Đồ Án Nghiên cứu phân tích hệ điều khiển cầu rải Công ty xi măng Hoàng Thạch

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu phân tích hệ điều khiển cầu rải Công ty xi măng Hoàng Thạch


    Đồ án hoàn chỉnh 82 trang + 3 bản vẽ CAD
    * Ưu điểm nổi bật của hệ T - Đ độ tác động nhanh, cũng không gây ồn và dễ tự động hoá do các van bán dẫn có hệ ở khuếch đại công suất rất cao, điều đó rất thuận tiện cho việc thiết lập, các hệ thống tự động điều chỉnh nhiều vòng để nâng cao chất lượng các đặc tính tĩnh và các đặc tính động của hệ thống.
    + Nhược điểm chủ yếu của hệ T - Đ là do các van bán dẫn có tính phi tuyến, dạng điện áp chỉnh lưu ta có biên độ đạp mạch cao, gây tổn thất phụ trong máy điện và ở các truyền động có công suất lớn còn làm xấu dạng điện áp của nguồn và lưới xoay chiều. Hệ số công suất cosj của hệ nói chung là thấp.


    MỤC LỤC

    Lời nói đầu

    Chương I: Tổng quan về công nghệ sản xuất xi măng tại nhà máy xi măng Hoàng Thạch 1
    1.1. Tổng quan nhà máy xi măng Hoàng Thạch với dây truyền sản xuất công nghiệp 1
    1.2. Công nghệ sản xuất xi măng và yêu cầu kỹ thuật . 1
    1.2.1. Nguyên liệu 1
    1.2.2. Nghiền nguyên liệu 3
    1.2.3. Nghiền than và hâm sấy dầu 4
    1.2.4. Lò lung 4
    1.2.5. Nghiền xi măng + phụ gia 5
    1.2.6. Đóng bao và nghiền xi măng . 5
    1.3. Hệ thống điều khiển tự động hoá nhà máy xi măng Hoàng Thạch 7
    1.3.1. Hệ thống SDR (giám sát - đối thoại – báo cáo) 7
    1.3.2. Hệ thống FLS.COM (Thông tin truyền hình công nghiệp) 7
    1.3.3. Hệ thống FLS.QCX (Kiểm tra chất lượng hằng máy tính điện tử và phân tích quang phổ) 8
    1.3.4. Hệ thống xử lý báo động 9
    1.3.5. Hệ thống xử lý đo lường . 9
    Chương II. Phân tích hệ thống trang bị điện . 11

    2.1. Mô tả công nghệ . 11
    2.2. Hệ thống chuyển động cầu rải 14
    2.3. Ký hiệu cầu rải đá sét 14
    2.4. Các chế độ làm việc của cầu rải . 14
    2.4.1. Chế độ làm việc chạy tại chỗ . 15
    2.4.2. Quá trình dải liệu lớp, luống và đảo chiều quay của cầu dải liệu ở chế độ tự động 16
    Chương III: Khái quát về động cơ điện 1 chiều 35

    3.1. Đặc tính động cơ điện 1 chiều kích từ độc lập . 35
    3.1.1. Phương trình đặc tính cơ 35
    3.2. Điều chỉnh tốc độ động cơ 1 chiều . 39
    3.2.1. Khái niệm chung . 39
    3.2.2. Nguyên lý điều chỉnh điện áp phần ứng . 40
    3.2.3. Nguyên lý điều chỉnh từ thông động cơ 44
    3.3. Truyền động tristơ - Động cơ một chiều T - Đ có đảo chiều quay . 45
    3.3.1. Khái niệm chung . 45
    3.3.2. Truyền động T - Đ đảo chiều . 48
    Chương IV: Hệ chuyển động Thyristơ - thiết kế – chọn mạch lực 54

    4.1. Phân tích hệ chuyển động thyristor 54
    4.2. Nguyên lý làm việc 56
    4.3. Tính chọn mạch lực 56
    Chương V: Thiết kế mạch điều khiển tạo xung . 63

    5.1. Yêu cầu của mạch tạo xung điều khiển Thyristo . 63
    5.2. Phân tích sơ đồ tạo xung . 67
    5.2.1. Khâu tạo điện áp đồng pha 67
    5.2.2. Khâu điện áp răng cưa 69
    5.2.3. Khâu so sánh giữa điện áp răng cưa và điện áp điều khiển . 70
    5.2.4. Khâu xung chùm . 71
    5.2.5. Khâu khuếch đại xung . 73
    5.3. Tính chọn mạch điều khiển 75
    5.3.1. Tính biến áp xung . 75
    5.3.2. Tính mạch khuếch đại xung 77
    5.3.3. Tính chọn khâu răng cưa 78
    5.3.4. Tính khâu tạo xung chùm 80
    5.3.5. Tính chọn ngưỡng 81
    Kết luận . 82
     
Đang tải...