Luận Văn Nghiên cứu lập trình ứng dụng cho các thiết bị di động áp dụng cho bài toán Campus Guide

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU .1

    1.1. Lý do chọn đề tài .1
    1.2. Nhiệm vụ nghiên cứu 1
    1.3. Bố cục của khóa luận 2

    CHƯƠNG 2. BÀI TOÁN 3

    2.1. Bài toán .3
    2.2. Mô tả .3
    2.3. Mô hình đề xuất .4
    2.3.1. Mô hình người sử dụng 4
    2.3.2. Yếu tố ngữ cảnh 5
    2.3.3. Mô hình nội dung .7
    2.3.4. Các cách cài đặt cây thông tin .9
    2.3.5. Luật lựa chọn thông tin cung cấp cho từng người dùng 10

    CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH VNU CAMPUS GUIDE .11

    3.1. Phân tích .11
    3.1.1. Phân tích các yêu cầu chức năng 11
    3.1.1.a. Đăng nhập, đăng ký .11
    3.1.1.b. Xem bản đồ 11
    3.1.1.c. Tìm kiếm địa điểm 11
    3.1.1.d. Danh sách trường, khoa 11
    3.1.1.e. Trợ giúp .11
    3.1.1.f. Xem chi tiết 12
    3.1.2. Đối tượng sử dụng 12
    3.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu 12
    3.2.1. Sơ đồ dữ liệu .12
    3.2.2. Chi tiết thiết kế cơ sở dữ liệu 13
    3.2.3. Mô tả cây thông tin .14
    3.3. Mô hình kết nối 16
    3.4. Chức năng của ứng dụng Midlet .17
    3.4.1. Các chức năng của ứng dụng 17
    3.4.2. Luồng xử lý chương trình .18
    3.4.2.a. Các chức năng chính .20
    3.4.2.b. Luồng chương trình .24
    3.5. Chức năng phía Server .25
    3.5.1. Web service 25
    3.5.2. Servlet 26
    3.6. Các Module xử lý .26
    3.6.1. Phía client .26
    3.6.1.a. Gói hello 26
    3.6.1.b. Gói campusservice .27
    3.6.1.c. Gói data .27
    3.6.2. Phía server 28
    3.6.2.a. GetMysqlConnection.java 28
    3.6.2.b. CampusHttpServer.java .28
    3.6.2.c. Campus.java 28

    CHƯƠNG 4. CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG .29

    4.1. Lĩnh vực ứng dụng không dây với công nghệ Java 29
    4.1.1. Các phiên bản Java 2 .29
    4.1.2. Java 2 Enterprise Edition .29
    4.1.3. Java 2 Micro Edition 30
    4.1.3.a. Các kiểu ứng dụng MIDP 30
    4.1.3.b. Hạn chế của các thiết bị di động .31
    4.2. Lập trình Web Service với MIDP 31
    4.2.1. Dịch vụ Web (Web service) .31
    4.2.1.a. Định nghĩa .31
    4.2.1.b. Các đặc điểm chính của dịch vụ We: .32
    4.2.1.c. Tại sao dùng dịch vụ Web 32
    4.2.1.d. Các thành phần cơ bản 32
    4.2.2. WSDL 32
    4.2.3. UDDI .35
    4.2.4. SOAP .35
    4.3. Công nghệ bản đồ 38
    4.3.1. Ảnh SVG .38
    4.3.1.a. Các thuộc tính của ảnh SVG 38
    4.3.1.b. Các chức năng và đặc trưng 39
    4.3.1.c. Ưu điểm 39
    4.3.1.d. Nhược điểm 40
    4.3.2. SVG tiny 40
    4.3.3. Xử lý các đối tượng trong ảnh SVG .40

    CHƯƠNG 5. CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM 41

    5.1. Yêu cầu .41
    5.2. Cài đặt 41
    5.3. Thử nghiệm chương trình 41

    CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN 45

    6.1. Kết quả đạt được .45
    6.2. Hướng phát triển .45

    TÀI LIỆU THAM KHẢO .46


    CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU

    1.1. Lý do chn đề tài

    Công nghệ thông tin là một phần quan trọng của cuộc sống. Các thiết bị kỹ thuật cao ngày càng gần gũi với mọi hoạt động của con người. Đặc biệt những năm gần đây, các thiết bị không giây - với ưu thế nhỏ gọn, dẽ mang chuyển, đã chứng tỏ được lợi ích to lớn cho người sử dụng. Trong đó điện thoại di động, với chức năng liên lạc nổi bật lên như một vật bất ly thân. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ sản xuất thiết bị không dây, điện thoại di động đã trở thành phương tiện đa chức năng(nghe nhạc, chơi trò chơi, lịch làm việc ) phục vụ cho nhu cầu giải trí, làm việc, cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi.

    Trong cuộc sống, nhu cầu liên lạc, cập nhật thông tin là hết sức cần thiết. Hiện nay có rất nhiều phương pháp liên lạc khác nhau như thư điện tử, điện thoại để bàn, điện thoại di động, kết nối Wi-fi, WiMax Trong đó, điện thoại di động nổi bật với sự tiện lợi, hữu ích. Nhờ chức năng đàm thoại trực tiếp mọi lúc mọi nơi, mà điện thoại di động ngày càng được sử dụng rộng rãi. Điện thoại di động là thiết bị phát triển nhanh chóng nhất cả về công nghệ lẫn tính năng, ứng dụng. Ngày nay, hầu như mỗi người đều mang theo bên mình một chiếc điện thoại di động.

    Nhu cầu tìm hiểu về Đại học Quốc Gia Hà Nội cũng như các trường đại học thành viên là cần thiết. Bên cạnh đó, do khuôn viên rộng, có nhiều tòa nhà địa điểm nên nhu cầu tìm vị trí tòa nhà là cần thiết. Việc phát triển ứng dụng trên đi dộng cho hướng dẫn trong khuôn viên Đại học Quốc Gia Hà Nội rất hữu ích. Người dùng có thể ngay lập tức tìm được địa điểm bất cứ lúc nào.

    Vì những lý do này, em quyết định thực hiện đề tài “VNU Campus Guide –hướng dẫn, thông tin về Đại học Quốc Gia Hà Nội – trên nền J2ME”.

    1.2. Nhim vnghiên cu
    Đề tài cần giải quyết những nhiệm vụ sau:
    Thứ nhất: Xây dựng ứng dụng chính trên nền J2ME. Ứng dụng cần hiển thị được bản đồ khuôn viên Đại học Quốc Gia Hà Nội, lấy thông tin về trường từ server.
    Thứ hai: Cần xây dựng một ứng dụng Web server cung cấp, xử lý thông tin cho ứng dụng phía Client là thiết bị di động. Server sử dụng công nghệ J2EE, WSDL. Tìm hiểu các công nghệ để kết nối từ ứng dụng trên thiết bị di động đến Web server.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...