Báo Cáo Nghiên cứu nhu cầu sử dụng thời trang cao cấp của người dân TP.Long Xuyên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I: Tổng quan

    I. Cơ sở hình thành đề tài

    Trong những năm gần đây, thu nhập của người dân TP. Long Xuyên không ngừng tăng lên. Một vài số liệu thống kê cho thấy GDP tăng từ 9,3% (năm 1999) lên 13,5% (năm 2008); thu nhập bình quân đầu người từ 7 triệu đồng lên 29 triệu đồng/người/năm; cơ cấu kinh tế có bước chuyển biến tích cực theo hướng phát triển thương mại dịch vụ - công nghiệp – nông nghiệp hiện đại; đô thị được chỉnh trang, hoàn thiện và khi thu nhập ổn định với một mức lương kha khá thì nhu cầu tự khẳng định mình là điểu tất yếu.

    Khi người tiêu dùng thích một kiểu tóc đẹp,thích chạy một chiếc xe “hào nhoáng, thích vào một quán cà phê sang trọng? Hay đơn giản thích diện lên người một bộ váy “không đụng hàng”? Tất cả những điều đó là vì muốn thể hiện mình. Nắm bắt được tâm lý đó, các nhãn hàng thời trang cao cấp đua nhau “ra đời”.Trước đó, các shop thời trang cao cấp chỉ ưu ái cho thị trường TP Hồ Chí Minh, Hà Nội thì nay, các thành phố lớn nhỏ đều đã có mặt một vài nhãn hàng thời trang cao cấp và TP. Long Xuyên cũng nằm trong “tầm ngắm” đó.

    Ngày nay, thời trang cao cấp không chỉ phục vụ cho giới thượng lưu mà còn nhắm tới thanh thiếu niên, công viên chức. Họ cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhưng giá cả hợp lý từ đó thu hút sự quan tâm của tất cả mọi tầng lớp trong xã hội. Thật vậy, khi nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, nhu cầu xã hội được thỏa mãn thì nhu cầu tự khẳng định mình được thể hiện một cách rõ nét.

    Thực tế, việc mua sắm thời trang trong TP.Long Xuyên hiện nay vẫn còn nhiều trăn trở. Khách hàng lúc nào cũng muốn mình bỏ ra một số tiền nhất định thì phải thu về một sản phẩm tương xứng với nó. Việc mua sắm quần áo thời trang vô cùng dễ dàng nhưng muốn có được một sản phẩm ưng ý mà chất lượng tốt lại là một vấn đề. "Mọi người sẽ luôn quay trở lại với các sản phẩm đẹp và có chất lượng".Chính vì thế, khách hàng sẵn sàng bỏ một khoản tiền cao hơn để mua về sự hài lòng cho bản thân. Họ không chỉ cần “ăn no” mà họ muốn “ăn ngon”, họ không phải “mặc ấm” mà còn phải “mặc đẹp”. Họ muốn giá trị đồng tiền họ làm ra có thể mang lại những cảm giác thoải mái, có thể tận hưởng cảm giác tôn trọng và được tôn trọng. Và chỉ với việc khoác lên mình một bộ cánh cao cấp, sang trọng, đơn giản nhưng hợp mốt là bản thân họ có thể mỉm cười vì họ hoàn toàn thể hiện được “cái tôi” trong họ. Chính vì nhu cầu tự thể hiện mình thông qua việc chọn lựa nhãn hàng thời trang của người dân TP. Long Xuyên nên tôi quyết định chọn đề tài “ Nghiên Cứu Nhu Cầu Sử Dụng Thời Trang Cao Cấp Của Người Dân TP.Long xuyên” để làm rõ hơn về vấn đề này







    II. Mục tiêu nghiên cứu

    Xác định mong muốn và lượng cầu về thời trang cao cấp của người dân TP Long Xuyên.

    Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thời trang cao cấp của người dân TP Long Xuyên.

    III. Phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu sơ bộ: dùng phương pháp định tính để nghiên cứu bằng cách phỏng vấn bằng bảng câu hỏi nghiên cứu sơ bộ để tạo cơ sở thiết kế bảng câu hỏi cho nghiên cứu chính thức

    Nghiên cứu chính thức: Từ kết quả đạt được của quá trình nghiên cứu sơ bộ. Tôi có thể rút ra một số ý kiến chung cũng như có đủ thông tin cần thiết để thiết kế bảng câu hỏi tiếp tục nghiên cứu bằng phương pháp định lượng, phỏng vấn bằng bảng câu hỏi chính thức

    Kết quả thu về sau khi phát bảng câu hỏi phỏng vấn sẽ được tổng hợp và làm rõ thông qua chương trình Excel để vẽ các biểu đồ có liên quan.

    IV. Phạm vi nghiên cứu

    Về không gian: đề tài chỉ tập trung nghiên cứu ở hai phường tiêu biểu trong địa bàn TP.Long Xuyên là phường Mỹ Long và phường Mỹ Xuyên

    Về thời gian: từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2010

    Về đối tượng nghiên cứu: người dân chủ yếu là nam giới sống trong địa bàn hai phường trên

    Về thời trang cao cấp: chỉ nghiên cứu về quần áo thời trang cao cấp

    V. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu

    Thông qua việc nghiên cứu nhu cầu sử dụng thời trang cao cấp của người dân TP.Long Xuyên có thể tạo nền tảng cho việc hình thành các nhãn hàng thời trang cao cấp phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân nơi đây

    Cũng thông qua kết quả nghiên cứu này mà thị trường thời trang ở TP.Long Xuyên sẽ tìm được hướng đi mới trong việc xây dựng thương hiệu cũng như sẽ thay đổi được “tấm áo choàng” của các shop thời trang để đáp ứng được “khẩu vị” mới cũng như thể hiện được tiêu chuẩn “hàng hiệu” theo đúng nghĩa của thời trang cao cấp mà những “thượng đế” mong muốn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...