Đồ Án Nghiên cứu một số vấn đề về môi giới mua bán Bất động sản nhà ở tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU


    1. Lý do nghiên cứu đề tài
    Trong những năm vừa qua nền kinh tế Việt Nam đang dần đi vào quỹ đạo ổn định. Song song với sự phát triển đó tình hình thị trường bất động sản (BĐS) cũng đã có những bước phát triển vượt bậc, đặc biệt từ sau khi nhà nước cho phép các tổ chức cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Thị trường BĐS Hà Nội là một thị trường tiêu biểu đại diện cho thị trường BĐS Việt Nam cũng vừa trải qua đợt suy thoái từ đầu năm 2008 và bắt đầu đang dần phục hồi mạnh mẽ vào thời điểm cuối năm. Chúng ta hi vọng đầu năm 2009 thị trường BĐS sẽ sôi động trở lại như cuối năm 2007.
    Một trong lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thị trường BĐS Hà Nội đó là lĩnh vực môi giới, đặc biệt là môi giới mua bán nhà ở. Lĩnh vực này giải quyết được rất nhiều nhu cầu ngày càng cao trong xã hội. Tuy nhiên song song với sự phát triển đó đang đặt ra một số vấn đề lớn cần được giải quyết đó là tình hình hoạt động của các trung tâm môi giới, chất lượng, kỹ năng chuyên môn, cũng như đạo đức, tiêu chuẩn nghề nghiệp, dịch vụ khách hàng để tiến tới hoàn thiện nhằm chuyên nghiệp hoá hoạt động môi giới tại Việt Nam. Nó không thể giải quyết ngay trong một sang một chiều mà đòi hỏi cần có sự quản lý , điều tiết cũng như quy hoạch phát triển mở rộng. Cần phải có chính sách, định hướng phát triển trong ngắn hạn, dài hạn để có được hệ thống mạng lưới trung tâm chất lượng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đặc biệt tại Hà Nội- một trong những thị trường sôi động nhất cả nước
    Vì các lý do trên ,em mạnh dạn lựa chọn đề tài của mình là: Nghiên cứu một số vấn đề về môi giới mua bán Bất động sản nhà ở tại Hà Nội

    MỤC LỤC

    216758854"PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU 1
    216758855"PHẦN II: PHẦN NỘI DUNG 3
    216758856"CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MÔI GIỚI MUA BÁN BẤT ĐỘNG SẢN NHÀ Ở. 3
    216758857"I. Lý luận chung về môi giới mua bán bất động sản nhà ở. 3
    216758858"1. Khái niệm và sự cần thiết của môi giới mua bán nhà ở. 3
    216758859"1.1. Khái niệm môi giới bất động sản. 3
    216758860"1.2. Đặc điểm của môi giới mua bán nhà ở. 4
    216758861"1.3. Sự cần thiết của hoạt động môi giới Bất động sản và đặc biệt là môi giới bất động sản nhà ở. 6
    216758862"1.4. Sự cần thiết của hoạt động môi giới trong lĩnh vực môi giới nhà ở 8
    216758863"2. Các chính sách, pháp luật liên quan đến hoạt động môi giới Bất động sản 9
    216758864"II. Quy trình thực hiện một thương vụ môi giới 10
    216758865"1. Tìm kiếm thông tin về các bất động sản. 10
    216758866"2. Kiểm tra và xác nhận nguồn thông tin. 11
    216758867"3. Quảng cáo tin về nguồn thông tin. 11
    216758868"4. Xác định các bên tham gia thương vụ. 11
    216758869"5. Tiếp xúc với khách hàng- lập hồ sơ thương vụ Môi giới. 12
    216758870"6. Đàm phán đi tới ký kết và thực hiện hợp đồng. 13
    216758871"7. Kết thúc thương vụ và các dịch vụ sau hợp đồng. 13
    216758872"III. Các kỹ năng cần thiết của nhà môi giới 13
    216758873"1. Các kỹ năng của nhà môi giới 13
    216758874"1.1. Kỹ năng soạn thảo hợp đồng. 13
    216758875"1.2. Kỹ năng thu thập thông tin. 14
    216758876"1.3. Kỹ năng xử lý thông tin. 14
    216758877"1.4. Kỹ năng giao dịch, đàm phán với khách hàng. 15
    216758878"1.5. Kỹ năng thư thoại. 15
    216758879"2. Các kỹ năng của nhà môi giới chuyên nghiệp. 15
    216758880"2.1. Tiêu chuẩn nghề nghiệp. 15
    216758881"2.2. Đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới 16
    216758882"3. Các kỹ năng của nhà môi giới trong lĩnh vực mua bán nhà ở. 17
    216758883"IV. Tổ chức và quản lý văn phòng môi giới mua bán nhà ở. 18
    216758884"1. Xác định loại hình văn phòng. 18
    216758885"2. Xác định vị trí văn phòng. 18
    216758886"3. Tổ chức hoạt động. 19
    216758887"3.1. Chiến lược hoạt động. 19
    216758888"3.2. Quảng bá cho văn phòng. 20
    216758889"4. Quản trị tài chính. 20
    216758890"5. Quản trị nhân sự. 21
    216758891"CHƯƠNG II: HIỆN TRẠNG VÀ THỰC TIỄN TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC VĂN PHÒNG MÔI GIỚI TẠI HÀ NỘI 22
    216758892"1. Tình hình Thị trường nhà ở tại Hà Nội 22
    216758893"2. Một vài nhận xét về hoạt động môi giới BĐS ở Việt Nam 23
    216758894"3. Thực tiễn hoạt động của các văn phòng môi giới nhà ở tại Hà Nội 24
    216758895"CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM CHUYÊN NGHIỆP HOÁ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI 28
    216758896"1. Phương hướng. 28
    216758897"2. Các giải pháp cơ bản để chuyên nghiệp hoá hoạt động môi giới nhà ở 30
    216758898"3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm môi giới bất động sản tại Hà Nội 31
    216758899"PHẦN III: KẾT LUẬN 32
    216758900"PHẦN: PHỤ LỤC 33
    216758901"TÀI LIỆU THAM KHẢO 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...