Báo Cáo Nghiên cứu marketing: thị trường đồ chơi trẻ em Việt Nam

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 10/7/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 PHẦN GIỚI THIỆU
    1.1.1 LÝ DO THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU NÀY

    Thị trường đồ chơi trẻ em Việt Nam hiện nay hoàn toàn đã nhường sân cho đồ chơi ngoại nhập. Trong đó đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất chiếm 80% thị phần, bên cạnh đó là những thương hiệu ngoại khác, đồ chơi nội địa chỉ chiếm 1% ít ỏi. Trong bối cảnh đó, nhóm chúng tôi muốn thực hiện một cuộc nghiên cứu để tìm hiểu xem hành vi của người tiêu dùng như thế nào đối với đồ chơi trẻ em. Từ đó tìm ra những hướng đi, giải pháp cải tiến chất lượng sản phẩm đồ chơi nội địa nhằm mong muốn vực dậy thị phần vốn nằm trong tay những đối thủ cạnh tranh nước ngoài bấy lâu nay.
    1.1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1.1.2.1 MỤC TIÊU CHÍNH
    i. Hình thành “bức tranh” tổng thể về hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em, gồm những mục nhỏ sau:
    ã Xác định ra nhóm các yếu tố (đặc tính) của đồ chơi mà khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn sản phẩm này cho con, em mình
    ã Xác định tần suất mua sản phẩm này của người tiêu dùng
    ã Xác định nơi chốn người tiêu dùng hay mua sản phẩm
    ã Xác định mức chi tiêu của họ cho sản phẩm
    ã Xác định thái độ của họ đối với sản phẩm nội địa
    ã Mong muốn của họ về sản phẩm nội địa
    1.1.3 PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    1.1.3.1 PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Nghiên cứu này được thực hiện tại các quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể các quận:
    ã Quận 1
    ã Quận 2
    ã Quận 3
    ã Quận 9
    ã Quận Bình Thạnh
    ã Quận Tân Bình
    ã Quận Phú Nhuận
    1.1.3.2 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Nghiên cứu này tập trung vào các hộ gia đình thuộc vào nhóm B, C (thu nhập từ 4.500.000 đồng đến 15.000.000 đồng/tháng) , có trẻ em (con ruột hay con, cháu có liên quan đến gia đình) thuộc độ tuổi từ 18 tháng cho đến 13 tuổi.
    Đối tượng chính mà nghiên cứu khảo sát chính là các bà mẹ, người thân thuộc của trẻ, đã từng mua sản phẩm đồ chơi trẻ em vào mục đích cho con em họ sử dụng. Nghiên cứu không tập trung vào nhóm khách hàng mua để biếu tặng.
    1.1.4 NỘI DUNG BÁO CÁO
    ã Tần Suất Mua Sắm (Của Phụ Huynh)
    ã Nơi Chốn Mua Sắm
    ã Mức Chi Tiêu Cho Sản Phẩm
    ã Tiêu Chí Lựa Chọn Sản Phẩm
    ã Nhận Thức
    ã Mong Muốn Tương Lai Đối Với Đồ Chơi Việt

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...