Tiểu Luận Nghiên cứu kiến thức thương hiệu điện thoại di động samsung

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT
    Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu liên quan đến Kiến thức của người tiêu
    dùng về một thương hiệu nào đó. Tuy nhiên, tại Việt Nam, điều này chưa được nhiều doanh
    nghiệp quan tâm đến. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng một mô hình
    Kiến thức thương hiệu riêng cho công ty Samsung VN trên cơ sở điều chỉnh mô hình kiến
    thức thương hiệu chung của Keller. Nghiên cứu sẽ tiến hành kiểm tra tính hiệu lực mô hình
    của Keller trong thị trường điện thoại di động Đà Nẵng thông qua việc đo lường và kiểm định
    mối quan hệ giữa các thành phần của Kiến thức thương hiệu được đánh giá bởi người tiêu
    dùng. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra những đề xuất hữu ích cho các nhà làm marketing của
    công ty Samsung VN.

    SUMARY
    At present, in the world, there are a lot of researchs dealing with consumer’s knowledge about
    certain Brand. However, in Vietnam, this problem hasnot recieved the interest of companies
    yet. Therefore, this research is implemented being aim at providing the particular Brand
    Knowledge Model for Samsung VN company, based on to adjust Keller’s multi-dimensional
    brand knowledge model. This research vill examine the fit of Keller’s multi-dimensional brand
    knowledge model in the mobile market at Danang city, through the measuring and examining
    process about the relationship among variou dimensions of brand knowledge from consumer’s
    evaluation. The last, this research provides useful propose for Marketer in Samsung VN
    Company.

    1. CƠ SỞ LÝ LUẬN
    xây dựng thương hiệu mạnh là một trong những mục tiêu quan trọng của quá trình
    quản trị thương hiệu và sản phẩm. Thương hiệu mạnh thể hiện thông qua mức doanh thu cao
    cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn(Aaker, 1991,1996; Kapferer, 2004; Keller, 2003). Trong suốt
    một thời gian dài, các nhà làm marketing đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu liên quan đến hai
    thành phần này của Tài sản thương hiệu trên cơ sở quan điểm của Aaker. Với sự ra đời của
    khái niệm Kiến thức thương hiệu được đề cập bởi Keller, các nhà nghiên cứu lại tiếp tục thực
    hiện các đo lường và kiểm định liên quan đến khái niệm này.
    Kiến thức thương hiệu(KTTH) và mô hình kiến thức thương hiệu
    Theo Keller(1993,1998), KTTH giống như là một mạng lưới các điểm nút và đường
    dẫn mà ở đó mỗi điểm nút thương hiệu trong trí nhớ có một loạt các liên tưởng gắn kết với nó.
    KTTH là nguồn then chốt tạo ra tài sản thương hiệu bởi nó tạo ra ảnh hưởng khác biệt dẫn dắt
    tài sản thương hiệu. Cụ thể KTTH được đặc trưng bởi hai thành phần là nhận thức thương hiệu
    và hình ảnh thương hiệu. Mô hình KTTH được đưa ra bởi Keller(1998) đây là một mô hình
    khái quát được sử dụng chung cho nhiều ngành. Nó là một khung sườn cơ bản cho các nghiên
    cứu có liên quan đến việc đo lường và kiểm tra mối quan hệ giữa các thành phần của KTTH
    cũng như ảnh hưởng của KTTH đến hành vi mua của khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

    • a2.rar
      Kích thước:
      275.4 KB
      Xem:
      0
Đang tải...