Báo Cáo Nghiên cứu phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh bậc Tiểu học( Sáng kiến kinh nghiệm dạy học)

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh bậc Tiểu học( Sáng kiến kinh nghiệm dạy học)


    A- LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Từ cuối thế kỷ XX, loài người đã bước vào thời kỳ mới của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật; đã tạo ra những biến đổi sâu sắc trong mọi mặt của đời sống Xã hội trên phạm vi toàn thế giới Và ngày nay trước thềm thế kỷ XXI, thế giới đang đứng trước ngưỡng cửa của nền văn minh tin học; con người không chỉ biết Lao động bằng tay chân mà phải Lao động bằng trí óc; phải biết chinh phục đỉnh cao của trí tuệ áp dụng khoa học vào cuộc sống Mọi mặt của đời sống Xã hội hiện nay đều gắn với những thành tựu tiến bộ của khoa học Để có được điều này, đòi hỏi con người phải có sự giao lưu học hỏi bạn bè Quốc tế Muốn vậy chúng ta phải biết ngoại ngữ và sử dụng nó một cách thành thạo Chính vì vậy mà tôi thấy việc dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường, đặc biệt là trường tiểu học là một nhu cầu thiết yếu và bắt buộc

    Một trong các ngoại ngữ đang dạy và học phổ biến ở các trường phổ thông và tiểu học Việt Nam hiện nay là Tiếng anh Việc học ngoại ngữ hiện nay không chỉ để biết mà còn để làm việc, để giao lưu học hỏi với bạn bè Quốc tế

    Bất cứ một Ngôn ngữ nào khi giao tiếp chúng ta cũng cần phải có một vốn từ nhất định để trình bày diễn đạt Mặt khác, với lứa tuổi học sinh tiểu học việc tiếp thu sâu sắc bản chất của một ngôn ngữ còn quá khó Chúng ta chỉ cần yêu cầu các em hiểu và biết được “Tiếng Anh” là gì? Từ ngữ trong Tiếng anh có nghĩa tiếng Việt là gì? Để có được một câu hay và hoàn chỉnh đúng ngữ pháp trước hết các em phải có nguồn từ vựng phong phú và cách dùng từ như thế nào cho hợp lý Và làm sao để học và nhớ được từ? Đây cũng chính là lý do làm tôi suy nghĩ và chọn đề tài này nhằm mục đích đưa ra phương pháp làm thế nào để học sinh, mà chủ thể chính ở đây là học sinh tiểu học, nhớ từ vựng một cách tốt hơn

    MỤC LỤC
    Danh mục chữ cái viết tắt
    A Lý do chọn đề tài
    B- Nội dung
    I- Cơ sở lý luận
    II- Thực trạng
    III- Các phương pháp cụ thể
    1/ Presentation (Giới thiệu từ)
    2/ Teaching (Dạy từ)
    3/ Practice (Luyện tập)
    IV- Hiệu quả đạt được
    V- Kết luận
    C- Ý kiến đề xuất
    Phụ lục
    Nhận xét của hội đồng khoa học
     
Đang tải...