáp

    ứng được một trong các mục tiêu quan trọng của dịch vụ công ích là tạo khả năng truy

    cập rộng rãi dịch vụ điện thoại với giá cả chấp nhận được cho đa số dân chúng. Kết quả

    đó là do chính sách cạnh tranh mang lại.

    Chính vì điều này trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều mạng di động như Viettel,

    MobiFone, Vinafone, Sfone, Vietnammobile, Beeline, Trong đó sự đối đầu giữa 2 nhà

    mạng lớn Viettel và anh em nhà VNPT hết sức gay gắt. Nếu như Viettel tuyên bố gọi di

    động rẻ hơn cố định với giá 200đ/phút, thì cũng lập tức VinaPhone và MobiFone liên thủ

    tung “chiêu” miễn phí các cuộc gọi 1 năm cho thuê bao trả sau gọi nội mạng VNPT.

    Sự cạnh tranh giữa các nhà mạng đang diễn ra hết sức gay gắt trong trong việc giành

    giật khách hàng. Thực tế cho thấy cùng với sự gia tăng của cạnh tranh trên thị trường, với

    sự xuất hiện của các mạng di động mới, giá cước ngày càng giảm và các mạng vẫn không

    ngừng đầu tư mạnh cho chất lượng để tăng sức cạnh tranh. Trong cuộc cạnh tranh này,

    người tiêu dùng là người được hưởng lợi nhất. Còn nếu như triệt tiêu cạnh tranh thì hậu Bài tập lớn môn Nghiên cứu Marketing



    7. Sơ lược về công ty Mobifone:

    Công ty thông tin di động (VMS) là Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn Bưu

    chính Viễn thông Việt nam (VNPT). Được thành lập vào ngày 16 tháng 04 năm 1993, VMS

    đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GMS 900/1800 với

    thương hiệu MobiFone, đánh dấu cho sự khởi đầu của ngành thông tin di động Việt Nam.

    Lĩnh vực hoạt động của MobiFone là tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và

    triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động.

    1993: Thành lập Công ty Thông tin di động. Giám đốc công ty Ông Đinh Văn Phước

    1994: Thành lập Trung tâm Thông tin di động Khu vực I & II.

    1995: Công ty Thông tin di động ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Tập đoàn

    Kinnevik/Comvik (Thụy Điển).

    Thành lập Trung tâm Thông tin di động Khu vực III

    2005: Công ty Thông tin di động ký thanh lý Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với

    Tập đoàn Kinnevik/Comvik.

    Nhà nước và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) có quyết

    định chính thức về việc cổ phần hoá Công ty Thông tin di động.

    Ông Lê Ngọc Minh lên làm Giám đốc Công ty Thông tin di động thay Ông Đinh Văn

    Phước (về nghỉ hưu).

    2006: Thành lập Trung tâm thông tin di động Khu vực IV.

    2008: Thành lập Trung tâm thông tin di động Khu vực V. Kỷ niệm 15 năm thành lập

    Công ty thông tin di động.

    Thành lập Trung tâm Dịch vụ Giá trị Gia tăng.

    Tính đến tháng 04/2008, MobiFone đang chiếm lĩnh vị trí số 1 về thị phần thuê bao di

    động tại Việt Nam.

    2009: Nhận giải Mạng di động xuất sắc nhất năm 2008 do Bộ Thông tin và Truyền thông

    trao tặng; VMS - MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 3G. Thành lập Trung tâm Tính

    cước và Thanh khoản.

    7/2010: Chuyển đổi thành Công ty TNHH 1 thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...