Chuyên Đề nghiên cứu sự thỏa mãn đối với chăm sóc khách hàng và dịch vụ giá trị gia tăng của người sử dụng dị

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỰ ÁN
    6. Tình hình chung về thị trường di động
    Kể từ khi nền kinh tế chuyển sang một giai đoạn mới, giai đoạn phát triển không ngừng,
    sự hội nhập đang diễn ra cùng với chính sách mở cửa thị trường cho cạnh tranh, các mạng
    di động nhiều nước trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ. Chất lượng
    dịch vụ di động ngày càng được nâng cao và giá cước ngày càng hạ. Tỷ lệ số thuê bao di
    động trên tổng số thuê bao điện thoại đã tăng lên đáng kể. Nhờ đó, dịch vụ di động đã đáp
    ứng được một trong các mục tiêu quan trọng của dịch vụ công ích là tạo khả năng truy
    cập rộng rãi dịch vụ điện thoại với giá cả chấp nhận được cho đa số dân chúng. Kết quả
    đó là do chính sách cạnh tranh mang lại.
    Chính vì điều này trên thị trường bắt đầu xuất hiện nhiều mạng di động như Viettel,
    MobiFone, Vinafone, Sfone, Vietnammobile, Beeline, Trong đó sự đối đầu giữa 2 nhà
    mạng lớn Viettel và anh em nhà VNPT hết sức gay gắt. Nếu như Viettel tuyên bố gọi di
    động rẻ hơn cố định với giá 200đ/phút, thì cũng lập tức VinaPhone và MobiFone liên thủ
    tung “chiêu” miễn phí các cuộc gọi 1 năm cho thuê bao trả sau gọi nội mạng VNPT.
    Sự cạnh tranh giữa các nhà mạng đang diễn ra hết sức gay gắt trong trong việc giành
    giật khách hàng. Thực tế cho thấy cùng với sự gia tăng của cạnh tranh trên thị trường, với
    sự xuất hiện của các mạng di động mới, giá cước ngày càng giảm và các mạng vẫn không
    ngừng đầu tư mạnh cho chất lượng để tăng sức cạnh tranh. Trong cuộc cạnh tranh này,
    người tiêu dùng là người được hưởng lợi nhất. Còn nếu như triệt tiêu cạnh tranh thì hậu
    quả hết sức nghiêm trọng.
    Nhóm 6 Lớp NCMKE_02 Page 3




    Bài tập lớn môn Nghiên cứu Marketing
    7. Sơ lược về công ty Mobifone:
    Công ty thông tin di động (VMS) là Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tập đoàn Bưu
    chính Viễn thông Việt nam (VNPT). Được thành lập vào ngày 16 tháng 04 năm 1993, VMS
    đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GMS 900/1800 với
    thương hiệu MobiFone, đánh dấu cho sự khởi đầu của ngành thông tin di động Việt Nam.
    Lĩnh vực hoạt động của MobiFone là tổ chức thiết kế xây dựng, phát triển mạng lưới và
    triển khai cung cấp dịch vụ mới về thông tin di động.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...