Tiểu Luận Nghiên cứu marketing thực trạng phân phối các loại hình du lịch tại Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tên đề tài.
    “ Nghiên cứu thực trạng việc phân phối các loại hình du lịch ở thành phố Đà Nẵng”
    2. Bối cảnh nghiên cứu.
    Thành phố Đà Nẵng nằm ở trung độ của Việt Nam, là trung điểm của sáu di sản thế giới bao gồm Phong Nha - Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nên sẽ là điểm đến và điểm trung chuyển khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có nhiều danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như vùng núi Bà Nà - Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Viện Cổ Chàm, Thành Điện Hải cùng với những dải cát dài, bằng phẳng, sạch sẽ, chưa bị ô nhiễm của các bãi biển như Mỹ Khê, Thanh Khê, Non Nước, Nam Ô . rất thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.
    Do đó, song song với việc đầu tư các loại hình du lịch nhằm khai thác triệt để mọi tiềm năng, thì xây dựng hình thành các tuyến, điểm tham quan cũng như phân phối các loại hình du lịch sao cho hợp lý và hiệu quả nhất trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng là rất cần thiết. Điều này góp phần quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa loại hình du lịch, khai thác tối đa tiềm năng của các loại hình du lịch trên cơ sở bền vững nhằm hình thành các tour tham quan du lịch gắn kết với nhau, thỏa mãn nhu cầu tham quan của du khách khi đến Thành phố Đà Nẵng.
    3. Mục tiêu nghiên cứu.
    3.1. Tổng quát.
    + Xác định được tình hình phân phối các loại hình du lịch hiên nay (phân phối như thế nào, cách thức phân phối ra sao )
    + Tìm hiểu các vấn đề còn hạn chế trong việc phân phối các loại hình du lịch hiện nay.
    + Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng việc phân phối các loại hình du lịch để đưa ra giải pháp nhằm phát triển việc phân phối các loại hình du lịch đó, cung cấp thêm các loại hình du lịch mới cho phù hợp với điều kiện của thành phố và nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
    3.2. Cụ thể: nghiên cứu để phục vụ cho môn học “Thực hành nghiên cứu Marketing”.
    3.3. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    - Xây dựng cơ sở lý luận cho việc phân phối các loại hình du lịch.
    - Đánh giá được mức độ hài lòng của khách hàng về việc phân phối các loại hình du lịch qua trung gian.
    - Đưa ra những giải pháp nhằm phát triển việc phân phối các loại hình du lịch.
    4. Tính mới và những đóng góp của đề tài.
    Hiện nay ở Việt Nam, các loại hình du được phân phối khá mạnh mẽ, không chỉ đa dạng về hình thức mà còn phong phú về cách thức. Tuy nhiên thực tế phát triển cho thấy, một bộ phận không nhỏ các “loại hình du lịch” phân phối theo trào lưu phát triển, không đáp ứng đầy đủ các tiêu chí và mong muốn của khách hàng, thậm chí chưa truyền tải được cho khách hàng một cách cụ thể những thông tin, kiến thức cần thiết của từng loại hình du lịch Điều không mong muốn và rất nguy hiểm là số lượng các loại hình du lịch được phân phối tràn lan không theo một chuẩn mực nhất định và chưa có chiến lược phân phối cụ thể vì vậy khách hàng vẫn chưa phân biệt rõ các loại hình khu du lịch đang được phân phối như thế nào.
    Với những lý do đó việc nghiên cứu thực trạng phân phối các loại hình du lịch và đề xuất những ý tưởng phân phối thích hợp là một việc làm cấp thiết, hữu ích cho các nhà quản lý, điều hành kinh doanh du lịch, góp phần đẩy mạnh và hoàn thiện việc phân phối các loại hình du lịch ở Đà Nẵng.
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]1. Tên đề tài.[/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. Bối cảnh nghiên cứu.[/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. Mục tiêu nghiên cứu[/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. Tính mới và những đóng góp của đề tài.[/TD]
    [TD]1
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. Đối tượng phạm vi nghiên cứu.[/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6. Tổng quan tài liệu[/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7. Kế hoạch chi phí[/TD]
    [TD]5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]8. Tiến trình nghiên cứu[/TD]
    [TD]6
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]9. Khung tổng thể.[/TD]
    [TD]7
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]10. Phân tích kết quả nghiên cứu.[/TD]
    [TD]8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]11. Kiểm định[/TD]
    [TD]16
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]12. Kết luận và kiến nghị
    [/TD]
    [TD]25
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]13. Phụ lục
    [/TD]
    [TD]26
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...