Thạc Sĩ Nghiên cứu kênh tiêu thụ sản phẩm Nhãn Lồng Hưng Yên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu kênh tiêu thụ sản phẩm Nhãn Lồng Hưng Yên


    MỤC LỤC
    1. MỞ ĐẦU 1
    1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 1
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU . 3
    1.2.1. Mục tiêu tổng quát 3
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể. 3
    1.3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU . 4
    1.3.1. Đối tượng nghiên cứu. 4
    1.3.2. Phạm vi nghiên cứu. 4
    2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 5
    2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN . 5
    2.1.1. Một số vấn đề chung về kênh tiêu thụ. 5
    2.1.2. Cấu trúc kênh tiêu thụ và các loại kênh tiêu thụ. 9
    2.1.3. Đặc tính kéo đẩy, hiệp tác trong kênh tiêu thụ. 16
    2.1.4. Nhân tố ảnh hưởng đến kênh tiêu thụ nông sản hàng hóa. 18
    2.1.5. Quyết định lựa chọn kênh tiêu thụ. 23
    2.1.6. Quản trị kênh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông nghiệp. 26
    2.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN . 32
    2.2.1. Thực trạng hoạt động kênh tiêu thụ một số sản phẩm nông sản ở một số nước trên thế giới 32
    2.2.2. Thực trạng kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 35
    2.2.3. Bài học kinh nghiệm 39
    2.3. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC 41
    3. ĐẶC ĐIỂM ĐỊA BÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 43
    3.1. ĐẶC ĐIỂM ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU . 43
    3.1.1. Điều kiện địa lý tự nhiên. 43
    3.1.2. Tài nguyên thiên nhiên. 45
    3.1.3. Điều kiện kinh tế xã hội 48
    3.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 50
    3.2.1. Phương pháp chọn điểm nghiên cứu. 50
    3.2.2. Phương pháp thu thập số liệu. 51
    3.2.3. Phương pháp điều tra nhanh nông thôn (RRA) 53
    3.2.4. Phương pháp phân tích cấu trúc thị trường. 54
    3.2.5. Phương pháp sơ đồ mạng. 55
    3.3. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU PHÂN TÍCH . 56
    4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 59
    4.1. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ NHÃN LỒNG HƯNG YÊN59
    4.1.1. Diện tích, năng suất và sản lượng nhãn của tỉnh qua các năm 59
    4.1.2. Phân vùng sản xuất nhãn. 61
    4.1.3. Tình hình chung về tiêu thụ sản phẩm Nhãn Lồng Hưng Yên. 63
    4.2. THỰC TRẠNG CHUNG VỀ KÊNH TIÊU THỤ NHÃN LỒNG HƯNG YÊN . 64
    4.2.1. Kênh tiêu thụ sản phẩm Nhãn Lồng Hưng Yên. 64
    4.2.2. Hoạt động của các tác nhân trong kênh tiêu thụ. 68
    4.2.3. Đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt động của các tác nhân tham gia trong kênh tiêu thụ 94
    4.2.4. Một số nhân tố ảnh hưởng đến kết quả, hiệu quả các kênh tiêu thụ. 97
    4.3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP 107
    4.3.1. Định hướng. 107
    4.3.2. Giải pháp. 109
    5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 114
    5.1. KẾT LUẬN . 114
    5.2. KIẾN NGHỊ 116
     
Đang tải...