Luận Văn Nghiên cứu, sử dụng bài tập chương các định luật bảo toàn nhằm phát huy tính tích cực, chủ động tron

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC .TRANG
    Phụ bìa i
    Lời cảm ơn ii
    Danh mục các chữ viết tắt . iii
    Phần 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu . 2
    3. Khách thể nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu . 2
    4. Phạm vi nghiên cứu . 2
    5. Giả thuyết khoa học 2
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu 3
    7. Đóng góp của đề tài . 3
    8. Các phương pháp nghiên cứu 3
    9. Tóm tắt hoạt động nghiên cứu 3
    Phần 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4
    Chương I: cơ sở lý luận 4
    I. Cơ sở tâm lý của hoạt động dạy học . 4
    1. Hoạt động dạy học
    1.1 Hoạt động dạy 4
    1.2 Hoạt động học 4
    1.3 Hoạt động dạy học . 4
    2. Khái niệm tính tích cực 5
    2.1 Tính tích cực trong hoạt động nhận thức của học sinh . 5
    2.2 Những biểu hiện và mức độ của tính tích cực của học sinh 5
    2.3 Tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh . 6
    2.4 Các biện pháp phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh 6
    3. Khái niệm tính chủ động . 7
    4. Mối quan hệ giữa tích cực và chủ động 7
    5. Quan hệ giữa phát huy tính tích cực, chủ động học tập với những đặc
    điểm lứa tuổi học sinh trung học phổ thông 8
    II. Cơ sở về lý luận dạy học 10
    1. Khái niệm bài tập Vật lý 10
    2. Nhiệm vụ dạy học Vật lý ở trường phổ thông .12
    3. Mục đích, yêu cầu của chương “Các định luật bảo toàn”-Vật lý 10
    cơ bản .13
    4. Bài tập trong dạy học Vật lý nhằm phát huy tính tích cực, chủ
    động cho học sinh 13
    4.1 Vai trò của bài tập Vật lý trong việc phát huy tính tích
    cực, chủ động của học sinh 13
    4.2 Phương pháp giải bài tập Vật lý .14
    4.3 Những yêu cầu chung đối với dạy học BTVL .15
    4.4 Hoạt động của giáo viên và học sinh khi gải BTVL 16
    III. Cơ sở thực tiễn .16
    Chương II: Xây dựng hệ thống bài tập chương“Các định luật bảo
    toàn” Vật lý 10_cơ bản 18
    I. Mức độ nội dung kiến thức mà học sinh cần nắm vững 18
    1. Động lượng và định luật bảo toàn động lượng .18
    2. Công và công suất .20
    3. Động năng .21
    4. Thế năng 22
    5. Cơ năng .23
    II. Một số bài tập trong chương “Các định luật bảo toàn” .24
    1. Bài 1 24
    2. Bài 2 25
    3. Bài 3 28
    4. Bài 4 29
    5. Bài 5 30
    6. Bài 6 32
    7. Bài 7 34
    8. Bài 8 35
    9. Bài 9 37
    10. Bài 10 38
    11. Bài 11 40
    III. Soạn thảo tiến trình dạy học với các bài tập vật lý trong
    chương “Các định luật bảo toàn” 41
    1. Giáo án 1: giải bài tập về tính động lượng, định luật bảo toàn động
    lượng 41
    2. Giáo án 2: giải bài tập công, công suất 49
    3. Giáo án 3: giải bài tập về động năng, thế năng, cơ năng .56
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm .63
    I. Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng thực nghiệm sư phạm 63
    1. Mục đích 63
    2. Nhiệm vụ 63
    3. Đối tượng thực nghiệm 63
    II. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .63
    1. Chọn mẫu .63
    2. Phương pháp tiến hành .63
    III. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm .63
    1. Lựa chọn tiêu chí đánh giá .64
    2. Kết quả thực nghiệm sư phạm .64
    2.1. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm 64
    2.2. Phân tích số liệu thực nghiệm sư phạm .64
    Phần 3: KẾT LUẬN .69
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .70
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...