Thạc Sĩ Nghiên cứu lựa chọn chương trình hoàn thiện nội dung và phương pháp tổ chức thực hành một số bài thí

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 5
    1. Lý do chọn đề tài 5
    2. Tổng quan vấn đề nghiên cứu .6
    3. Mục đích- nhiệm vụ nghiên cứu .7
    4. Giả thuyết khoa học 8
    5. Phương pháp nghiên cứu 8
    6. Đóng góp của luận văn. 8
    7. Giới hạn của luận văn .8
    8. Cấu trúc của luận văn .9
    Chương 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 10
    1.1. MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ, NỘI DUNG VÀ PHưƠNG PHÁP
    DẠY HỌC ĐẠI HỌC . 10
    1.1.1. Mục đích dạy học đại học 10
    1.1.2. Mục tiêu dạy học đại học . 10
    1.1.3. Nhiệm vụ dạy học đại học . 11
    1.1.4. Nội dung dạy học đại học 14
    1.1.5. Phương pháp dạy học đại học 17
    1.2. THÍ NGHIỆM VẬT LÍ ĐỐI VỚI QUÁ TRÌNH DẠY HỌC ĐẠI HỌC 18
    1.2.1. Thí nghiệm vật lí, các đặc điểm của thí nghiệm vật lí 18
    1.2.2. Các chức năng của thí nghiệm trong dạy học vật lí 19
    1.2.3. Thí nghiệm thực hành vật lí đại cương 23
    1.2.4. Nội dung, hình thức tổ chức hướng dẫn thí nghiệm thực hành . 25
    1.3. CHẤT LưỢNG THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM VẬT LÍ 27
    1.3.1. Khái niệm chất lượng 27
    1.3.2. Các yếu tố tạo nên chất lượng thực hành vật lí . 27
    1.3.3. Các tiêu chí đánh giá chất lượng thực hành vật lí . 28
    1.4. THỰC TRẠNG CỦA VIỆC THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM VLĐC . 29
    1.4.1 Về thiết bị thí nghiệm 29
    1.4.2. Về nội dung các bài thí nghiệm . 29
    1.4.3. Về việc hướng dẫn, tổ chức thí nghiệm . 30
    1.4.4. Về việc thực hành của sinh viên 31
    1.4.5. Về việc kiểm tra đánh giá 31
    Kết luận chương 1 . 32
    Chương 2: LỰA CHỌN CHưƠNG TRÌNH, HOÀN THIỆN NỘI DUNG VÀ
    PHưƠNG PHÁP TỔ CHỨC THỰC HÀNH MỘT SỐ BÀI THÍ
    NGHIỆM VLĐC . 33
    2.1. LỰA CHỌN CHưƠNG TRÌNH 33
    2.1.1. Cơ sở lựa chọn chương trình . 33
    2.1.2. Khung chương trình 33
    2.2. HOÀN THIỆN NỘI DUNG MỘT SỐ BÀI THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH
    VẬT LÍ ĐẠI CưƠNG . 35
    2.2.1. Cơ sở hoàn thiện nội dung . 35
    2.2.2. Thực trạng các bài thí nghiệm thực hành VLĐC 36
    2.2.3. Hoàn thiện nội dung một số bài thí nghiệm thực hành VLĐC 42
    Bài 2: Phép đo độ dài. Thước kẹp, thước panme 42
    Bài 3: Xác định tỷ số nhiệt dung phân tử Cp/Cv của chất khí 48
    Bài 4: Đo điện trở bằng mạch cầu Wheaston. Đo suất điện động bằng
    mạch xung đối . 54
    Bài 5: Khảo sát giao thoa qua khe Young. Xác định bước sóng
    ánh sáng 64
    2.3. PHưƠNG PHÁP TỔ CHỨC THTN VLĐC 72
    2.3.1. Cơ sở của việc đổi mới phương pháp tổ chức THTN VLĐC 72
    2.3.2. Đổi mới phương pháp tổ chức, đánh giá kết quả THTN VLĐC . 72
    Kết luận chương 2 . 73
    Chương 3: THỰC NGHIỆM Sư PHẠM 74
    3.1. MỤC ĐÍCH, ĐỐI TưỢNG, NỘI DUNG TNSP 74
    3.1.1. Mục đích TNSP . 74
    3.1.2. Đối tượng và nội dung TNSP. . 74
    3.2. PHưƠNG PHÁP TNSP . 75
    3.2.1. Chuẩn bị TNSP . 75
    3.2.2. Hình thức tổ chức quá trình TNSP . 75
    3.2.3. Quan sát quá trình TNSP . 76
    3.2.4. Tiêu chí đánh giá kết quả TNSP 77
    3.3. KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM Sư PHẠM . 78
    3.4. ĐÁNH GIÁ THỰC NGHIỆM Sư PHẠM . 80
    3.4.1. Đánh giá thông qua quá trình TNSP (đánh giá định tính) . 80
    3.4.2. Đánh giá thông qua kết quả bài THTN (đánh giá định lượng) 81
    Kết luận chương 3 . 88
    KẾT LUẬN 89
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 91
    PHỤ LỤC 94
     

    Các file đính kèm:

    • 5.pdf
      Kích thước:
      1.2 MB
      Xem:
      0
Đang tải...