Luận Văn Nghiên cứu một số vấn đề về môi giới thuê và cho thuê Bất động sản thương mại

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    1. Lý do nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu 1 số vấn đề về môi giới thuê và cho thuê bất động sản thương mại tại Hà Nội.
    Trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam đang đi vào quỹ đạo phát triển ổn định của nền kinh tế. Song song với sự phát triển đó tình hình thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm qua cũng đã có những bước phát triển đáng kể, đặc biệt từ sau khi nhà nước cho phép các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Cũng giống như thị trường bất động sản các nước trên thế giới thị trường bất động sản Việt Nam cũng có chu kỳ phát triển và suy thoái nói chung.
    Thị trường bất động sản Hà Nội là một thị trường tiêu biểu đại diện cho thị trường bất động sản Việt Nam cũng vừa trải qua đợt suy thoái kéo dài từ cuối năm 2003 tới nay và hiện đang dần hồi phục mạnh mẽ
    Thị trường bất động sản Hà Nội bao gồm các lĩnh vực hoạt động chủ yếu như:
    + kinh doanh mua bán bất động sản
    + Thuê và cho thuê bất động sản
    + Thẩm định giá bất động sản
    + Một số dịch vụ liên quan tới vấn đề pháp lý và các quyền liên quan trong bất động sản
    Trong đó lĩnh vực Thuê và cho thuê bất động sản là một trong những lĩnh vực sôi động nhất trong thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay. Lĩnh vực này ít chịu ảnh hưởng bởi quy luật mang tính chu kỳ của thị trường và phát triển dầm dộ nhất bắt đầu từ năm 2003 cho đến nay đã được gần 4 năm và đã giải quyết được rất nhiều nhu cầu ngày càng cao trong xã hội. Tuy nhiên song song với sự phát triển đó đang đề ra một số vấn đề rất lớn cần được giải quyết đó là tình hình hoạt động của các trung tâm môi giới, chất lượng, kĩ năng chuyên môn của nhà môi giới, cũng như đạo đức, tiêu chuẩn nghề nghiệp, chất lượng thông tin, dịch vụ khách hàng . đang là một câu hỏi lớn đang đặt ra, nó không thể giải quyết ngay trong một sáng một chiều mà đòi hỏi cần có sự quản lý, điều tiết cũng như quy hoạch sự phát triển mở rộng, phải có chính sách, định hướng phát triển trong ngắn hạn, dài hạn để có được một hệ thống mạng lưới các trung tâm chất lượng cũng như hệ thống thông tin “sạch” nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đặc biệt là tại Hà Nội – một trong những thị trường sôi động nhất trong cả nước.
    Vì các lý do trên nên em mạnh dạn lựa chọn đề tài của mình là: “Nghiên cứu một số vấn đề về môi giới thuê và cho thuê Bất động sản thương mại”
    Mục tiêu nghiên cứu: Giải quyết những bất cập, những vấn đề nổi cộm trong lĩnh vực Môi giới thuê và cho thuê bất động sản thương mại và cung ứng các thông tin, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng tại thì trường Hà Nội.
    Phương phát nghiên cứu: Hệ thống hoá, đào sâu, làm dõ các vấn đề lý thuyết về môi giới bất động sản nói chung & môi giới bất động sản thương mại nói riêng và vận dụng những vấn đề lý thuyết đó vào thực tiễn thị trường bất động sản tại Hà Nội
    Nội dung nghiên cứu : Đề án gồm 3 chương chính như sau:
    - Chương I: Tổng quan về môi giới bất động sản thương mại.
    - Chương II: Hiện trạng và thực tiễn tình hình hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực
    - Chương III: Các giải pháp và phương hướng giải quyết
    Em chân thành cám ơn T.s Nguyễn Minh Ngọc đã hướng dẫn giúp em hoàn thành chuyên đề nghiên cứu môn học này.






    Table of Contents
    Phần i 1
    Lời nói đầu 1
    Lý do nghiên cứu đề tài: 1
    Phần II: Nội dung. 3
    Chương I: Tổng quan về môi giới bất động sản thương mại 3
    I, Lý luận chung về môi giới bất động sản Thuê và cho thuê bất động sản thương mại. 3
    1, Khái niệm và sự cần thiết của môi giới thuê và cho thuê bất động sản thương mại 3
    1.1 Khái niệm về môi giới bất động sản: 3
    1.2 Sự cần thiết phải có các trung tâm môi giới bất động sản đặc biệt là các bất động sản như văn phòng, cửa hàng thương mại. 4
    1.3 Đặc điểm của bất động sản thương mại. 5
    2. Quy trình thực hiện một thương vụ môi giới. 6
    2.1\ Tìm kiếm thông tin về các bất động sản thương mại cho thuê. 6
    2.2\ Kiểm tra và xác nhận nguồn thông tin . 6
    2.3\ Quảng cáo tin về nguồn thông tin. 7
    2.4\ Tiếp xúc với khách hàng. 7
    2.5\ Đàm phán đi tới kí kết hợp đồng và thực hiện hợp đồng. 10
    2.6\ Các dịch vụ sau hợp đồng. 11
    3. Các kĩ năng cần thiết của nhà môi giới. 11
    3.1 Các kí năng của nhà Môi Giới 11
    . Xếp thông tin theo danh mục 13
    3.2 Các kĩ năng của nhà môi giới thuê và cho thuê bất động sản thương mại 14
    Chương II, Hiện trạng về môi giới Bất động sản thương mại tại Hà Nội. 15
    1, Thị trường Bất động sản cho thuê tại Hà Nội. 15
    3)Hiện trạng hoạt động môi giới BĐS cửa hàng cho thuê tại Hà Nội. 17
    3.1)Phong cách của nhà môi giới BĐS cửa hàng cho thuê chuyên nhgiệp. 17
    3.2 hiện trạng hoạt động thực tế của các trung tâm. 22
    Chương iii. các kiến nghị và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động môi giới cửa hàng cho thuê ở 23
    1. Một số nhận xét về hoạt động môi giới BĐS ở Việt Nam 23
    2. Một số kiến nghị và giảI pháp nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm môi giới bất động sản tại Hà Nội. 24
    Phần iii 25

    Tài liệu tham khảo

    *Tạp chí Bất Động Sản (nhà đất Việt Nam) số 36 ra ngày 05/01/2007
    *Tạp chí Bất Đđộng Sản (nhà đất Việt Nam) số 32 ra ngày 05/09/2006
    * Luật dân sự
    *Nghị định của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, số 16/2005/NĐ-CP
    *Luật xây dựng(luật số 16/2003/QH 11)
    * Thông tin trên mạng internet
    * Tài liệu chuyên đề
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...