Tiểu Luận Nghiên cứu quá trình sản xuất của công ty xi măng Bỉm Sơn, thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 26/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TÓM TẮT NGHIÊN CỨU 5
    LỜI NÓI ĐẦU 7
    CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 8
    I. TỔNG QUAN LÝ THUYẾT VỀ HOẠCH ĐỊNH SẢN XUẤT 8
    1. Khái niệm về dự báo: 8
    2. Các phương pháp dự báo: 8
    2.1. Phương pháp dự báo định tính 8
    2.1.1. Lấy ý kiến của ban điều hành 8
    2.1.2. Lấy ý kiến của người bán hàng 8
    2.1.3. Phương pháp chuyên gia (Delphi) 8
    2.1.4. Phương pháp điều tra người tiêu dùng 9
    2.2. Phương pháp dự báo định lượng 9
    2.2.1. Dự báo ngắn hạn 9
    2.2.2. Dự báo dài hạn 11
    3. Lý thuyết về hoạch định tổng hợp 13
    2.1.Kế hoạch thay đổi mức dự trữ 13
    2.2.Kế hoạch làm thêm giờ 13
    2.3.Kế hoạch thay đổi lượt lao động theo mức nhu cầu 14
    2.4. Kế hoạch sử dụng công nhân làm bán thời gian 14
    2.5. Kế hoạch tác động đến nhu cầu 15
    2.6. Kế hoạch hợp đồng phụ 15
    2.7.Kế hoạch thực hiện đơn hàng chịu 15
    2.8. Kế hoạch sản xuất sản phẩm hỗn hợp theo mùa 16
    II. Phương pháp nghiên cứu: 16
    CHƯƠNG 2:TÌNH HÌNH QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT TẠI CÔNG TY XI MĂNG BỈM SƠN 17
    I. Khái quát về Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn 17
    II. Triển vọng ngành Xi măng và dự báo nhu cầu tiêu thụ 18
    III. Phân tích, dự báo kế hoạch sản xuất của Xi măng Bỉm Sơn đến 2015 19
    IV. Hoạch định tổng hợp các vấn đề sản xuất xi măng 20
    V. Kế hoạch nhân sự 23
    VI. Nhận định và khuyến nghị các vấn đề sản xuất cho Xi măng Bỉm Sơn 23
    KẾT LUẬN 27
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 28
    LỜI NÓI ĐẦU

    Xi măng Bỉm Sơn - nhãn hiệu Con Voi đã trở thành niềm tin của người sử dụng - Sự bền vững của những công trình. Sản phẩm đã được sản xuất và tiêu thụ tại hơn 10 tỉnh thành trong cả nước. Trải qua hơn 26 năm xây dựng và phát triển, công ty XM Bỉm Sơn đã sản xuất và tiêu thụ hơn 27 triệu tấn sản phẩm.Công ty đã được nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, huân chương Độc Lập hạng 3. Công ty đã được cấp chứng chỉ ISO 9000-2001 cho hệ thống quản lý chất lượng. Sản phẩm của Công ty từ 1992 đến nay liên túc được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.
    Tuy nhiên đối mặt với các biến động của nền kinh tế vĩ mô trong, ngoài nước và vấn đề quy hoạch của Bộ Xây Dựng trong việc phát triển mạnh mẽ và rộng khắp các doanh nghiệp sản xuất xi măng . công ty này đã thực sự gặp rất nhiều khó khăn trong môi trường kinh doanh mới. Biểu hiện ở một số vấn đề cơ bản như sau
    Lượng hàng tồn kho tăng cao, năng lực sản xuất vượt nhu cầu thực tế
    Chi phí các yếu tố đầu vào tăng cao và không thể kiểm soát được
    Áp lực lãi vay ngày càng lớn
    Khả năng huy động và tiếp cận các nguồn vốn mới là khó khăn
    Với hiện trạng tình hình đó, là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngoại thương, với những kiến thức đã được trang bị, em đã triển khai nghiên cứu và hình thành tiểu luận nhằm xem xét và hoạch định tổng hợp cho sản xuất của Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề có 3 phần
    Phần thứ nhất Tổng quan lý thuyết về hoạch định sản xuất
    Phần thứ hai: Phân tích tình hình sản xuất và hoạch định công ty xi măng Bỉm Sơn
    Phần thứ ba: Một số phương hướng và giải pháp trong công ty quản lý sản xuất tại công ty xi măng Bỉm Sơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...