MỤC LỤC [TABLE="width: 581"] [TR] [TD] [/TD] [TD]Trang [/TD] [/TR] [TR] [TD]LỜI NÓI ĐẦU [/TD] [TD]1 [/TD] [/TR] [TR] [TD] Chương 1 - TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU [/TD] [TD]4 [/TD] [/TR] [TR] [TD]Chương 2 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT ĐỘNG LỰC HỌC DẪN ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG PHANH KHÍ NÉN [/TD] [TD] 11 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.1. Phân tích sơ đồ dẫn động, các chế độ làm việc đặc trưng và [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] phương pháp mô phỏng. [/TD] [TD]11 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.1.1. Phân tích sơ đồ dẫn động phanh khí nén điển hình. [/TD] [TD]11 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.1.2. Các chế độ làm việc đặc trưng trong dẫn động phanh [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] khí nén [/TD] [TD]16 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.1.3. Phương pháp mô phỏng tập trung [/TD] [TD]17 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.2. Thiết lập hệ phương trình vi phân mô tả động lực học dẫn động [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] điều khiển hệ thống phanh khí nén. [/TD] [TD]19 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.2.1. Các giả thiết khi xây dựng mô hình [/TD] [TD]19 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.2.2. Phương trình vi phân mô tả động lực học dòng khí qua [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] mỗi phần tử của dẫn động khí nén. [/TD] [TD]20 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 2.2.3. Hệ phương trình vi phân mô tả các chế độ làm việc [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] dẫn động khí nén của hệ thống phanh chính [/TD] [TD]30 [/TD] [/TR] [TR] [TD]Chương 3 - MÔ PHỎNG DẪN ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN HỆ THỐNG PHANH KHÍ NÉN [/TD] [TD] 39 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1. Xây dựng mô hình mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] suất khí qua các phần tử của hệ thống dẫn động phanh khí [/TD] [TD]41 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1.1. Mô phỏng hoạt động của máy nén khí [/TD] [TD]41 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1.2. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén qua [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] đường ống [/TD] [TD]42 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1.3. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén vào bình khí [/TD] [TD]43 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1.4. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén qua các van [/TD] [TD] 44 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.1.5. Mô phỏng lưu lượng và sự biến đổi áp suất khí nén vào [/TD] [TD] [/TD] [/TR] [TR] [TD] bầu phanh [/TD] [TD]46 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.2. Mô phỏng dẫn động điều khiển hệ thống phanh khí nén. [/TD] [TD]47 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.2.1. Sơ đồ mô phỏng dẫn động phanh khí nén Zil130 [/TD] [TD]47 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.2.2. Thông số đầu vào [/TD] [TD]47 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.2.3. Kết quả mô phỏng [/TD] [TD]49 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.3. Mô phỏng đối với xe Zil130 cải tiến [/TD] [TD]54 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.3.1. Sơ đồ mô phỏng dẫn động phanh khí nén Zil130 cải tiến [/TD] [TD]54 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.3.2. Thông số đầu vào [/TD] [TD]55 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 3.3.3. Kết quả mô phỏng [/TD] [TD]55 [/TD] [/TR] [TR] [TD]Chương 4 - THÍ NGHIỆM [/TD] [TD]60 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 4.1. Mục đích [/TD] [TD]60 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 4.2. Yêu cầu thí nghiệm [/TD] [TD]60 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 4.3. Các phương tiện, thiết bị và qui trình thí nghiệm [/TD] [TD]60 [/TD] [/TR] [TR] [TD] 4.4. Phân tích kết quả [/TD] [TD]64 [/TD] [/TR] [TR] [TD]KẾT LUẬN [/TD] [TD]67 [/TD] [/TR] [TR] [TD]TÀI LIỆU THAM KHẢO [/TD] [TD]69 [/TD] [/TR] [/TABLE] DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT [TABLE] [TR] [TD]Ký hiệu [/TD] [TD]Ý nghĩa [/TD] [TD]Đơn vị đo [/TD] [/TR] [TR] [TD]A [/TD] [TD]Hệ số thực nghiệm A = 0,654 [/TD] [TD]- [/TD] [/TR] [TR] [TD]B [/TD] [TD]Hệ số thực nghiệm B = 1,13 [/TD] [TD]- [/TD] [/TR] [TR] [TD]f[SUB]i[/SUB] [/TD] [TD]Tiết diện của phần tử thứ i [/TD] [TD]m[SUP]2[/SUP] [/TD] [/TR] [TR] [TD]k [/TD] [TD]Chỉ số đoạn nhiệt, đối với không khí k = 1,4 [/TD] [TD]- [/TD] [/TR] [TR] [TD]l[SUB]i[/SUB] [/TD] [TD]Chiều dài của đoạn ống thứ i [/TD] [TD]m [/TD] [/TR] [TR] [TD]