Tiểu Luận Nghiên cứu mô hình kinh doanh www.vatgia.com

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    [TABLE="class: MsoTableGrid, width: 460"]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 1.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Giới thiệu về vatgia.com
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 2.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Mô hình kinh doanh
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 3.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Sản phẩm và dịch vụ
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 4.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Hoạt động Marketing
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 5.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Doanh thu
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 6.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Định vị trên Internet
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 7.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Hỗ trợ khách hàng
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 43"] 8.
    [/TD]
    [TD="width: 504"] Đề xuất
    [/TD]
    [TD="width: 66"] 12
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    1. Giới thiệu về vatgia.com
    Giới thiệu

    Vatgia.com là một trong những sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Tính đến hết năm 2008, Vatgia.comcó khoảng 150.000 thành viên chinh thức. Cùng với sự gia tăng về số lượng thành viên, lượng gian hàng mới và sản phẩm mới được đưa lên website cũng tăng theo với 30 gian hàng mới và 500 sản phẩm mới được đưa lên mỗi ngày. Mặc dù chỉ mới hình thành từ năm 2007, sau rất nhiều website khác như 123mua, Aha, Chợ điện tử nhưng Vật Giá đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình.
    Vatgia.com được điều hành bởi Công ty cổ phần Vật Giá Việt Nam (VN Price JSC), có trụ sở đặt tại 202A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Quá trình hình thành
    Tháng 10/2004, anh Nguyễn Ngọc Điệp (hiện là Giám đốc VN Price JSC) đã sang Nhật du học khóa đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Tokyo. Tại đây, anh đã bị choáng ngợp nhưng rồi lại nhanh chóng đam mê nghiên cứu các mô hình thương mại điện tử vốn được xem là thành công nhất lúc bấy giờ của xứ sở hoa anh đào. Hai năm sau, khi đã hấp thụ được bảy tám phần tinh hoa của e-commerce Nhật Bản, anh quyết định trở về Việt Nam để triển khai thử nghiệm. Anh cùng một số bạn bè đã góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam (tên viết tắt là VN Price JSC, có trụ sở chính đặt tại 202A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với lĩnh vực kinh doanh khá rộng. Tuy nhiên, VATGIA.COM (ra mắt người dùng vào ngày 15/7/2007) mới là hoạt động đầu tiên và đóng vai trò xương sống cho những loại hình còn lại của VN Price JSC.
    Mặc dù chỉ được xây dựng trong khoảng thời gian ngắn, song Vatgia.com đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước. Đến với Web site này, bạn sẽ được cung cấp miễn phí mọi thông tin hữu ích trước khi quyết định là nên mua hàng ở đâu để được lợi nhất. Với trên 150.000 sản phẩm (nhiều gấp 5 lần so với một Web site thông thường về tư vấn mua sắm qua mạng) và hơn 1.600 gian hàng trực tuyến hiện có trong cơ sở dữ liệu, Vatgia.com đã trở thành một trong số ít công cụ tìm kiếm và so sánh sản phẩm hùng mạnh nhất hiện nay tại Việt Nam.
    Đến đầu năm 2008, Vatgia.com đón nhận trung bình khoảng trên 15.000 khách truy cập (thống kê tháng 12 năm 2007 theo Google Analytic) và hỗ trợ thành lập gian hàng trực tuyến cho gần 20 doanh nghiệp thành viên mới. Ngoài ra, người dùng còn được cung cấp khá nhiều thông tin hữu ích khác, chẳng hạn như các chương trình khuyến mãi mới nhất của doanh nghiệp và đặc biệt là tính năng bình luận/chia sẻ kinh nghiệm mua sắm sản phẩm giữa những người tiêu dùng với nhau. Để giúp người dùng yên tâm hơn khi thanh toán, Vatgia.com còn triển khai chương trình gian hàng đảm bảo, người mua hàng ở những gian hàng này sẽ được Vatgia.com bồi thường nếu có rủi ro trong giao dịch do lỗi của người bán.
    Để có được thành công như hiện nay, tất cả 25 nhân viên của công ty này đã phải làm việc trong một ngôi nhà nhỏ hẹp và bỏ ra gần 16 giờ/ngày, liên tục trong 7 tháng, để thu thập, số hóa và tích hợp dữ liệu cho hệ thống của Vật giá. Chưa hết, không phải lúc nào cũng vận động được doanh nghiệp tham gia. Có khi mất cả tháng trời để giúp họ hiểu được giá trị thực sự của dịch vụ. Với số vốn ban đầu còn khá khiêm tốn, chi phí đầu tư cho quảng bá dịch vụ gần như không có. Tuy nhiên, Vật Giá đã được người dùng biết đến nhiều là do nỗ lực “đi cầm loa” để loan tin của mọi thành viên trong công ty, từ sự ủng hộ truyền miệng của bạn bè, nhưng quan trọng nhất vẫn là nhờ vào bản sắc không thể lẫn vào đâu được của dịch vụ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...