Thạc Sĩ Nghiên cứu những giải pháp bồi dưỡng năng lực quản lý cho hiệu trưởng các trường THCN

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [h=1]Nghiên cứu những giải pháp bồi dưỡng năng lực quản lý cho hiệu trưởng các trường THCN[/h]
    Mục Lục
    Phần I. Mở đầu
    Phần II. Kết quả nghiên cứu
    I. Cơ sở lý luận về năng lực quản lý của hiệu trưởng trường học
    II. Thực trạng năng lực quản lý và công tác bồi dưỡng năng lực quản lý cho hiệu trưởng trường THCN hiện nay
    III. Nhu cầu và các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng năng lực quản lý của hiệu trưởng THCN

    Phần III. Kết luận và khuyến nghị
    Phụ lục
    Báo cáo tóm tắt KQNC
    Lời Mở Đầu
    Ngày nay, những thành tựu mới của khoa học và công nghệ đang góp phần thúc đẩy sự nghiệp CNH - HĐH của đất nước, những thành tựu đó đã làm thay đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu nhân lực, cơ cấu hệ thống giáo cục và đào tạo và cơ cấu hệ thống trường lớp. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học - công nghệ thì toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang trở thành xu thế thời đại, đó là quá trình vừa hợp tác, vừa đấu tranh và cạnh tranh giữa các nước để bảo vệ lợi ích của mình vì một trật tự kinh tế quốc tế mới.
    Để có thể thực hiện được những mục tiêu CNH - HĐH đất nước và hội nhập vào nền kinh tế quốc tế, chúng ta cần thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đóng vai trò quyết định. Nguồn nhân lực, theo quan niệm chung, mới chỉ bao hàm tiềm năng phát triển của con người, nó chỉ trở thành động lực của sự phát triển đất nước khi NNL ấy được đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng hợp lý. Giáo dục và đào tạo có vai trò chủ yếu trong việc phát triển NNL, vì nó làm gia tăng giá trị toàn diện các mặt trí, thể , mĩ, tâm hồn và những phẩm chất cần thiết khác của con người hiện đại như trí thông minh, óc sáng tạo, năng động, khả năng hợp tác, . trong đó giáo dục THCN là một bộ phận rất quan trọng.
    Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của đào tạo nhân lực có trình độ THCN, tỏng đó năng lực quản lý của hiệu trưởng có ý nghĩa quyết định. Để có thể đảm nhiệm được những mặt công tác, thì trình độ chuyên môn và năng lực quản lý của người hiệu trưởng cần phải được bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng những yêu cầu mới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...