Đồ Án Nghiên cứu quy trình công nghệ bảo dưỡng và sửa chữa tại các gara ôtô, đề xuất giảI pháp nâng cao ch

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCChương 1: PHÂN TÍCH CHUNG VỀ CÁC GARA BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA Ô TÔ . 06
    1.1. Chức năng, nhiệm vụ của gara bảo dưỡng sửa chữa ô tô 06
    1.2. Nội dung công việc tiến hành tại gara . 06
    1.2.1. Bảo dưỡng định kỳ 06
    1.2.1.1. Cấp bảo dưỡng và nội dung công việc 06
    1.2.1.2 Nội dung chi tiết các công việc chính trong bảo dưỡng kỹ thuật 10
    1.2.2. Nội dung công việc sửa chữa tại các gara . 11
    a) Kiểm tra sửa chữa động cơ . 11
    b) Kiểm tra sửa chữa hệ thống gầm 13
    c) Kiểm tra sửa chữa hệ thống lái . 13
    d) Kiểm tra sửa chữa hệ thống phanh . 14
    e) Kiểm tra sửa chữa hệ thống điện ô tô . 14
    f) Kiểm tra sửa chữa hệ thống đánh lửa . 14
    g) Sửa chữa hệ thống phụ tải 15
    1.3. Trang thiết bị phục vụ công tác sửa chữa bảo dưỡng của gara ô tô 15
    1.3.1. Trang thiết bị của xưởng dịch vụ . 15
    a) Trang thiết bị của bộ phận sơn . 15
    b) Trang thiết bị của bộ phận gò hàn 17
    c) Trang thiết bị phục vụ bộ phận sửa chữa bảo dưỡng gầm, máy . 18
    d) Dụng cụ phục vụ bảo dưỡng sửa chữa của gara . 24
    Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TẾ MỘT SỐ GARA 26
    2.1 Gara của Công ty TOYOTA Giải Phóng . 26
    2.1.1. Giới thiệu về gara của Công ty TOYOTA Giải Phóng . 26
    2.1.2. Quy hoạch mặt bằng xưởng dịch vụ Công ty TOYOTA Giải Phóng 27
    2.1.3. Trang thiết bị và dụng cụ của xưởng dịch vụ . 31
    a) Trang thiết bị của bộ phận sơn . 31
    b) Trang thiết bị bộ phận gò hàn 33
    c) Trang thiết bị phục vụ bộ phận sửa chữa bảo dưỡng gầm, máy, điện 37
    d) Dụng cụ của bộ phận dịch vụ . 46
    2.1.4. Quy trình công nghệ sửa chữa bảo dưỡng của xưởng dịch vụ Công ty
    TOYOTA Giải Phóng . 49
    2.1.4.1. Quy trình công nghệ bảo dưỡng 49
    2.1.4.2. Quy trình công nghệ sửa chữa . 54
    2.1.5. Đánh giá chung về quy trình bảo dưỡng, sửa chữa tại Gara
    TOYOTA Giải Phóng . 58
    a) Đánh giá chung . 58
    b) Đánh giá quy trình bảo dưỡng, sửa chữa tại Gara ô tô Giải Phóng . 59
    2.2. Phân tích tình hình thực tế tại Gara ô tô Hải Dương . 61
    2.2.1. Giới thiệu chung về gara ô tô Hải Dương . 61
    2.2.2. Trang thiết bị và công dụng của trang thiết bị của xưởng dịch vụ 64
    a) Trang thiết bị của bộ phận sơn . 64
    b) Trang thiết bị phục vụ bộ phận gò, hàn, kéo, nắn khung xe . 66
    c) Trang thiết bị phục vụ xưởng sửa chữa bảo dưỡng gầm, máy, điện . 70
    d) Dụng cụ phục vụ bảo dưỡng sửa chữa của gara 74
    2.2.3. Quy trình công nghệ sửa chữa bảo dưỡng của Gara ô tô Hải Dương 77
    2.2.4. Đánh giá chung về gara ô tô Hải Dương 81
    a) Đánh giá chung . 81
    b) Đánh giá quy trình bảo dưỡng sửa chữa tại gara ô tô Hải Dương . 81
    Chương 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG . 83
    3.1. Giải pháp chung . 83
    3.2. Giải pháp kỹ thuật 86
    3.2.1 Thông số đầu vào và thiết kế nguyên lý làm việc kích nâng . 87
    a) Thông số đối với kích nâng 2 trục . 87
    b) Thiết kế nguyên lý 88
    3.2.2. Thiết kế bộ truyền của kích nâng 2 trục truyền động vít - đai ốc
    và bánh răng côn 89
    a) Xác định tải trọng của ô tô tác dụng lên trục vít của kích 89
    b) Chọn vật liệu 90
    c) Tính đường kính trung bình của vít 90
    d) Đường kính ngoài đai ốc 92
    e) Kiểm nghiệm vít về độ bền . 92
    f) Kiểm nghiệm theo điều kiện ổn định 94
    3.2.3 Tính toán bộ truyền bánh răng côn răng thẳng . 95
    a) Chọn vật liệu bánh răng 95
    b) Xác định tỷ số truyền . 95
    c)Xác định ứng suất mỏi tiếp xúc và ứng suất uốn cho phép 95
    d) Chọn hệ số chiều rộng bánh răng 97
    e) Xác định chiều dài nón L . 97
    f) Xác định các thông số ăn khớp của cặp bánh răng nón . 98
    g) Kiểm nghiệm sức bền tiếp xúc của răng 99
    h) Kiểm nghiệm sức bền uốn của răng 101
    i) Kiểm nghiệm răng về quá tải 102
    j) Chọn ổ và then . 103
    Các thông số và kích thước bộ truyền bánh răng côn 103
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo

    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngành ô tô giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.
    Đất nước ta đang trong quá trình thay đổi với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đặc biệt kể từ khi chúng ta là thành viên của tổ chức thương mại quốc tế WTO. Để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong lĩnh vực vận tải, đi lại và sản xuất nhiều loại phương tiện hiện đại không những được sản xuất trong nước mà còn được nhập khẩu từ nhiều Quốc gia khác nhau. Mỗi năm lượng ô tô mới đưa vào sử dụng tăng từ 15 đến 20%, bên cạnh đó những hãng ôtô lớn cũng đầu tư xây dựng các nhà máy, trung tâm bảo dưỡng sửa chữa tại việt nam như Honda, Toyota, Ford Cùng với đó là sự xuất hiện hàng loạt các gara sửa chữa bảo dưỡng đã góp phần không nhỏ vào công việc sửa chữa bảo dưỡng đảm bảo cho xe hoạt động hiệu quả, an toàn và duy trì tốt tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, với sự gia tăng nhanh về số lượng lớn ôtô trong khi các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa chủ yếu là vừa và nhỏ, diện tích nhà xưởng chật hẹp, trang thiết bị phục vụ chưa được đầu tư hiện đại và đồng bộ, đội ngũ kỹ thuật viên chưa được đào tạo bài bản, tay nghề chưa cao. Số lượng kỹ sư được đào tại các trường đại học chuyên ngành xe còn ít.
    Trước yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế đó, đề tài "Nghiên cứu quy trình công nghệ bảo dưỡng sửa chữa tại các gara ôtô, đề suất giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình đó ". đặt ra là cần thiết và mang ý nghĩa thực tiễn cao, trên cơ sở mục đích và ý nghĩa đó đề tài đi sâu và giải quyết một số nội dung cơ bản sau:


    Chương 1: Phân tích chung về các gara sửa chữa bảo dưỡng ôtô.
    Chương 2: Phân tích thực tế tại một số gara
    Chương 3: Khai thác các trang thiết bị
    Chương 3: Các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả quy trình công nghệ sửa chữa bảo dưỡng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...