Luận Văn Nghiên cứu, lập trình và phát triển game ShootBird

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 1/1/15.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay nghành công nghiệp game đã phát triển vô cùng phong phú và đa dạng. Game không chỉ dùng để giải trí mà nó còn được áp dụng vào nhiều lĩnh vực xã hội như: quân sự (game đào tạo phi công lái máy như buồng lái máy bay giả định ), kinh doanh (mô phỏng việc quản lý nhân sự hoặc buôn bán .), giáo dục (trò chơi giúp học sinh và sinh viên rèn luyện tính kiên nhẫn, khích lệ họ mạnh dạn bước vào thử thách. ), chăm sóc sức khỏe (game mô phỏng đào tạo các bác sỹ như máy phẫu thuật giả định, phương pháp điều hành bệnh viện khi có thảm họa xảy ra .).
    Vào ngày 17 tháng 11 vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường Newzoo và cơ sở Ad2Games đã hợp tác để tung ra bản báo cáo mới nhất về thị trường game máy tính cá nhân (PC), bao gồm những dữ liệu cập nhật cho hết năm 2014 và cả các dự tính cho tới năm 2017. Trong đó, thị trường game PC trên toàn thế giới tính đến năm 2017 sẽ đạt 30,7 tỷ USD, có mức tăng trưởng đều đặn 7,9% so với con số 24,4 tỷ USD thu nhập ở năm 2014. Đến năm 2017, thu nhập thị trường game PC trên toàn thế giới sẽ chiếm 31% tổng thu nhập thị trường game toàn thế giới. Trong đó, thị trường các khu vực Đông Âu, Châu Mỹ Latinh và Châu Á – Thái Bình Dương sẽ chiếm 95% mức tăng trưởng của thị trường game PC trong giai đoạn 2013 – 2017.[1]
    Việc chơi game cũng đem lại nhiều mặt tích cực như: tăng khả năng nhận thức, cải thiện sự phối hợp tay và mắt, giảm căng thẳng, kích thích trí tưởng tượng, tăng khả năng phản xạ và xử lý thông tin
    Trong khuôn khổ môn học Công nghệ phần mềm (CNPM), tôi đã mạnh dạn chọn một đề tài là xây dựng một trò chơi đơn giản.Đề tài không thể có một vài thiếu sót mong các bạn và thầy cô đóng góp ý kiến để tôi có thế hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN 6
    1.1 Lịch sử phát triển ngành game [2] 6
    1.2 Mục tiêu 6
    1.3 Lý do chọn đề tài 6
    1.3 Giới thiệu game Shootbird 7
    1.4 Công cụ và phương pháp thiết kế 7
    1.5 Khái quát về Unity3D [3] 7
    CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ GAME SHOOTBIRD 10
    2.1 Ý tưởng game Shootbird 10
    2.2 Mô tả luật chơi 10
    2.3 Cấu trúc của Game 10
    2.4 Cấu trúc của Menu 11
    2.5 Các đối tượng trong Game 11
    2.6 Tương tác giữa các đối tượng trong game 11
    CHƯƠNG III. LẬP TRÌNH VÀ THỬ NGHIỆM 13
    3.1 Lập trình 13
    3.2 Thử nghiệm 15
    CHƯƠNG IV. KẾT LUẬN 19
    4.1 Những điều đã làm được 19
    4.2 Hướng phát triển tiếp theo 19
    Tài liệu tham khảo 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...