Đồ Án Nghiên cứu kết cấu và hoàn thiện hệ thống thử nghiệm công suất đầu máy tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Vận tải đường sắt là một ngành vận tải quan trọng trong mạng lưới GTVT của quốc gia, trong đời sống xã hội, chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng và trong sự nghiệp phát triển kinh tế hội nhập của nước ta hiện nay.
    Với một vai trò quan trọng như vậy, ngành đường sắt đã không ngừng vươn lên, phát triển để trở thành một ngành vận tải hàng đầu Việt Nam.
    Hiện nay đường sắt Việt nam đã được đầu tư nâng cấp tương đối đồng bộ: Tổng công ty đã nhập nhiều chủng loại đầu máy có công suất lớn, song song với nó ngành đã đóng mới các toa xe khách với trang thiết bị hiện đại, nội thất cao cấp bổ sung cho các đoàn tàu khách thống nhất và các đoàn tàu du lịch. Do yêu cầu về độ an toàn và tin cậy của đầu máy khi vận dụng trên tuyến nên để nâng cao chất lượng và độ tin cậy của đầu máy sau khi sửa chữa thì cần thử nghiệm tổng thể đầu máy, đặc biệt là thử nghiệm công suất. Để kịp thời phát hiện những hư hỏng còn chưa khắc phục một cách triệt để. Vì vậy cần phải nghiên cứu hoàn thiện bệ thử công suất cho đầu máy.
    Sau một thời gian học tập tại trường đại học Giao Thông Vận Tải, được sự giảng dạy của các thầy cô giáo, qua nghiên cứu, tìm hiểu thực tế, em đã được giao đề tài tốt nghiệp “ Nghiên cứu kết cấu và hoàn thiện hệ thống thử nghiệm công suất đầu máy tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội”. Nội dung của đề tài nhằm hoàn thiện hệ thống thử nghiệm cho đầu máy D19E và lắp đặt hệ thống thử nghiệm cho đầu máy D12E.
    Bản thân em đã cố gắng rất nhiều trong học tập và nghiên cứu thực tế nhưng do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế cho nên trong nội dung đề tài này không tránh khỏi thiếu sót. Vậy em mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy, cô giáo và sự đóng góp của bạn bè để đề tài tốt nghiệp này được hoàn thiện hơn. MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1: Khái quát về quá trình thử nghiệm công suất đầu máy tại Xí Nghiệp Đầu Máy Hà Nội 2
    1.1. Khái niệm chung về quá trình thử nghiệm sau sửa chữa .2
    1.1.1. Các cấp bảo dưỡng sửa chữa .2
    1.1.2. Thử nghiệm sau sửa chữa .3
    1.2. Các phương pháp thử nghiệm công suất động cơ diezel 5
    1.2.1. Thử nghiệm bằng thiết bị phanh cơ giới 5
    1.2.2. Thử nghiệm bằng thiết bị phanh thuỷ lực .7
    1.2.3. Thử nghiệm bằng thiết bị phanh điện .14
    1.2.4. Thử nghiệm bằng thiết bị phanh điện từ 19
    1.3. Thử nghiệm công suất đầu máy diezel 22
    1.3.1. Thử nghiệm công suất đầu máy diezel truyền động thuỷ lực .22
    1.3.2. Thử nghiệm công suất đầu máy diezel truyền động điện 23
    1.4. Quá trình thử nghiệm đầu máy diezel đối với đầu máy truyền động điện tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội .24
    1.4.1. Các đầu máy chủ yếu sử dụng tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội 24
    1.4.2. Các thông số cơ bản của các loại đầu máy diezel truyền động điện đang sử dụng tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội 24
    1.4.2.1. Các thông số chủ yếu đầu máy D19E .24
    1.4.2.2. Các thông số cơ bản của đầu máy D12E .27
    1.4.3. Phương pháp thử nghiệm công suất bằng biến trở nước 30
    1.4.3.1. Nguyên lý chung của phương pháp thử nghiệm bằng biến trở nước .30
    1.4.3.2. Ưu, nhược điểm của phương pháp thử nghiệm bằng biến trở nước .31
    1.4.3.3. Quá trình thử nghiệm bằng biến trở nước 32
    1.5. Phân tích về quá trình thử nghiệm công suất và trang thiết bị về thử nghiệm công suất hiện nay tại xí nghiệp đầu máy Hà Nội .35
    1.5.1. Trang thiết bị thử nghiệm công suất đầu máy D12E .35
    1.5.1.1. Sơ đồ đấu nối và trang thiết bị đo .35
    1.5.1.2. Bồn biến trở nước .36
    1.5.1.3. Đánh giá về hệ thống .37
    1.5.2. Trang thiết bị thử nghiệm công suất đầu máy D19E .38
    1.5.3. Đề xuất .38

    Chương 2: Kết cấu bệ thử công suất bằng biến trở nước cho đầu máy D19E 39
    2.1. Kết cấu chung về bệ thử công suất bằng biến trở nước cho đầu máy D19E .39
    2.1.1. Phần cơ khí 39
    2.1.2. Hệ thống điện của bệ thử 46
    2.1.3. Bàn điều khiển 50
    2.1.4. Liên hệ mạch điện D19E với mạch điện bàn thử .53
    2.1.5. Nguyên lý làm việc của mạch điều khiển bàn thử và mạch điện đầu máy .59
    2.1.5.1. Khởi động động cơ diezel 59
    2.1.5.2. Đóng (cài) tải đầu máy 65
    2.2. Xây dựng quy trình thử nghiệm cho đầu máy D19E .68
    2.2.1. Mục đích, yêu cầu thử nghiệm đầu máy D19E .68
    2.2.2. Công việc chuẩn bị trước khi thử nghiệm công suất bằng biến trở nước .69
    2.2.3. Các bước trong quá trình thử nghiệm 70
    2.3. Yêu cầu phải hoàn thiện bệ thử bằng biến trở nước để thử nghiệm cho đầu máy D19E 73


    Chương 3. Xây dựng quy trình thử nghiệm và thiết bị thử nghiệm công suất đầu máy D12E trên bệ thử công suất TYSZ 74
    3.1. Xây dựng quy trình thử nghiệm công suất đầu máy D12E 74
    3.1.1. Mục đích, yêu cầu của hệ thống thử nghiệm công suất đầu máy D12E 74
    3.1.2. Các tham số cần đo .74
    3.2. Xây dựng phương án bệ thử nghiệm công suất đầu máy D12E trên bệ thử công suất đầu máy D19E .77
    3.2.1. Xây dựng bàn điều khiển cho đầu máy D12E .77
    3.2.2. Nguyên lý làm việc của mạch điện điều khiển bàn thử và mạch điện đầu máy D12E 83
    3.2.2.1. Mạch điện đầu máy 83
    3.2.2.2. Thao tác điều khiển đầu máy trên bàn thử .89
    3.3. Xây dựng quy trình thử nghiệm cho đầu máy D12E .98
    3.3.1. Chuẩn bị trước khi thử nghiệm 98
    3.3.2. Quy trình thử nghiệm đối với đầu máy D12E .98
    3.4. Hoàn thiện hệ thống đo lường trên máy tính .102
    3.4.1. Yêu cầu của hệ thống đo lường trên máy tính 102
    3.4.2. Sơ đồ khối hệ thống đo ghi .103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...