Báo Cáo Nghiên cứu sự đánh giá của khách hàng về nước ngọt có ga Pepsi- Cola

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Nghiên cứu sự đánh giá của khách hàng về nước ngọt có ga Pepsi- Cola


    A) Mở đầu:
    1. Lí do chọn đề tài:

    Ngày nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Bởi trên thị trường ngày nay, có rất nhiều sản phẩm giống nhau được cung cấp bởi những công ty khác nhau.
    Vì thế, nếu không nắm bắt được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm của công ty mình thì bạn sẽ đánh mất đi cơ hội kinh doanh, thị phần về tay một trong những công ty đối thủ của bạn. Đối thủ của bạn sẽ vượt qua và tranh thủ lấy đi tình yêu của khách hàng dành cho bạn.
    Đối với sản phẩm nước ngọt có ga, trên thị trường có rất nhiều : Pepsi, Coca Cola, Chương Dương, Tribeco, Bidrico, .
    Chính vì những điều đó mà việc nghiên cứu sự đánh giá của khách hàng về sản phẩm nước ngọt có ga Pepsi- Cola là điều vô cùng cần thiết.
    2. Mục tiêu của đề tài:
    ã Tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn sản phẩm của khách hàng.
    o Những yếu tố bên ngoài như giá cả, chất lượng, các chương trình khuyến mãi, các kênh phân phối, nền kinh tế .
    o Những yếu tố bân trong như: niềm tin, thái độ của khách hàng đối với sản phẩm. Sự yêu thích, hiểu biết về sản phẩm.
    ã Sự đánh giá của khách hàng về giá cả, chất lượng, hệ thống phân phối, chiêu thị của Pepsi so với các sản phẩm khác.
    ã Trên kết quả nghiên cứu đề xuất những chiến lược kinh doanh, cải thiện để sản phẩm đáp ứng và thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
    3. Phạm vi, đối tượng nghiên cứu
    ã Phạm vi nghiên cứu: trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh
    ã Đối tượng nghiên cứu: là khách hàng có sử dụng sản phẩm nước ngọt có ga, ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    4.1. Phương pháp thu thập thông tin:

    ã Thông tin thứ cấp. Thông tin được thu thập thông qua phương pháp nghiên cứu tại bàn.
    o Thông tin trên các trang web
    www.pepsiworld.com.vn
    www.pepsico.com
    www.vnexpress.com
    .
    o Thông tin trên các báo, tạp chí
    Báo tuổi trẻ, báo tiếp thị và gia đình .
    ã Thông tin sơ cấp: Thông tin được thu thập tại hiện trường thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp từ khách hàng.
    ã Những thông tin thu thập như sau:
    o Những sản phẩm nước ngọt có ga mà người tiêu dùng đã và đang sử dụng.
    o Lí do người tiêu dùng không dùng Pepsi
    o Mức độ tiêu dùng sản phẩm nước ngọt có ga của người tiêu dùng trong tuần
    o Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ
    o Đánh giá của người tiêu dùng về hình dáng bên ngoài của sản phẩm
    o Đánh giá về chất lượng, giá cả, hệ thống phân phối của pepsi so với các nhãn khác
    o Những hình thức khuyến mãi mà người tiêu dùng thấy hài lòng nhất
    o Mức độ nhận biết của người tiêu dùng về các hoạt động tài trợ của pepsi
    o Sự quan tâm hay hiểu biết của người tiêu dùng về các trang Web của Pepsi
    o Những ý kiến của người tiêu dùng nhằm cải thiện tốt hơn cho nước ngọt có ga Pepsi
    o Dự dịnh của người tiêu dùng trong lần mua sắm tiếp theo
    o Độ tuổi của người tiêu dùng
    o Nghề nghiệp hiện tại của người tiêu dùng
    o Thu nhập hiên tại của người tiêu dùng
    4.2. Phương pháp chọn mẫu
    100 người tại thành phố Hồ Chí Minh
    4.3. Bảng câu hỏi
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...