Báo Cáo Nghiên cứu sử dụng hợp lý dải phân cách của đường phố ở một số đô thị miền trung việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG HỢP LÝ DẢI PHÂN CÁCH CỦA ĐƯỜNG PHỐ
    Ở MỘT SỐ ĐÔ THỊ MIỀN TRUNG VIỆT NAM

    RESEARCH ON USING MEDIAN SENSIBLY IN SOME URBANS
    OF THE CENTRAL VIET NAM

    SVTH: Từ Bình Minh
    Lớp 05X3A, Khoa Xây dựng cầu đường, Trường Đại học Bách Khoa
    GVHD: TS. Phan Cao Thọ
    Khoa Xây dựng cầu đường, Trường Đại học Bách Khoa

    TÓM TẮT
    Nhận thấy rằng : Yêu cầu thiết kế về một bề rộng tối thiểu và mong muốn của dải phân
    cách như trong TCXDVN 104 : 2007 là không thật rõ ràng, nếu lấy một bề rộng tối thiểu như trong
    tiêu chuẩn đó đặt vào trong mặt cắt ngang đường thì thực tế cho thấy vẫn còn nhiều bất hợp lý
    như tai nạn do phương tiện vượt qua dải phân cách, chỗ mở để dành cho xe rẽ hay quay đầu gặp
    nhiều khó khăn. Đề tài này tập trung nghiên cứu và đề xuất một bề rộng tối thiểu dựa trên 4 yếu tố
    đó là : Tốc độ, lưu lượng, thành phần dòng xe, không gian kiến trúc. Đề xuất mức phục vụ tối thiểu
    cần đặt dải phân cách cứng. Ứng dụng các phương pháp thiết kế xử lý dải phân cách thuận tiện
    cho xe rẽ, quay đầu.
    ABSTRACT
    It’s realized that the design requirement of minimum width and expected median as
    TCXDVN 104:2007 is unclear. If appyling a minimum with as this standard to place into cross
    section of the road, it’s factually shown that there are still unreasonable issues such as traffic
    accidents due to the vehicle go across the median, as well as the space for vehicle to turn
    left/right/back is unconvenient. This topic focuses on surveying and proposes a minimum width
    based on 4 elements, namely speed, volume of traffic, vehicle stream, architectural space.
    Proposing the minimum norm to place the hard median. Applying design methods to deal with
    median so as to be convenient for vehicle to turn left/right/back.
    1. Đặt vấn đề
    Dải phân cách ( DPC ) là bộ phận không thể thiếu trong mặt ngang đường ( trừ một
    số ít đường một chiều ) với chức năng quan trọng là tách các hướng giao thông ngược
    chiều và phân luồng, phân làn. Ngoài ra, dải phân cách còn có các chức năng khác như dự
    trữ đất, tạo nên mỹ quan kiến trúc, bố trí các công trình ngầm ( nổi ).
    Tai nạn xảy ra do xe đi không đúng phần đường, vượt xe ẩu xảy ra rất nhiều và là
    hiểm hoạ luôn thường trực trên các tuyến phố. Việc đặt các barie hay dải phân cách tôn cao
    có thể khắc phục được vấn nạn trên, câu hỏi đặt ra là ứng với một mức phục vụ nào thì cần
    đặt dải phân cách đó. Đặt dải phân cách không hợp lý sẽ gây nên nhiều bất tiện cho người
    đi đường như gây thêm tai nạn, phần đường bị thu hẹp, đi vòng Ngoài ra, để thuận lợi
    trong quá trình rẽ xe tại nút hay quay đầu xe trên tuyến thì còn cần có những thiết kế phù
    hợp mà hiện nay trong giao thông đô thị miền trung những vấn đề đó chưa được quan tâm
    đúng mức. Về mặt diện tích của các đô thị khu vực miền trung vẫn đang còn chật hẹp, để
    phục quy hoạch mở rộng đô thị và chỉnh trang đô thị thì việc xem xét mạng lưới giao thông
    cần có những bước đi đầu tiên. Đó chính là lý do của đề tài "Nghiên cứu sử dụng hợp lý
    dải phân cách của đường phố ở một số đô thị miền trung Việt Nam".
    Mục đích ngiên cứu
    Đề xuất mức phục vụ tối thiểu đặt DPC trên đường 4 làn xe.
    Đề xuất loại DPC, bề rộng tối thiểu ứng với mỗi loại đường phố trong đô thị.
    Áp dụng thiết kế, xử lý DPC cho xe rẽ, quay đầu vào giao thông đô thị miền trung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...