Thạc Sĩ Nghiên cứu nâng cao chất lượng truyền lượng truyền động điện một chiều sử dụng trong hệ tùy động

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC TÊN ĐỂ MỤC TRANG
    CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ HỆ TRUYỀN ĐỘNG MỘT

    CHIỀU 1

    I.1. Khái niệm 1
    I.2. Sơ đồ khối tổng quát của hệ truyền động 1
    I.3. Một số phương pháp đánh giá độ ổn định và chất

    lượng của hệ thống 2
    I.3.1. Các thông số đánh giá độ ổn định 2
    I.3.2. Các chỉ tiêu chất lượng 3
    I.4. Mô hình toán học của động cơ một chiều 4
    I.4.1. Mô hình toán học ở chế độ xác lập của động cơ một

    chiều kích từ độc lập 5
    I.4.2. Mô hình toán học ở chế độ quá độ động cơ một

    chiều kích từ độc lập 5
    I.5. Mô hình toán học của bộ biến đổi 8
    I.6. Hàm truyền của bộ biến đổi 10
    CHƯƠNG II GIỚI THIỆU CÁC BỘ ĐIỀU KHIỂN 11
    II.1. Giới thiệu bộ điều khiển kinh điển PID 11
    II.1.1. Các luật điều khiển

    a.Luật điều khiển tỉ lệ (P) b.Luật điều khiển tích phân (I) c.Luật điều khiển vi phân (D)
    d.Luật điều khiển tỉ lệ - tích phân (PI)

    e. Luật điều khiển tỉ lệ - vi phân (PD)

    f. Luật điều khiển tỉ lệ - vi phân – tích phân (PID)

    II.1.2. Các bộ điều khiển

    a.Bộ điều khiển tỉ lệ (P)

    b. Bộ điều khiển tích phân - tỉ lệ (PI) 15

    c. Bộ điều khiển tỉ lệ - tích phân – vi phân (PID) 16
    II.1.3. Chọn bộ điều khiển và đặt thông số cho bộ điều 18 khiển

    II.2. Bộ điều khiển mờ 21

    II.2.1 Cấu trúc của bộ điều khiển mờ
    21 a. Sơ đồ khối của bộ điều khiển mờ

    b. Phân loại bộ điều khiển mờ 22

    II.2.2. Các bước tổng hợp một bộ điều khiển mờ 22

    II.3. Nguyên lý điều khiển mờ 24

    II.4. Các bộ điều khiển mờ 27

    II.4.1. Phương pháp tổng hợp kinh điển 27

    II.4.2 Bộ điều khiển mờ tĩnh 28

    II.4.3. Bộ điều khiển mờ động 29

    II.4.3.1 Bộ điều khiển theo luật I 29

    II.4.3.2. Bộ điều khiển theo luật PD 29

    II.4.3.3. Bộ điều khiển theo luật PI 30

    II.4.3.4. Bộ điều khiển theo luật PID 30

    II.5. Bộ điều khiển mờ lai 32

    CHƯƠNG III TỔNG QUAN VỀ HỆ TUỲ ĐỘNG 35

    III.1. Ứng dụng của hệ tuỳ động vị trí 35
    III.2. Cấu tạo nguyên lý làm việc của hệ thống tuỳ động 35 vị trí

    III.2.1. Cấu tạo 35

    III.2.2. Nguyên lý làm việc 37
    III.3. So sánh hệ thống tuỳ động vị trí với hệ thống điều 37 tốc

    III.4. Phân loại hệ thống tuỳ động vị trí 38

    III.4.1. Hệ thống tuỳ động vị trí kiểu mô phỏng 38
    III.4.2 Hệ thống tuỳ động vị trí kiểu số 39
    III.4.2.1. Hệ thống tuỳ động vị trí kiểu pha số 39
    III.4.2.2 Hệ thống tuỳ động điều khiển xung số 40
    III.4.3. Hệ thống tuỳ động điều khiển kiểu mã số 41
    III.5. Tổng quan về cần cẩu tháp 42
    III.5.1. Công dụng của cần cẩu tháp 42
    III.5.2. Phân loại cần cẩu tháp

    a. Phân loại theo chức năng di chuyển

    b. Phân loại theo cách bốc dỡ hàng

    c. Phân loại theo sức nâng của cần cẩu

    d. Phân loại theo cơ cấu truyền lực

    III.5.3. Đặc điểm và chế độ làm việc của cần cẩu tháp 43
    III.5.4. Các chuyển động cơ bản của cần cẩu tháp

    a. Chuyển động của cơ cấu nâng hạ b. Chuyển động của xe con trên cần c. Chuyển động quay của cần
    d. Quá trình làm việc của cần cẩu tháp trong một chu kỳ bốc dỡ hàng
    III.5.5. Sơ đồ động học của cơ cấu nâng hạ cần cẩu tháp

    a.Trường hợp khi cho trước phụ tải tĩnh G, lực cản

    FC, chuyển động tịnh tiến với vận tốc v

    b.Trường hợp khi biết tang trống quay có mômen MT, vận tốc góc ωT, hộp tốc độ có hiệu suất η, tỉ số truyền i, động cơ có tốc độ ωĐ 46
    III.5.6. Các yêu cầu trang bị điện cho truyền động nâng hạ

    của cần cẩu tháp 48
    CHƯƠNG IV TỔNG HỢP VÀ MÔ PHỎNG HỆ THỐNG 49

    IV.1. Xây dựng hàm truyền của các khâu trong hệ thống

    điều khiển 50
    IV.1.1. Hàm truyền của động cơ điện 50
    IV.1.2. Bộ chỉnh lưu bán dẫn Thyristor 56
    IV.1.3. Hàm truyền của máy phát tốc 58
    IV.1.4. Hàm truyền của thiết bị đo điện 58
    IV.1.5. Tổng hợp hệ điều khiển Ri, Rω, Rφ

    a. Tổng hợp bộ điều khiển dòng địên Ri

    b. Tổng hợp bộ điều khiển tốc độ Rω

    c. Tổng hợp mạch vòng vị trí

    IV.2. Mô phỏng hệ thống truyền động cần cẩu tháp với

    bộ điều khiển kinh điển PID
    67
    IV.2.1. Tính toán các thông số hệ điều khiển vị trí đối với

    động cơ một chiều kích từ độc lập
    67
    IV.2.2. Xây dựng sơ đồ mô phỏng bằng MATLAB

    SIMULINK
    69
    IV.3. Tổng hợp hệ thống với bộ điều khiển PID kết hợp

    với bộ điều khiển mờ
    74
    IV.3.1. Mờ hoá 74
    IV.3.2. Luật điều khiển và hợp thành 76
    IV.3.3. Giải mờ 77
    IV.4. Mô phỏng hệ thống điều khiển vị trí khi có bộ điều

    khiển mờ
    77
    Kết luận và kiến nghị 83
    1. Kết luận 84
    2. Kiến nghị 85
    Tài liệu tham khảo 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...