Báo Cáo Nghiên cứu nhu cầu tham dự hội chợ thương mại của các Doanh nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Từ khi Việt Nam chuyển sang cơ chế thị trường, từng bước hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, nền kinh tế ngày càng phát triển đã tạo ra những cơ hội kinh doanh thu ận lợi cho các doanh nghiệp . Bên cạnh đó, nó cũng đặt các doanh nghiệp vào một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong tình hình đó, hoạt động xúc tiến thương mại có xu hướng được quan tâm và chú trọng phát triển đa dạng phong phú nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp . Một trong những biện pháp xúc tiến thương mại có hiệu quả cao đó là hội chợ triển lãm thương mại.
    Hội chợ triển lãm thương mại là cầu nối giữa các doanh nghiệp , giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Doanh nghiệp tham dự hội chợ sẽ có điều kiện thuận lợi để gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng, với các doanh nghiệp khác. Có điều kiện để bán hàng, ký kết hợp đồng, liên doanh liên kết và mở rộng phạm vi kinh doanh, mở rộng thị trường. Thông qua hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu, sở thích, phong tục tập quán và những quy định cụ thể của từng thị trường khác nhau để có kế hoạch thâm nhập phù hợp.
    Thực tế, hoạt động hội chợ thương mại ở nước ta thời gian qua đã ghi nhận nhiều khởi sắc. Các cuộc hội chợ diễn ra ngày càng nhiều hơn về số lượng, tốt hơn về chất lượng. Ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan.
    “Công ty quảng cáo và hội chợ thương mại Việt Nam “(VINEXAD) là một trong những đơn vị đóng góp một phần lớn vào những thành công của hoạt động này. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng bộc lộ những mặt hạn chế, tồn tại của hoạt động tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.
    Trước thực tế đó tôi chọn đề tài: “Nghiên cứu nhu cầu tham dự hội chợ thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hội chợ thương mại do VINEXAD tổ chức”.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài là từ kết quả nghiên cứu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những nhận xét chung về nhu cầu và đưa ra những giải pháp Marketing thích hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại của công ty.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các doanh nghiệp Việt Nam đã từng tham dự một cuộc hội chợ triển lãm bất kỳ cả trong và ngoài nước.
    Kết cấu của bài viết gồm ba phần chính:
    - Chương I. Công ty quảng cáo hội chợ thương mại Việt Nam (VINEXAD) và thị trường dịch vụ tổ chức hội chợ triển lãm thương mại.
    - Chương II. Phân tích nhu cầu tham dự hội chợ triển lãm thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam.
    - Chương III. Một số giải pháp Marketing và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hội chợ thương mại do VINEXAD tổ chức.
    Vì thời gian và kiến thức còn hạn chế nên bài viết không thể tránh khỏi những thiếu xót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô giáo, bạn bè và bạn đọc quan tâm để bài viết được hoàn thiện hơn.
    Để hoàn thành được bài viết, tôi đã nhận được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của thầy giáo -TS. Trương Đình Chiến cùng sự góp ý hướng dẫn của các cô chú, anh chị trong công ty.
    Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo cùng toàn thể các cô chú, anh chị trong công ty.
    Sinh viên thực hiện.
    Vũ Minh Chiến
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...