Luận Văn Nghiên cứu kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của học sinh Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Thái Bình

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của học sinh Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Thái Bình



    MỤC LỤC​



    Phần thứ nhất: Những vấn đề chung



    1. Lý do chọn đề tài

    2. Mục đích nghiên cứu

    3. Đối tượng nghiên cứu

    4. Khách thể nghiên cứu

    5. Giả thuyết nghiên cứu

    6. Nhiệm vụ của đề tài

    7. Phạm vi nghiên cứu

    8. Phương pháp nghiên cứu



    Phần thứ hai: Nội dung nghiên cứu



    Chương 1: Cơ sở lý luận của đề tài

    1.1. Sơ lược lịch sử nghiên cứu vấn đề

    1.1.1. Trên thế giới

    1.1.2. ở Việt Nam

    1.2. Một số khái niệm cơ bản

    1.2.1. Kỹ năng và các giai đoạn hình thành kỹ năng

    1.2.1.1. Khái niệm kỹ năng

    1.2.1.2. Các giai đoạn hình thành kỹ năng

    1.2.1.3. Các cấp độ hình thành kỹ năng

    1.2.2. Kỹ năng tổ chức

    1.2.3. Biểu tượng toán học

    1.2.4. Trò chơi

    1.2.5. Trò chơi toán học

    1.3. Đặc điểm nhận thức của giáo sinh trường trung học sư phạm mầm non Thái bình

    1.4. Đặc điểm nhận thức các biểu tượng toán học của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi

    1.5. Kỹ năng tổ chức trò chơi toán học cho trẻ 5 – 6 tuổi của giáo sinh trường trung học sư phạm mầm non Thái Bình

    1.5.1. Khái niệm kỹ năng tổ chức trò chơi toán học

    1.5.2. Quy trình tổ chức hướng dẫn trò chơi học tập

    1.5.3. Quy trình hướng dẫn trò chơi toán học

    1.5.4. Quy trình hình thành kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của giáo sinh

    1.6. Các kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của giáo sinh đang thực hiện

    Kết luận chương 1



    Chương 2: Tổ chức nghiên cứu

    2.1. Mẫu khách thể nghiên cứu

    2.2. Nội dung nghiên cứu

    2.2.1. 5 trò chơi toán học cho trẻ 5 – 6 tuổi

    2.2.2. Nội dung đánh giá thực trạng kỹ năng tổ chức trò chơi toán học của giáo sinh

    2.2.3. Nội dung thực nghiệm

    2.2.3.1. Giả thuyết nghỉên cứu

    2.3.2.2. Tổ chức thực nghiệm

    2.3. Phương pháp nghiên cứu

    2.3.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận

    2.3.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn

    2.3.2.1. Phương pháp điều tra viết

    2.3.2.2. Phương pháp quan sát

    2.3.2.3. Phương pháp trò chuyện phỏng vấn

    2.3.2.4. Phương pháp thực nghiệm

    2.3.2.5. Phương pháp xử lý số liệu

    2.4. Tiến độ thời gian thực hiện đề tài



    Chương 3: Kết quả nghiên cứu

    3.1. Thực trạng kỹ năng tổ chức trò chơi toán học cho trẻ 5 – 6 tuổi của giáo sinh

    3.1.1. Thực trạng các kỹ năng thuộc thành phần nhận thức

    3.1.2. Thực trạng các kỹ năng thuộc thành phần thiết kế

    3.1.3. Thực trạng các kỹ năng thuộc thành phần kết cấu

    3.1.4. Thực trạng các kỹ năng thuộc thành phần thực hiện nhiệm vụ

    3.1.5. Thực trạng các kỹ năng thuộc thành phần giao tiếp

    3.2. Kết quả thực nghiệm

    3.2.1. So sánh kết quả trước thực nghiệm của 2 nhóm đối chứng và thực nghiệm

    3.2.2. So sánh kết quả trước và sau thực nghiệm của nhóm đối chứng

    3.2.3. So sánh kết quả trước và sau thực nghiệm của nhóm thực nghiệm

    3.2.4. So sánh kết quả sau thực nghiệm của nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm

    3.3. Kết luận chương 3

    Kết luận và kiến nghị

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...