Thạc Sĩ Nghiên cứu sử dụng thí nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa i
    Lời cam đoan ii
    Lời cảm ơn . iii
    BẢNG GHI CHÚ CÁC CHỮ VIẾT TẮT 3
    MỞ ĐẦU 4
    1. Lí do chọn đề tài 4
    2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu. 5
    3. Mục tiêu của đề tài 7
    4. Giả thuyết khoa học. 7
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu. 7
    7. Phạm vi nghiên cứu. 8
    8. Phương pháp nghiên cứu. 8
    9. Cấu trúc của đề tài 8
    NỘI DUNG 10
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ 10
    1.1. Cơ sở lí luận. 10
    1.1.1. Thí nghiệm vật lí và vai trò của nó trong quá trình dạy học. 10
    1.1.2. Tự học và năng lực tự học. 11
    1.1.3. Kĩ năng tự học. 16
    1.1.4. Vai trò của thí nghiệm trong bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh. 19
    1.2 Cơ sở thực tiễn. 23
    1.2.1. Nhận thức của giáo viên và học sinh về tự học và thực trạng của việc bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh ở các trường Trung học phổ thông hiện nay. 23
    1.2.2. Thực trạng về vấn đề sử dụng thí nghiệm để bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh ở các trường Trung học phổ thông hiện nay. 24
    1.2.3. Thuận lợi và khó khăn trong việc sử dụng thí nghiệm để bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh 25
    1.3. Kết luận chương 1. 26
    CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THEO HƯỚNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG “ĐIỆN TÍCH - ĐIỆN TRƯỜNG” VÀ “DÒNG ĐIỆN KHÔNG ĐỔI”. 27
    2.1. Khái quát nội dung chương “Điện tích - Điện trường” và “Dòng điện không đổi”. 27
    2.2. Khai thác thí nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chương “Điện tích - Điện trường” và “Dòng điện không đổi”. 30
    2.3. Các biện pháp bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông thông qua việc sử dụng thí nghiệm 42
    2.3.1. Tăng cường sử dụng thí nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong khâu mở đầu và nghiên cứu kiến thức mới 42
    2.3.3. Tăng cường sử dụng thí nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh trong khâu kiểm tra đánh giá tự học. 44
    2.4. Thiết kế một số bài dạy học sử dụng thí nghiệm theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh THPT 44
    2.5. Kết luận chương 2. 60
    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . 62
    3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 62
    3.2. Đối tượng và nội dung của thực nghiệm sư phạm 62
    3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 63
    3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm 64
    3.5. Kết luận chương 3. 69
    KẾT LUẬN 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...