Thạc Sĩ Nghiên cứu quy trình kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng mcq tr

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ SỬ DỤNG
    TRẮC NGHIỆM 6
    1.1. Lược sử nghiên cứu của khoa học trắc nghiệm 6
    1.1.1. Tình hình nghiên cứu và sử dụng trắc nghiệm ở trên thế giới . 6
    1.1.2. Tình hình nghiên cứu và sử dụng trắc nghiệm ở Việt Nam . 9
    1.2. Những khái niệm cơ bản về kiểm tra - đánh giá kết quả học tập 12
    1.2.1. Khái niệm về “kiểm tra” . 12
    1.2.2. Khái niệm về “đánh giá” và “đánh giá kết quả học tập” 12
    1.3. Xu hướng đổi mới kiểm tra - đánh giá 15
    1.4. Các phương pháp kiểm tra - đánh giá thành quả học tập trong dạy học 18
    1.4.1. Phương pháp quan sát 18
    1.4.2. Phương pháp vấn đáp 18
    1.4.3. Phương pháp kiểm tra viết . 19
    1.5. Trắc nghiệm và những vấn đề liên quan 19
    1.5.1. Khái niệm về trắc nghiệm . 19
    1.5.2. Trắc nghiệm tự luận và trắc nghiệm khách quan 19
    1.5.3. Những nguyên tắc chung của trắc nghiệm 21
    1.5.4. Các loại câu TNKQ . 22
    1.6. Tình hình sử dụng câu trắc nghiệm MCQ trong kiểm tra đánh giá kết quả
    học tập ở trường trung học phổ thông . 25
    Chương 2: QUY TRÌNH KIỂM ĐỊNH ĐỘ KHÓ VÀ ĐỘ PHÂN BIỆT CỦA
    CÂU TRẮC NGHIỆM MCQ TRONG DẠY HỌC SINH HỌC TẾ BÀO
    (SINH HỌC 10 - CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO) 29
    2.1. Nguyên tắc kiểm định câu trắc nghiệm MCQ . 29
    2.1.1. Nguyên tắc định lượng 29
    2.1.2. Nguyên tắc định tính . 30
    2.2. Kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu trắc nghiệm MCQ 31
    2.2.1. Phương pháp kiểm định độ khó và độ phân biệt theo quan điểm truyền
    thống 31
    2.2.2. Cải tiến phương pháp kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu trắc
    nghiệm MCQ . 34
    2.3. Quy trình kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu hỏi trắc nghiệm
    MCQ phần Sinh học tế bào (Sinh học 10 - Chương trình nâng cao) 37
    2.3.1. Quy trình chung . 37
    2.3.2. Quy trình kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu hỏi trắc nghiệm
    MCQ trong dạy học Sinh học tế bào . 37
    2.4. Vận dụng quy trình kiểm định độ khó và độ phân biệt của câu MCQ trong
    dạy học Sinh học tế bào 42
    Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 57
    3.1. Mục đích thực nghiệm . 57
    3.2. Nội dung thực nghiệm 57
    3.3. Phương pháp thực nghiệm . 57
    3.3.1. Thời gian thực nghiệm 57
    3.3.2. Địa điểm thực nghiệm . 57
    3.3.3. Đối tượng thực nghiệm . 57
    3.3.4. Bố trí thực nghiệm 58
    3.4. Kết quả thực nghiệm 58
    KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ . 66
    DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 69
     

    Các file đính kèm:

    • 3.pdf
      Kích thước:
      921.4 KB
      Xem:
      0
Đang tải...