Đồ Án Nghiên cứu phần mềm MasterCam-Thiết kế một chi tiết với sự trợ giúp của phần mềm Solidwork

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu phần mềm MasterCam-Thiết kế một chi tiết với sự trợ giúp của phần mềm Solidwork


    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    PHẦN I
    CHƯƠNG I: KIẾN THỨC CƠ SỞ VỀ SOLIDWORKS
    1.1.Bắt đầu với Solidworks (mở một bản vẽ mới )
    1.2.Mở một file đó cú:
    1.3.Mụi trường phác thảo trong Solidworks :
    1.4.Giới thiệu một số biểu tượng Solidworks:
    1.5.Thanh menu Standard Views:
    1.6.Thanh menu View
    1.7.Một số chức năng của Solidworks :
    CHƯƠNG II: VẼ CÁC ĐỐI TƯỢNG 2D
    2.1.Vẽ đoạn thẳng (Lệnh line)
    2.2.Vẽ hình chữ nhật(lệnh Rectangle)
    2.3.Lệnh Parallelogram
    2.4.Vẽ đa giác đều (lệnh Polygon)
    2.5.Vẽ đường tròn(lệnh Circle)
    2.6.Vẽ elip(lệnh Ellipse)
    2.7.Vẽ cung trũn qua 3điểm (lệnh 3 Point Arc)
    2.8.Vẽ cung tròn tiếp xúc với đối tượng tại điểm cuối (lệnh Tangent Arc)
    2.9.Lệnh Centerpoint Arc
    2.10.Vẽ đường Parabol(lệnh Parabola)
    2.11.Vẽ đường cong Spline(lệnh Spline)
    2.12.Vẽ điểm(lệnh Point)
    2.13.Vẽ đường tâm (lệnh Centerline)
    CHƯƠNG III:CÁC LỆNH HIỆU CHỈNH VÀ SAO CHÉP
    3.1.Vẽ nối tiếp hai đối tượng bởi khung tròn(lệnh Fillet)
    3.2.Vỏt mộp cỏc cạnh(lệnh Chamfer)
    3.3.Tạo các đối tượng song song(lệnh Offset)
    3.4.Kéo dài đối tượng(lệnh Extend)
    3.5.Xén một phần đối tượng (lệnh Trim)
    3.6.Lấy đối xứng qua trục (lệnh Mirror)
    3.7. Lệnh Move
    3.8 Linear Sketch Step and Repeat
    3.9. Cicular Sketch Step and Repeats
    CHƯƠNG IV : VẼ VÀ CHỈNH SỬA CÁC ĐỐI TƯỢNG 3D
    4.1.Lệnh Extruded(toolbar:Features,menu :Insert®Boss/Base®Extrude .)
    4.2.Lệnh Extruded Cut(toolbar:Features, menu: Insert®Cut®Extrude .)
    4.3.Lệnh Revolved (toolbar:Features,menu:Insert®Boss/Base®Revolve.)
    4.4.Lệnh Revolved Cut (toolbar:Features, menu: Insert®Cut®Revolve .)
    4.5 Lệnh Shell (toolbar: Features, menu: Insert®Features®Shell .)
    4.6.Lệnh Fillet (toolbar:Features,menu: Insert®Features®Fillet/Round .)
    4.7.Lệnh Chamfer (toolbar:Features,menu: Insert®Features®Chamfer .)
    4.8.Lệnh Linear Pattern(toolbar: Features, menu: Insert® Pattern/Mirro®Linear Pattern .)
    4.9.Lệnh Circular Pattern (toolbar: Features, menu: Insert® Pattern/Mirro®Circular Pattern .)
    4.10.Lệnh Mirror(toolbar:Features,menu:Insert®Pattern/Mirro®Mirror )
    4.11.Lệnh Swept (toolbar: Features, menu: Insert®Boss/Base®Sweep )
    4.12.Lệnh Swept Cut (toolbar: Features, menu: Inserts®Cut®Sweep .)
    4.13.Hole (toolbar:Features,menu:Inserts®Features®Hole®Simple
    4.14.Lệnh Dome (toolbar:Features,menu:Inserts®Features®Dome .)
    4.15.Plane (toolbar:Features hoặc Reference Geometry,menu:
    Inserts®Reference Geometry®Plane .)
    4.16. Rib (toolbar: Features, menu: Inserts®Features ®Rib .)
    4.17.Lệnh Loft (toolbar: Features, menu: Inserts®Boss/Base ®Loft .)
    CHƯƠNG V : CÁC LỆNH THIẾT KẾ MẶT CONG
    5.1.Lệnh Extruded surface
    5.2.Lệnh Revolved surface
    5.3. Lệnh Swept Surface
    5.4. Lệnh Lofted Surface
    5.5.Lệnh Ruled Surface
    5.6.Lệnh Offset surface
    CHƯƠNG VI : LẮP GHÉP CHI TIẾT VÀ MÔ PHỎNG ĐỘNG HỌC
    1. Khởi động SolidWorks Assembly.
    2. Giới thiệu chế độ Assembly.
    3.Giới Thiệu Môi Trường Làm Việc Trong Assembly.
    4. Tạo bản vẽ lắp:
    5. Tháo bản vẽ lắp:
    6. Một số lệnh khác:
    7. Một số thao tác với chi tiết trong bản vẽ lắp:
    8. Mô phỏng động học - Simulation
    CHƯƠNG VII : XÂY DỰNG BẢN VẼ KỸ THUẬT DRAWING
    1. Khởi tạo bản vẽ Drawing:
    2. Hiệu chỉnh hình chiếu trong bản vẽ Drawing:
    3. Các lệnh trong toolbar Drawing
    4. Kích thước trong bản vẽ Drawing:
    5. Một số thao tác với Sheet:
    PHẦN II

    TỔNG QUAN PHẦN MỀM MASTERCAM

    CHƯƠNG I : CƠ SỞ XÂY DỰNG HÌNH HỌC 2D
    1. Menu khởi tạo (create menu)
    2.Point và thanh công cụ của point:
    3. Line và thanh công cụ của line:
    4. Cung tròn và thanh cộng cụ của cung :
    5.Fillet và thanh công cụ của Fillet
    6. Chamfer và thanh công cụ của chamfer:
    7. Spline và thanh công cụ của spline
    8. Đường cong và mặt phẳng
    9.Rectangle và thanh công cụ của rectangle:
    10. Letter và thanh công cụ của Letter:
    11. Ellipse và thanh công cụ của ellipse:
    12. Polygon và thanh công cụ Polygon:
    CHƯƠNG II : THIẾT KẾ MÔ HÌNH HÌNH HỌC 3D
    1. Công cụ Extruded (tạo khối cơ sở)
    2.Công cụ Revolve (tạo khối tròn xoay)
    3. Công cụ Sweep (tạo khối dọc theo biên dạng)
    4. Công Loft (tạo các mô hình phức tạp)
    5. Công cụ Fillet (vê tròn các cạnh hoặc đỉnh của đối tượng):
    6.Công cụ Chamfer (Vát mép các đỉnh hoặc các cạnh)
    7.Công cụ Shell (tạo vỏ)
    CHƯƠNG III: ĐƯỜNG CHẠY DAO DẠNG 2D
    TỪ MÔ HÌNH TỚI LẬP THÀNH ĐƯỜNG CHẠY DAO
     
Đang tải...