Luận Văn Nghiên cứu phối trí và tính toán tải trên máy bay

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu phối trí và tính toán tải trên máy bay



    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 2Vấn đề phối trí máy bay





    Bản chất của vấn đề phối trí

    8

    2.2

    Các dạng phối trí máy bay

    9

    2.2.1

    Bố trí cánh trên máy bay

    9

    2.2.2

    Bố trí động cơ trên máy bay

    14

    2.2.3

    Bố trí đuôi đứng và đuôi ngang trên máy bay

    18

    2.2.4

    Bố trí càng trên máy bay





    CHUƠNG 3 Vấn đề tải tác dụng lên máy bay



    3.1

    Phân loại tải tác dụng lên máy bay

    24

    3.1.1

    Lực khối lượng

    24

    3.1.2

    Tải khí động

    25

    3.1.2.1

    Biểu thức toán học của các lực khí động

    25

    3.1.2.2

    Bản chất của lực khí động

    30

    a

    Lực nâng

    30

    b

    Lực cản



    32

    3.2

    Mối quan hệ giữa các tải tác dụng lên máy bay

    33



    CHƯƠNG 4 ối quan hệ giữa phối trí và tải tác dụng lên máy bay



    4.1

    Các khái niệm cần thiết

    41

    4.1.1

    Tâm áp

    41

    4.1.2

    Tiêu điểm khí động

    42

    4.1.3

    Trọng tâm và dải trọng tâm

    44



    4.1.4

    Điểm đặt của lực

    45

    4.1.5

    Ổn định máy bay

    49

    4.1.6

    Quan hệ giữa ổn định của máy bay với mối tương quan (về vị trí) của các điểm đặt (trọng tâm, tâm áp, tiêu điểm khí động)







    65

    4.2

    Phân tích mối quan hệ giữa vấn đề phối trí và phân bố tải trên máy bay


    CHƯƠNG 5 Ứng dụng bài toán phối trí và tính toán phân bố tải đối với máy bay RV-10



    5.1

    Giới thiệu máy bay RV-10



    70



    5.2

    Phối trí của máy bay RV-10


    5.3

    Nghiên cứu, tính toán phân bố tải tác dụng lên máy bay RV-10



    73

    5.3.1

    Các sơ đồ chịu tải của máy bay

    73

    5.3.1.1

    Sơ đồ chung (tổng quan)

    73

    a

    Chế độ không tải của máy bay

    73

    b

    Chế độ làm việc của máy bay

    75

    5.3.1.2

    Các sơ đồ thành phần

    75

    a

    Chế độ không tải của máy bay

    75

    b

    Chế độ làm việc của máy bay

    78

    5.3.2

    Xác định điểm đặt, độ lớn của trọng lượng. Xác định độ định tâm máy bay



    82

    5.3.3

    Xác định vị trí tiêu điểm khí động

    87

    5.3.3.1

    Vị trí tiêu điểm khí động của cánh và đuôi ngang

    88

    5.3.3.2

    Vị trí tiêu điểm khí động của máy bay



    90



    5.4

    Tính toán lực khí động và mômen

    92

    5.4.1

    Tính lực nâng tác dụng lên cánh máy bay

    92

    5.4.2

    Tính mômen của các lực khí động tác dụng lên cánh so với trọng tâm máy bay ( trong chuyển động dọc )



    94

    5.4.3

    Tính mômen của các lực khí động tác dụng lên đuôi ngang so với trọng tâm máy bay



    97

    5.4.4

    Tính mômen của các lực khí động tác dụng lên thân đối với trọng tâm máy bay



    100

    5.4.5

    Tính mômen của lực đẩy (propulsion) đối với trọng tâm

    104

    5.4.6

    Tính mômen tác dụng lên máy bay trong chuyển động dọc tĩnh của máy bay và xác định điểm trung hòa của máy bay





    104

    5.5

    Một vài quy định về hình học đối với ổn định của máy

    bay



    105

    5.5.1

    Tiêu chuẩn kích thước đuôi ngang

    105

    5.5.2

    Tiêu chuẩn kích thước đuôi đứng

    106

    5.5.3

    Tiêu chuẩn kích thước nhị diện - ổn định xoắn ốc

    Dihedral Sizing criteria – spiral stability


    Kết luận

    CHƯƠNG KẾT THÚC

    Tổng kết và đánh giá
     
Đang tải...