Luận Văn Nghiên cứu planning để giải bài toán xác định lộ trình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT TRONG LẬP KẾ HOẠCH .
    . 11
    Lịch sử lập kế hoạch . 12
    CHƯƠNG 1:CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN . 16
    1 CÁC THUẬT NGỮ CHUNG TRONG LẬP KẾ HOẠCH 16
    2 BẢN CHẤT CỦA VẦN ĐỀ LẬP KẾ HOẠCH . 18
    3 MỘT SỐ ỨNG DỤNG CỦA LẬP KẾ HOẠCH TRONG THỰC TẾ . 19
    3.1. Robot sắp xếp các khối . 19
    3.2. Robot mua hàng hoá . 20
    CHƯƠNG 2:CÁC ĐỐI TƯỢNG TRONG LẬP KẾ HOẠCH . 22
    1 AGENT . 22
    1.1. Khái niệm 22
    1.2. Hành động của agent . 23
    1.3. Agent program 26
    1.4. Các yếu tố để Xây dựng agent program . 28
    1.5. Cấu trúc agent . 29
    1.6. Các loại agent . . 30
    1.6.1. Agent phản xạ đơn giản 30
    1.6.2. Agent lưu vết môi trường . . 32
    1.6.3. Agent dựa trên mục tiêu . . 34
    1.6.4. Agent dựa trên tính hiệu quả . 35
    2 MÔI TRƯỜNG . 37
    2.1. Khái niệm 37
    2.2. Các loại môi trường và thuộc tính của nó . 38
    2.2.1. Môi trường tiếp cận được và không tiếp cận được . 38
    2.2.2. Môi trường xác định và không xác định . 38
    2.2.3. Môi trường episodic và nonepisodic . 38
    2.2.4. Môi trường tĩnh và động . 39
    2.2.5. Môi trường rời rạc và liên tục . 39
    CHƯƠNG 3:CÁC LÝ THUYẾT LIÊN QUAN ĐẾN LẬP KẾ HOẠCH 42
    1 GIẢI TOÁN BẰNG PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM . 42
    1.1. Agent giải quyết bài toán 42
    1.1.1. Mô tả . 42
    1.1.2. Ví dụ 43
    1.1.3. Chương trình agent giải quyết bài toán đơn giản 43
    1.2. Thiết lập bài toán . 44
    1.2.1. Các kiểu bài toán . 45
    1.2.1.1. Bài toán trạng thái đơn 45
    1.2.1.2. Bài toán đa trạng thái 46
    1.2.1.3. Bài toán ngẫu nhiên . 46
    1.2.1.4. Bài toán khảo sát . 47
    1.2.2. Định nghĩa bài toán và giải pháp 47
    1.2.3. Đo mức độ thực thi của việc giải toán 48
    1.2.3.1. Các phương pháp đo độ thực thi . 48
    1.2.3.2. Ví dụ 49
    1.2.4. Chọn trạng thái và hành động . 49
    1.3. Tìm kiếm giải pháp . 51
    1.3.1. Tạo các chuỗi hành động 51
    1.3.2. Cấu trúc dữ liệu của cây tìm kiếm 54
    2 GIỚI THIỆU Ngôn ngữ MÔ TẢ BÀI TOÁN . 56
    2.1. Sự trình bày, suy luận và logic . . 57
    2.1.1. Sự trình bày ngôn ngữ . 57
    2.1.2. Suy luận . 59
    2.2. Logic mệnh đề . 60
    2.2.1. Cú pháp . 60
    2.2.2. Ngữ nghĩa 61
    2.3. Logic trật tự đầu tiên . 61
    2.3.1. Cú pháp và ngữ nghĩa . 62
    2.3.2. Các ví dụ . 63
    2.3.3. Lượng từ 64
    2.3.4. Những ký hiệu đặt biệt trong tập hợp, danh sách và số học . 65
    2.3.5. Phép tính tình huống . 66
    CHƯƠNG 4:CÁC VẤN ĐỀ TRONG LẬP KẾ HOẠCH 69
    1 GIỚI THIỆU AGENT LẬP KẾ HOẠCH ĐƠN GIẢN 69
    2 TỪ GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN ĐẾN LẬP KẾ HOẠCH 70
    3 LẬP KẾ HOẠCH SỬ DỤNG PHÉP TÍNH TÌNH HUỐNG . 75
    4 Ngôn ngữ STRIPS: NGÔN NGỮ TRÌNH BÀY CƠ BẢN TRONG
    LẬP KẾ HOẠCH . . 77
    4.1. Mô tả trạng thái và mục tiêu . 77
    4.2. Mô tả hành động . 78
    4.3. Không gian ngữ cảnh và không gian kế hoạch . 80
    4.4. Trình bày kế hoạch . . 81
    4.5. Giải pháp . 85
    CHƯƠNG 5:THUẬT TOÁN PARTIAL-ORDER-PLANNING (POP) 88
    1 MÔ TẢ 88
    1.1. Ý tưởng thuật toán . 88
    1.2. Chi tiết thuật toán 89
    2 VÍ DỤ 90
    2.1. Mô tả bài toán . 90
    2.2. Áp dụng thuật toán POP cho bài toán . 91
    CHƯƠNG 6:MÔ HÌNH LẬP KẾ HOẠCH PHÂN RÃ PHÂN CẤP 100
    1 PHÂN RÃ PHÂN CẤP TOÁN TỬ 100
    1.1. Đặt vấn đề . 100
    1.2. Phân rã phân cấp là gì? . 100
    1.3. Ví dụ 101
    1.4. Các vấn đề cần quan tâm đối với lập kế hoạch phân rã phân cấp . 102
    1.4.1. Mở rộng Ngôn ngữ STRIPS 102
    1.4.2. Thuật toán HD-POP 103
    2 PHÂN TÍCH MÔ HÌNH PHÂN RÃ PHÂN CẤP 106
    2.1. Giải pháp thuận và giải pháp nghịch . 107
    2.2. Ví dụ 110
    2.3. Sự phân rã và dùng chung . 112
    PHẦN 2:ỨNG DỤNG LẬP KẾ HOẠCH TRONG BÀI TOÁN TÌM ĐƯỜNG
    ĐI . 115
    1 GIỚI THIỆU BÀI TOÁN . 115
    2 Ý TƯỞNG . 115
    3 CÀI ĐẶT AGENT 116
    4 CÁC CHIẾN LƯỢC . 116
    5 KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 119
    5.1. Chiến lược 2 và bộ lập kế hoạch truy hồi . 125
    5.2. Chiến lược 3 và bộ lập kế hoạch truy hồi . 131
    6 SO SÁNH LẬP TRÌNH KẾ HOẠCH VÀ LẬP TRÌNH THEO LÝ
    THUYẾT ĐỒ THỊ 136
    6.1. Thuật toán DijkstraMoore . 136
    6.2. Đối với lập trình kế hoạch . 136
    PHẦN 3: TỔNG KẾT . 139
    1 NHỮNG GÌ ĐÃ LÀM ĐƯỢC 139
    2 NHỮNG GÌ CHƯA LÀM ĐƯỢC 139
    3 HƯỚNG PHÁT TRIỂN . . 140
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 141
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...