Báo Cáo Nghiên cứu phát triển cổng thông tin tư vấn giáo dục dựa trên Ontology .

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu phát triển cổng thông tin tư vấn giáo dục dựa trên Ontology .


    MỤC LỤC
    Danh mục các hình vẽ. 8
    Danh mục các bảng. 9
    Danh sách các từ viết tắt 10
    Mở đầu. 11
    Đặt vấn đề. 11
    Mục tiêu của đồ án. 11
    Nội dung đồ án. 12
    Chương 1. Kiến trúc hệ thống của cổng thông tin cộng đồng giáo dục. 13
    1.1 Cái nhìn tổng quan về cổng thông tin. 13
    1.2 Mô hình tổng thể của hệ thống. 14
    1.3 Các phân hệ của cổng thông tin. 16
    1.3.1 Phân hệ quản trị tin tức giáo dục. 16
    1.3.2 Phân hệ chia sẻ, tìm kiếm tài liệu học tập. 17
    1.3.3 Phân hệ tư vấn giáo dục. 19
    1.3.4 Phân hệ mạng cộng đồng. 23
    1.4 Các công nghệ được áp dụng để tiếp cận, xây dựng các phân hệ. 24
    1.4.1 Công nghệ Ontology. 25
    1.4.2 Giới thiệu bộ công cụ Protégé dùng để mã hóa Ontology. 28
    1.4.3 Minh họa việc dùng Jena tổ chức và truy vấn dữ liệu trên ontology. 30
    Chương 2. Xây dựng phân hệ quản trị tin tức giáo dục. 32
    2.1 Giới thiệu về hệ quản trị nội dung CMS. 32
    2.1.1 Giới thiệu về hệ quản trị nội dung. 32
    2.1.2 Giới thiệu về DotNetNuke. 32
    2.2 Hệ quản trị tin tức giáo dục. 38
    2.2.1 Tổng quan. 38
    2.2.2 Phân tích yêu cầu. 40
    2.2.3 Thiết kế. 40
    2.2.4 Xây dựng phân hệ. 44
    Chương 3. Xây dựng mạng cộng đồng của cổng thông tin. 49
    3.1 Tìm hiểu về khái niệm cộng đồng trên mạng – Mạng xã hội. 49
    3.2 Các thành phần của mạng cộng đồng trong cổng thông tin. 50
    3.3 Thiết kế các thành phần của phân hệ mạng cộng đồng. 51
    3.3.1 Thành phần forum 52
    3.3.2 Thành phần Blog. 57
    3.3.3 Thành phần chia sẻ hình ảnh. 59
    3.3.4 Thành phần trao đổi thông tin. 60
    3.4 Xây dựng phân hệ mạng cộng đồng. 60
    Chương 4. Tích hợp các thành phần, xây dựng hệ thống cổng thông tin cộng đồng giáo dục 63
    4.1 Module hóa các phân hệ. 63
    4.4.1 Khái niệm module trong DotNetNuke. 63
    4.4.2 Tổ chức các phân hệ thành các module con của hệ thống. 65
    4.4.3 Quy tắc thiết kế module. 65
    4.4.3 Quy tắc bố trí mã nguồn. 68
    4.2 Thiết kế giao diện cổng thông tin. 69
    4.2.1 Yêu cầu chung. 69
    4.2.2 Tổ chức các trang của cổng thông tin. 70
    Kết luận. 74
    Kết quả. 74
    Đóng góp của đồ án cho đề tài lớn. 74
    Hướng phát triển tiếp theo. 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     
Đang tải...