Luận Văn Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng đối với bánh pía Quãng Trân Sóc Trăng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    ĐẶT VẤN ĐỀ

    Ẩm thực Việt Nam đã từ lâu nổi tiếng với những món ăn truyền thống và dân dã. Có những món ăn không chỉ thu hút được sự yêu thích của người dân trong nước mà còn lôi cuốn được nhiều du khách nước ngoài. Những món ăn ngon ấy đã được lưu truyền từ xa xưa và được biến tấu phát triển để trở thành những món đặc sản của từng vùng, từng địa phương Với nét đặc trưng riêng của văn hóa từng miền từng khu vực mà mỗi món ăn đều có một hương vị rất riêng và đặc biệt.Mỗi hương vị của từng món ăn đó đã góp phần vào nền ẩm thực Việt Nam ngày một phong phú đa dạng, mang đậm bản sắc dân tộc.
    Và khi nhắc đến Sóc Trăng - một xứ sở đa dạng về văn hóa của ba dân tộc Kinh-Hoa-Khơ me chung sống, không ai có thể quên được hương vị ngọt ngào thơm béo của bánh Pía. Đã từ lâu, bánh Pía trở thành đặc sản nổi tiếng nhất của quê hương Sóc Trăng, là niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây. Có thể nói, bánh Pía có ở nhiều tỉnh Tây Nam Bộ nhưng chỉ có bánh Pía Vũng Thơm Sóc Trăng là nổi tiếng nhất với lớp bột da mềm mại ôm lấy nhân bên trong màu vàng cam, lòng trứng đỏ tươi và hương vị sầu riêng đậu xanh thơm diệu đặc biệt không dùng hương liệu hóa chất. Người phương xa ghé thăm Sóc trăng đều muốn mang về phong bánh Pía để thưởng thức và làm quà biếu người thân Và đó là lí do mà ngày nay có rất nhiều lò bánh được thành lập sản xuất bánh Pía ,dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt. Dọc tuyến đường Quốc lộ từ Sóc Trăng về phía
    Cần Thơ, có hơn 50 lò bánh Pía với quy mô lớn nhỏ trưng bày sản phẩm bắt mắt thu hút khách hàng với tổng công suất sản xuất hơn 3000 tấn mỗi năm. Trong đó Quãng Trân là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng làm bánh Pía lâu đời. Thế nhưng hiện nay lò bánh Quãng Trân vẫn chịu sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ khác. Vì vậy việc phân tích đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu để có thể nâng cao sự thõa mãn khách hàng, nâng cao thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng là hết sức cần thiết cho các doanh nghiệp. Đó là lý do tác giả quyết định thực hiện đề tài ‘‘Nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bánh Pía Quãng Trân trên địa bàn thành phố Sóc Trăng’’.

    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I GIỚI THIỆU
    1.1. Đặt vấn đề nghiên cứu 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu .2
    1.2.1. Mục tiêu chung 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2
    1.3. Câu hỏi nghiên cứu .2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 3
    1.4.1. Không gian nghiên cứu .3
    1.4.2. Thời gian nghiên cứu .3
    1.4.3. Đối tượng nghiên cứu 3
    1.4.4. Lược khảo tài liệu 3
    1.4.5. Nội dung nghiên cứu .4
    1.4.6. Cấu trúc đề tài 5
    CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.1. Cơ sở lý luận 6
    2.1.1. Định nghĩa sản phẩm và các thuộc tính sản phẩm 6
    2.1.2. Khái niệm và lược sử của bánh Pía 7
    2.1.3. Định nghĩa sự hài lòng khách hàng 7
    2.1.4. Phân loại sự hài lòng khách hàng .9
    2.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối sản phẩm bánh Pía
    2.2. Phương pháp nghiên cứu 12
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu .12
    2.2.1.1. Thu thập số liệu thứ cấp 12
    2.2.1.2. Thu thập số liệu sơ cấp 12
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu .14
    2.2.2.1. Phương pháp so sánh .14
    2.2.2.2. Phương pháp thống kê mô tả .15
    2.2.2.3. Phương pháp phân tích tần số 15
    2.2.2.4. Phương pháp kiểm định Cronbach’s alpha .16
    2.2.2.5. Phương pháp phân tích nhân tố 16



    2.2.2.6. Phương pháp hồi quy bội .18
    2.2.3. Mô hình nghiên cứu 20
    CHƯƠNG 3 KHÁT QUÁT CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP QUÃNG TRÂN
    3.1. Giới thiệu về doanh nghiệp Quãng Trân .21
    3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .21
    3.1.2. Mặt hàng kinh doanh .22
    3.1.3. Cơ cấu tổ chức và quản lý .22
    3.1.4. Thành tích đạt được .23
    3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2009 - 2011 .24
    CHƯƠNG 4 NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BÁNH PÍA CỦA DOANH NGHIỆP QUÃNG TRÂN
    4.1. Thống kê mô tả kết quả nghiên cứu 28
    4.1.1. Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 28
    4.1.1.1. Giới tính 28
    4.1.1.2. Nghề nghiệp 29
    4.1.1.3. Độ tuổi 29
    4.1.1.4. Thu nhập .30
    4.1.1.5. Trình độ học vấn .31
    4.1.2. Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm bánh Pía của khách hàng 31
    4.1.2.1. Số lần tiêu dùng bánh Pía 31
    4.1.2.2. Mục đích tiêu dùng bánh Pía .31
    4.1.2.3. Thời điểm tiêu dùng bánh Pía 33
    4.1.2.4. Địa điểm mua bánh Pía 34
    4.1.3. Sự lựa chọn thương hiệu bánh Pía và các nguồn thông tin khách hàng tiếp cận
    4.1.3.1. Sự lựa chọn thương hiệu bánh Pía .35
    4.1.3.2. Nguồn thông tin khách hàng thường tiếp cận để lựa chọn bánh Pía.36
    4.1.4. Cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm bánh Pía thương hiệu Quãng Trân
    4.1.4.1. Lý do khách hàng lựa chọn bánh Pía Quãng Trân .37
    4.1.4.2. Mức độ hài lòng của khách hàng đối với bánh Pía Quãng Trân 38
    4.1.4.3. Khả năng lựa chọn bánh Pía Quãng Trân của khách hàng trong tương lai
    4.2. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm bánh Pía của
    doanh nghiệp Quãng Trân .40
    4.2.1. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng bánh 41
    4.2.2. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu .42
    4.2.3. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với giá cả 43
    4.2.4. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với kênh phân phối .43
    4.2.5. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với chủng loại bánh .44
    4.2.6. Phân tích mức độ hài lòng của khách hàng đối với thái độ phục vụ .45
    4.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng tiêu dùng bánh Pía Quãng Trân
    4.3.1. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s alpha 46
    4.3.2. Đánh giá thang đo bằng phân tích EFA .49
    4.3.3. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến mức độ hài lòng của khách hàng
    CHƯƠNG 5 GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BÁNH PÍA CỦA QUÃNG TRÂN
    5.1. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm 62
    5.2. Giải pháp đa dạng chủng loại sản phẩm 63
    5.3. Giải pháp hoàn thiện công các xây dựng thương hiệu 63
    5.4. Giải pháp nâng cao các hoạt động chiêu thị 64
    5.5. Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối 65
    5.6. Giải pháp hoàn thiện giá cả .65
    5.7. Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ 65
    CHƯƠNG 6 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    6.1. Kết luận 67
    6.2. Kiến nghị 68
    6.2.1. Đối với doanh nghiệp Quãng Trân .68
    6.2.2. Đối với chính quyền địa phương
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...