Đồ Án Nghiên cứu sự suy giảm tình trạng kỹ thuật và hướng dẫn bảo dưỡng trong sử dụng hệ thống phanh trên

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương 1. Khái quát về hệ thống phanh 2
    1.1. Công dụng, yêu cầu, phân loại 2
    1.1.1. Công dụng 2
    1.1.2. Yêu cầu của hệ thống phanh 2
    1.1.3. Phân loại 3
    1.2. Giới thiệu một số cơ cấu phanh thông dụng và các phương thức dẫn động phanh 3
    1.2.1. Cơ cấu phanh 4
    1.2.1.1. Cơ cấu phanh loại guốc 4
    1.2.1.2. Cơ cấu phanh đĩa 10
    1.2.2. Các phương thức dẫn động phanh 13
    1.2.2.1. Dẫn động phanh cơ khí 13
    1.2.2.2. Dẫn động phanh thuỷ lực 14
    a. Dẫn động phanh thuỷ lực 1 dòng 15
    b. Dẫn động phanh thuỷ lực 2 dòng 16
    1.2.2.3. Dẫn động phanh bằng không khí nén 17
    1.2.2.4. Dẫn động phanh liên hợp 18
    1.3. Các bộ phận hỗ trợ hệ thống phanh 20
    1.4. Phân tích các đặc điểm kết cấu hệ thống phanh dẫn động thủy lực, có trợ lực chân không 22
    1.4.1. Cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống phanh dẫn động thủy lực 22
    1.4.2. Phân tích kết cấu các bộ phận chính 24
    1.4.2.1. Dẫn động điều khiển 25
    1.4.2.2. Bộ trợ lực chân không 26
    1.4.2.3. Xi lanh chính 28
    1.4.2.4. Cơ cấu truyền 34
    1.4.2.5. Cơ cấu phanh 34
    1.4.2.5.1. Cơ cấu phanh loại guốc 35
    1.4.2.5.2. Cơ cấu phanh đĩa 39
    1.4.3. Hệ thống chống hãm cứng bánh xe ABS 44
    1.4.3.1. Khái quát về ABS 44
    1.4.3.2. Nguyên lý làm việc của ABS 45
    1.4.3.2.1. Sơ đồ nguyên lý 45
    1.4.3.2.2. Các bộ phận của ABS 48
    1.4.4. Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS 59
    Chượng 2. Những suy giảm tình trạng kỹ thuật , hư hỏng và một số giải pháp nâng cao độ tin cậy trong sử dụng hệ thống phanh dẫn động thuỷ lực 61
    2.1. Những hư hỏng và biến xấu tình trạng kĩ thuật 61
    2.1.1. Những hư hỏng làm biến xấu tình trạng kĩ thuật của hệ thống phanh 61
    2.1.2. Những hư hỏng làm mất tác dụng hệ thống phanh 61
    2.1.3. Không thể điều khiển được quá trình phanh 62
    2.1.4. Các triệu chứng hư hỏng điển hình của hệ thống phanh dẫn động thuỷ lực 62
    2.2. Một số giải pháp nâng cao độ tin cậy trong sử dụng hệ thống phanh dẫn động thuỷ lực 66
    2.2.1. Bảo dưỡng kĩ thuật 66
    2.2.1.1. Mục đích chung của bảo dưỡng thường xuyên 66
    2.2.1.2 Lịch bảo dưỡng định kỳ 67
    2.2.2. Kiểm tra, bảo dưỡng chi tiết hệ thống phanh 67
    2.2.2.1. Xả khí 67
    2.2.2.2. Thay má phanh 69
    2.2.2.3. Điều chỉnh cụm bàn đạp phanh 70
    2.2.2.3.1. Kiểm tra và điều chỉnh chiều cao bàn đạp phanh 70
    2.2.2.3.2. Kiểm tra hành trình tự do của bàn đạp 72
    2.2.2.4. Kiểm tra xi lanh phanh chính 72
    2.2.2.5. Kiểm tra bộ trợ lực phanh 76
    Chương 3. Tính toán kiểm nghiệm cơ cấu phanh hệ thống phanh dẫn động thuỷ lực 78
    3.1. Mục đích 78
    3.2. Tính toán kiểm nghiệm cơ phanh sau cơ cấu phanh loại guốc 78
    3.2.1. Các thông số tính toán 78
    3.2.2. Xác định công ma sát riêng 80
    3.2.3. Xác định áp suất trên bề mặt má phanh 81
    3.2.4. Xác định tỉ số khối lượng cầu sau trên tổng diện tích ma sát trên má phanh cầu sau 83
    3.2.5. Tính toán nhiệt phát ra trong quá trình phanh 83
    3.2.6. Kiểm tra hiện tượng tự siết của cơ cấu phanh 84
    Kết luận 86
    Tài liệu tham khảo 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...