Báo Cáo nghiên cứu marketing về thức ăn nhanh - điện thoại di động và game online (45 trang)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: THỨC ĂN NHANH


    I. Tổng quan về KFC.

    KFC là cụm từ viết tắt của KENTUCKY FRIED CHICHKEN – Thịt gà rán Kentucky, sản phẩm của Tập đoàn Yum Restaurant Internation (Hoa Kỳ). Đây là món ăn nhanh và đang trở nên thông dụng với người dân nhiều nước trên thế giới. Hiện Restaurant đã có tới 34 nghìn nhà hàng trên toàn cầu. Thị trường châu Á, đang là thị trường tiềm năng, phát đạt nhất của Restaurant.

    Trong hai năm 2005-2006, khi dịch Sars và đại dịch cúm gia cầm hoành hành ở nhiều nước khiến thị phần của KFC giảm sút nghiêm trọng, nhiều thị trường gà rán KFC có chứa một số phẩm mầu, hàm lượng gây Cholesterol và béo phì cho người sử dụng .gây tổn thất không nhỏ đến doanh thu, kế hoạch phát triển thị trường KFC.

    Nhưng bằng chiến lược kinh doanh phù hợp, sản phẩm đã trở nên quen thuộc với nhiều thị trường, Restaurant đã nhanh chóng lấy lại hình ảnh, thương hiệu của mình, đặc biệt là thị trường châu Á. Có thể nói năm 2006 là năm châu Á của gà rán KFC. Chỉ tính riêng tại thị trường Trung Quốc, hiện số cửa hàng của KFC đã lên đến cón số hơn 5000. Doanh thu năm qua của Restaurant tại Trung Quốc lên hơn 200 triệu USD, vượt xa đối thủ cùng thị trường là L'etoile (Pháp), có mặt ở đây nhiều năm nay. Sau thành công ở Trung Quốc, thương hiệu gà rán KFC tiếp tục, mở rộng phát triển ra thị trường nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.


    PHẦN II: ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG


    I. Giới trẻ nói gì về điện thoại di động và tại sao giới trẻ sử dụng điện thoại di động.

    Để hiểu được giới trẻ sử dụng điện thoại theo phong cách nào, nhóm trích một số ý kiến của người tiêu dùng từ VNEXPRESS.NET như sau:

    Trần Đức Hạnh chỉ là một cậu học sinh học lớp 9 tại một trường phổ thông cơ sở trên địa bàn phường Đội Cấn (Hà Nội) nhưng cậu đã sử dụng liền một lúc 2 máy di động. Hạnh cho biết về sở thích “hai tay hai súng” của mình: “Trước em dùng một sim Viettel nhưng giờ khi HT Mobile ra đời, giá rẻ, có nhiều tiện ích lại được gọi nội mạng miễn phí nhiều tháng nên em dùng thêm một cái nữa. Với chương trình khuyến mại miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng đến 6 tháng của HT Mobile khách hàng có thể tiết kiệm một khoản tiền rất lớn chưa kể đến việc có thể liên kết với bạn bè người thân mọi nơi, mọi lúc mà không phải e ngại về bất cứ điều gì. “Hai tay hai súng” không phải để sành điệu mà là để tiết kiệm tiền”. Khoảng hơn 1 năm nay, số lượng học sinh, sinh viên nói riêng và lớp thanh niên nói chung sử dụng “hai tay hai súng” như Hạnh ngày càng nhiều


    PHẦN III: GAME ONLINE

    I. Tổng quan về game online và thị trường Game online.


    Khi dịch vụ Internet ADSL và đường truyền băng thông phát triển ở Việt Nam.Game online đã bắt đầu xâm nhập và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của các thanh thiếu niên, đặc biệt là tại các thành phố lớn, nơi dân cư được tiếp xúc nhiều với Internet và cở sở hạ tầng về Internet phát triển. Từ những trò chơi đơn thuần như ca-rô, bắn bi Phần lớn các thanh thiếu niên đô thị đã chuyển dần sang những trò game trên máy tính. Đi cùng với sự phát triển về công nghệ phần cứng và đồ hoạ các game từ đơn giản đòi hỏi cấu hình máy thấp đã phát triển sang các loại game thực hình ảnh đẹp mắt rồi game online kết nối toàn cầu.

    Hiện nay, game online hầu như đã thống trị thị trường game và đánh bật các loại game offline khác với hơn 2 triệu người chơi so với dân số hơn 80 triệu người của Việt Nam. Trong con số 2 triệu đó thì trên 97 % là những thanh thiếu niên độ tuổi từ 14-24 thật đáng nể . Phần lớn thị phần game online lọt vào tay 3 game thu hút nhất là Võ Lâm Truyền Kỳ, ******** và Con đường tơ lụa. Còn hơn 10 game còn lại chia nhau hơn 500.000 game thủ.
     
Đang tải...