Đồ Án Nghiên cứu, khai thác hệ thống nhiên liệu diesel điều khiển điện tử kiểu commonrail_ hvktqs

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU, KHAI THÁC HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DIESEL ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ KIỂU COMMONRAIL_ HVKTQS

    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU DIESEL
    CỦA HÃNG BOSCH
    1.1. Các vấn đề cơ bản của quá trình phun nhiên liệu diesel
    Quá trình cháy trong động cơ diesel phụ thuộc chủ yếu vào cách thức nhiên liệu được phun vào trong buồng cháy động cơ, thường được biểu diễn thông qua quy luật cung cấp nhiên liệu hoặc đặc tính phun (Injection Characteristic). Các tiêu chí quan trọng nhất của quá trình phun nhiên liệu diesel bao gồm: Thời điểm và khoảng thời gian phun; Mức độ phun tơi và sự phân bố nhiên liệu trong không gian buồng cháy; Thời điểm cháy; Tốc độ phun (lượng nhiên liệu được phun vào theo góc quay trục khuỷu/trục cam); Tổng khối lượng nhiên liệu được cung cấp cho 1 chu trình tùy theo chế độ tải của động cơ.
    Để động cơ và hệ thống cung cấp nhiên liệu diesel hoạt động hiệu quả thì tất cả các yếu tố thay đổi nói trên phải được xem xét một cách kỹ lưỡng. Trong thực tế, hệ thống cung cấp nhiên liệu đã được thiết kế phù hợp với động cơ diesel và phạm vi sử dụng của nó. Tuy nhiên, khi có khá nhiều yếu tố biến đổi (trong đó có những nhiều yếu tố là mâu thuẫn lẫn nhau) cần được xem xét thì bản thiết kế cuối cùng có thể chỉ là sự thỏa hiệp.
    Thành phần và trạng thái của hỗn hợp không khí/nhiên liệu (air/fuel) có ảnh hưởng mạnh đến suất tiêu hao nhiên liệu, mô men xoắn (công suất ra), thành phần khí thải và tiếng ồn cháy của động cơ. Chất lượng và hiệu quả của quá trình tạo hỗn hợp phụ thuộc chủ yếu vào hệ thống phun nhiên liệu diesel.
    Những thông số thay đổi của quá trình phun có ảnh hưởng tới quá trình tạo hỗn hợp, diễn biến quá trình cháy và do đó có ảnh hưởng tới mức độ ô nhiễm, công suất/hiệu suất của động cơ bao gồm:
    + Thời điểm phun nhiên liệu
    + Đặc tính phun (khoảng thời gian phun và diễn biến tốc độ phun)
    + Áp suất phun
    + Hướng phun và số tia phun.
    Khối lượng nhiên liệu cung cấp vào xi lanh trong 1 chu trình và tốc độ động cơ là những thông số vận hành sẽ quyết định công suất ra của động cơ.

    Ng.Duy Trinh_ CommonRail
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...