BÀI BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU : NGHIÊN CỨU SỰ BIẾT ĐẾN VÀ KHUYNH HƯỚNG TIÊU DÙNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐÀ NẴNG ĐỐI VỚI MẶT HÀNG ĐIỆN THOẠI MOBELL. I. Mục tiêu nghiên cứu của dự án: 1. Bối cảnh nghiên cứu: Công ty nghiên cứu : Siêu thị điện thoại Nam Á Sản phẩm nghiên cứu: điện thoại Mobell Tình hình hoạt động của doanh nghiệp: Trong những năm qua Nam Á đã hoạt động rất hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động. Luôn nằm trong top những công ty hàng đầu trong việc mua bán các loại điện thoại di động tại Đà Nẵng, cùng với các đối thủ khác như: Thế Giới Di Động,Viettel, FPT . Các sản phẩm mobell của công ty bao gồm : Mobell M560, 270, 390i, 360i . 2. Tình hình thị trường: Ngày nay với nền kinh tế phát triển với sự phát triển công nghệ khoa học trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và đặc biệt là việc liên lạc trao đổi thông tin con người với con người không chỉ là những công cụ truyền thông như internet, qua các báo chí . Ngày nay việc truyền thông không còn xa lạ đối với người dân bằng những chiếc điện thoại di động đã làm cho việc trao đổi thông tin nhanh chóng hơn. Với sự suất hiện của các hãng điên thoại đại gia nổi tiếng như: Nokia, Samsung, HTC, LG, Sony Ericsson, A le, Blackberry .đả tạo ra một dấu ấn vượt bậc. với xu hướng phát triển của người tiêu dùng ngày nay sản phẩm không những đẹp, bền mà nó phù hợp với giá cả. Năm 2009 vừa qua do sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nó đã tác động đến thị trường nội địa nói chung và thị trường Đà Nẵng nói riêng,nhu cầu mua sắm tiêu dùng bị giảm. Trước tình hình đó, Mobell đã có nhiều hình thức khuyến mại,giảm giá kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên xu hương tiêu dùng sản phẩm củng không được tăng cao. Đà Nẵng là một thành phố trẻ của cả nước, với một thành phố có số lượng dân trẻ cao, mức sống hiện đại là thành phố năng động, vậy việc xu hướng người tiêu dùng đối với điện thoại di động sẻ ra sao.? Tình hình thị trường : thị trường ngày nay với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng điện thoại cuộc chạy đua về công nghệ diễn ra liên tục đó là một trong những thách thức cho hãng điện thoại Mobell, mặt khác với xu hướng người tiêu dùng họ cân nặng về giá cả đó là một trong những cơ hội cho sản phẩm Mobell Nghiên Cứu marketing Cơ hội: Mức sống ngày càng cao,thu nhập gia tăng nên yêu cầu về liên lạc, giải trí ngày càng gia tăng Giá thành của sản phẩm phải chăng (thường từ 1 triệu đến 2 triệu) Thách thức: Nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành Xuất hiện trên thị trường muộn, thường bị hiểu nhầm là hàng kém chất lượng Sự xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng giả danh các sản phẩm của các nhãn hiệu nổi tiếng 3. Vấn đề nghiên cứu: Đánh giá của khách hàng về điện thoại Mobell hiện tại Mong muốn của khác hàng về điện thoại trong tương lai/ 4. Mục tiêu nghiên cứu: Tìm hiểu loại điện thoại mà khách hàng đang sử dụng Đánh giá chung của khách hàng về mặt hàng điện thoại Mobell Mức độ biết đến điện thoại Mobell của khách hàng Mức giá của điện thoại mà khách hàng chấp nhận được Xu hướng người tiêu dùng mua điện thoại trong tương lai