Luận Văn Nghiên cứu mô phỏng động lực học dẫn động ; điều khiển hệ thống phanh khí nén trên ô tô quân sự

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Nghiên cứu mô phỏng động lực học dẫn động điều khiển
    hệ thống phanh khí nén trên ô tô quân sự


    Chuyên ngành : Kỹ thuật xe máy quân sự, công binh
    Mã số : 60 52 36
    Ngày giao đề tài luận văn : 02/02/2007
    Ngày hoàn thành luận văn : 17/05/2007

    Người thực hiện:
    Họ và tên : Vương Xuân Sinh Cấp bậc: Thượng uý
    Lớp : Xe Quân Sự Khoá: 17
    Hệ đào tạo: Tập trung

    Cán bộ hướng dẫn:
    Họ và tên: Nguyễn Văn Trà Cấp bậc: Thượng tá
    Học hàm, học vị: GVC,TS Đơn vị công tác: Khoa Động lực - HVKTQS

    Hà Nội - Năm 2007


    MỤC LỤC
    [TABLE="width: 581"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI NÓI ĐẦU[/TD]
    [TD]1[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] Chương 1 - TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 2 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT ĐỘNG LỰC HỌC DẪN ĐỘNG
    ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG PHANH KHÍ NÉN [/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.1. Phân tích sơ đồ dẫn động, các chế độ làm việc đặc trưng và [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] phương pháp mô phỏng. [/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.1.1. Phân tích sơ đồ dẫn động phanh khí nén điển hình.[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.1.2. Các chế độ làm việc đặc trưng trong dẫn động phanh [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] khí nén[/TD]
    [TD]16[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.1.3. Phương pháp mô phỏng tập trung[/TD]
    [TD]17[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.2. Thiết lập hệ phương trình vi phân mô tả động lực học dẫn động [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] điều khiển hệ thống phanh khí nén.[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.2.1. Các giả thiết khi xây dựng mô hình[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.2.2. Phương trình vi phân mô tả động lực học dòng khí qua [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] mỗi phần tử của dẫn động khí nén.[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2.2.3. Hệ phương trình vi phân mô tả các chế độ làm việc [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] dẫn động khí nén của hệ thống phanh chính[/TD]
    [TD]30[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 3 - MÔ PHỎNG DẪN ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG PHANH KHÍ NÉN [/TD]
    [TD]39[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1. Xây dựng mô hình mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] suất khí qua các phần tử của hệ thống dẫn động phanh khí[/TD]
    [TD]41[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1.1. Mô phỏng hoạt động của máy nén khí [/TD]
    [TD]41[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1.2. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén qua [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] đường ống[/TD]
    [TD]42[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1.3. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén vào bình khí [/TD]
    [TD]43[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1.4. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén qua
    các van [/TD]
    [TD]44[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.1.5. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén vào [/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] bầu phanh[/TD]
    [TD]46[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.2. Mô phỏng dẫn động điều khiển hệ thống phanh khí nén.[/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.2.1. Sơ đồ mô phỏng dẫn động phanh khí nén Zil130 [/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.2.2. Thông số đầu vào [/TD]
    [TD]47[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.2.3. Kết quả mô phỏng [/TD]
    [TD]49[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.3. Mô phỏng đối với xe Zil130 cải tiến[/TD]
    [TD]54[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.3.1. Sơ đồ mô phỏng dẫn động phanh khí nén Zil130 cải tiến [/TD]
    [TD]54[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.3.2. Thông số đầu vào [/TD]
    [TD]55[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3.3.3. Kết quả mô phỏng [/TD]
    [TD]55[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 4 - THÍ NGHIỆM [/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 4.1. Mục đích[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 4.2. Yêu cầu thí nghiệm[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 4.3. Các phương tiện, thiết bị và qui trình thí nghiệm[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 4.4. Phân tích kết quả[/TD]
    [TD]64[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN[/TD]
    [TD]67[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]TÀI LIỆU THAM KHẢO[/TD]
    [TD]69[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]











    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT


    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Ký hiệu[/TD]
    [TD]Ý nghĩa[/TD]
    [TD]Đơn vị đo[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]A[/TD]
    [TD]Hệ số thực nghiệm A = 0,654[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]B[/TD]
    [TD]Hệ số thực nghiệm B = 1,13[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]f[SUB]i[/SUB][/TD]
    [TD]Tiết diện của phần tử thứ i[/TD]
    [TD]m[SUP]2[/SUP][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]k[/TD]
    [TD]Chỉ số đoạn nhiệt, đối với không khí k = 1,4[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]l[SUB]i[/SUB][/TD]
    [TD]Chiều dài của đoạn ống thứ i[/TD]
    [TD]m[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][​IMG] [/TD]
    [TD]Lưu lượng khí qua điểm nút [/TD]
    [TD]m[SUP]3[/SUP]/s[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][​IMG] [SUB]E[/SUB][/TD]
    [TD]Lưu lượng khí vào một dung tích[/TD]
    [TD]m[SUP]3[/SUP]/s [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]p[SUB]i[/SUB] [/TD]
    [TD]Áp suất dòng khí tại tiết diện thứ i[/TD]
    [TD]N/m[SUP]2[/SUP][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]p[SUB]ra[/SUB] [/TD]
    [TD]Đối áp (áp suất đầu ra) của máy nén khí[/TD]
    [TD]N/m[SUP]2[/SUP][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]R[/TD]
    [TD]Hằng số khí lý tưởng, đối với không khí R=287,14 [/TD]
    [TD]m[SUP]2[/SUP]/(s[SUP]2[/SUP]K[SUP]o[/SUP])[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]T[/TD]
    [TD]Nhiệt độ tuyệt đối của dòng khí[/TD]
    [TD][SUP]o[/SUP]K[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]V[/TD]
    [TD]Thể tích[/TD]
    [TD]m[SUP]3[/SUP][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][​IMG] [/TD]
    [TD] Vận tốc giới hạn của dòng khí v[SUB]gh[/SUB] » 340 [/TD]
    [TD]m/s [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]m[SUB]i[/SUB][/TD]
    [TD]Hệ số lưu lượng tại vị trí thứ i[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]x[SUB] i[/SUB][/TD]
    [TD]Hệ số cản tại vị trí thứ i[/TD]
    [TD]-[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...