Đồ Án Nghiên cứu nội dung khai thác và chẩn đoán tình trạng kỹ thuật của động cơ trong điều kiện dã ngoại(

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    Chương 1. TỔNG QUAN VỀ CHẨN ĐOÁN KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ 3
    MỞ ĐẦU 3
    1.1. Khái niệm chung về chẩn đoán kỹ thuật động cơ 3
    1.2. Nhiệm vụ và mục đích của chẩn đoán kỹ thuật 4
    1.3. Các phương án chẩn đoán kỹ thuật 6
    Chương 2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU ĐỘNG CƠ TRÊN XE DÃ NGOẠI .9
    2.1. Kết cấu các cơ cấu chính động cơ GAZ- 66 10
    2.2. Hệ thống cung cấp nhiên liệu . 22
    2.3. Hệ thống bôi trơn .29
    2.4. Hệ thống làm mát .34
    Chương 3. KIỂM NGHIỆM ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC TRONG ĐIỀU KIỆN DÃ NGOẠI TẠI VIỆT NAM 39
    3.1. Mục đích .
    3.2. Chọn số liệu ban đầu
    3.3. Quá trình tính toán nhiệt
    3.4. Các thông số đánh giá quá trình công tác và sự làm việc của động cơ .
    3.5. Dựng đường đặc tính ngoài của động cơ
    Chương 4. CÔNG TÁC CHẨN ĐOÁN KỸ THUẬT ĐỘNG CƠ TRONG ĐIỀU KIỆN DÃ NGOẠI .41
    4.1. ảnh hưởng của điều kiện dã ngoại đến tình trạng kỹ thuật của động cơ .52
    4.2. công tác chẩn đoán động cơ trong điều kiện dã ngoại .59
    4.3. nội dung chẩn đoán các hệ thống chính trên động cơ



    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong quá trình sử dụng xe quân sự đặc biệt là trong điều kiện khắc nghiệt của các vùng khí hậu dã ngoại, trạng thái kỹ thuật của chúng thay đổi theo chiều hướng xấu đi , một số cụm và hệ thống giảm tuổi thọ đáng kể và có phần sinh ra những hỏng hóc không có qui luật.
    Việc xác định tình trạng kỹ thuật của động cơ nói chung có nhiều cách, việc tháo rời các cụm và để phát hiện các hư hỏng hoặc trạng thái kỹ thuật của chúng là cách làm không tốt, vì dễ phá huỷ trạng thái tiếp xúc tốt giữa các bề mặt làm việc của các chi tiết máy, đặc biệt là không phù hợp với điều kiện dã ngoại, hoặc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Vì vậy việc xác định trạng thái kỹ thuật của động cơ thông qua các dấu hiệu biểu hiện ở bên ngoài mà không phải tháo máy hoặc tháo không đáng kể gọi là chẩn đoán kỹ thuật. Nó dựa trên một hệ thống các qui luật, các tiêu chuẩn đặc trưng cho trạng thái kỹ thuật của động cơ để phán đoán trạng thái kỹ thuật tốt, xấu của động cơ xe quân sự.
    Quá trình làm việc của động cơ xe quân sự được thể hiện thông qua các thông số đặc trưng cho cấu trúc, thông số tính năng sử dụng, thông số công nghệ chế tạo . mỗi một thay đổi của các thông số trên đều ít nhiều làm thay đổi quá trình làm việc của động cơ. Chính vì lẽ đó việc lựa chọn những thông số đặc trưng nào có khả năng dùng làm tín hiệu dự báo trong công tác chẩn đoán là một vấn đề rất quan trọng.
    Công nghệ chẩn đoán kỹ thuật đã làm thay đổi và nâng cao chất lượng của công tác bảo dưỡng kỹ thuật. Nó đánh giá trạng thái kỹ thuật của động cơ, kiểm tra một cách chính xác, khách quan và nhanh chóng. Mặt khác nó cũng dự báo được khả năng hoạt động an toàn của động cơ và quyết định phương án bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời những hư hỏng đã phát hiện, điều này đặc biệt cần thiết cho công tác bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa xe quân sự trong điều kiện dã ngoại.Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế hiện nay trang bị và thiết bị chẩn đoán trong ngành xe quân đội còn nhiều và không đồng bộ, đặc biệt trang thiết bị phục vụ cho công tác dã ngoại còn hạn chế.
    Vì vậy tôi được giao đề tài tốt nghiệp ”Nghiên cứu nội dung khai thác và chẩn đoán tình trạng kỹ thuật của động cơ trong điều kiện dã ngoại”. Với các nội dung chính là:
    Chương 1. Tổng quan về chẩn đoán kỹ thuật động cơ
    Chương 2. Đặc điểm kết động cơ trên xe dã ngoại
    Chương 3. Kiểm nghiệm động cơ làm việc trong điều kiện dã ngoại tại việt nam.
    Chương 4. Công tác chẩn đoán kỹ thuật động cơ trong điều kiện dã ngoại.
    Kết luận.





    Dong co GAZ 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...