Đồ Án Nghiên cứu khảo sát động cơ CMD_ 14

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1

    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ XE VÀ ĐỘNG CƠ



    1.1. Giới thiệu chung về xe tăng CMD-14:

    Động cơ CMD-14 do nhà máy Búa Liềm của Liên Xô sản xuất và được sử dụng trên máy kéo DT-75 có cấp lực kéo 3T. Máy kéo DT-75 là loại máy kéo bánh xích có công suất nhỏ 75 ml dùng để kéo, ngoài ra còn dùng để san gạt khi lắp bộ phận càng lưỡi ủi. Máy có nhiều cấp độ ,lực kéo lốt có tính cơ động ở nhiều địa hình phức tạp mà các loại ô tô không di chuyển được, tính kinh tế nhiên liệu cao, chuyên dùng để kéo lóc ,mở đường nhỏ phục vụ việc đi lại cho các lâm trường lâm nghiệp , địa chất khai thac mỏ,làm các công việc thuỷ lợi và xây dựng.

    1.2. Giới thiệu chung về động cơ CMD-14:

    Động cơ CMD-14 là loại động cơ diesel 4 kỳ 1 hàng 4 xy lanh, làm mát bằng nước kiểu tuần hoàn cưỡng bức, không tăng áp, có buồng cháy phân chia xoáy lốc, bôi trơn bằng phương pháp tuần hoàn cưỡng bức kết hợp vung té.



    Các thông số kỹ thuật chính của động cơ:

    - Hành trình pít tông: S = 140 [mm].

    - Đường kính xy lanh: D = 120 [mm].

    - Tỷ số nén: [​IMG] = 17 .

    - Số xy lanh: i =4.

    - Thể tích công tác của xy lanh: V[SUB]h[/SUB] = 1.583 [dm[SUP]3[/SUP]].

    - Công suất định mức: N­[SUB]e[/SUB] =55.2 [KW].

    - Tốc độ trục khuỷu ứng với công suất định mức: n = 1700 [v/ph].

    - Suất tiêu hao nhiên liệu: g[SUB]e[/SUB] = 269,23 [g/KWh].

    - Góc phun sớm nhiên liệu (trước ĐCT) : 20[SUP]o[/SUP]

    - Góc mở sớm xupap nạp (trước ĐCT): 17[SUP]o[/SUP]

    - Góc đóng muộn xupáp nạp (sau ĐCT ) : 56[SUP]o[/SUP]

    - Góc mở sớm xupap thải (trước ĐCD) : 56[SUP]o[/SUP]

    - Góc đóng muộn xupáp thải (sau ĐCD ) :17[SUP]o[/SUP]



























    Chương 2

    CÁC CƠ CẤU CỦA ĐỘNG CƠ



    2.1. Cơ cấu khuỷu trục thanh truyền

    2.1.1. Nhóm chi tiết cố định:

    2.1.1.1. Thân máy:

    - Công dụng: dùng làm bệ lắp các chi tiết, các cụm máy của động cơ như lót xy lanh , trục khuỷu , trục cam bơm nước, bơm dầu, bơm cao áp.

    - Cấu tạo:

    + Thân máy động cơ CMD-14 là kiểu thân xy lanh chế tạo liền với nửa trên hộp trục khuỷu , kiểu vỏ máy thân xy lanh chịu lực,

    + phần ngoài có các gân tăng cứng ,phía trong có các khoang nước làm mát gọi là áo nước, đường dẫn dầu bôi trơn . Mặt đầu phía trên được gia công nhẵn phẳng và có những gu dông để lắp gháp với nắp máy. Lót xy lanh có vai tựa trên va phía dưới có gioăng cao su làm kin nuớc.Nửa trên cua hộp trục khuỷu có các thành vách ngang va các gân để tăng độ cứng vững. Phía dưới các thành vách ngang có bố tri nửa gối đỡ treo trục khuỷu lên cacte trên. Trục cam quay trong các bạc ép bố trí trong lỗ ở các thành vách ngang phía bên cạnh của thân.

    -  Vật liệu chế tạo: gang xám ẹì- 18-36.

    - Phương pháp chế tạo: đúc.




    Doc CMD-14- che do Ne dinh muc.rar
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...