Báo Cáo Nghiên cứu kế hoạch Marketing của Công ty Ajinamoto

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    NGHIÊN CỨU KẾ HOẠCH MARKETING CỦA CÔNG TY AJINAMOTO
    Phần mở đầu


    Cà phê hiện nay là loại đồ uống đang được ưa chuộng ở Việt Nam. Hiện nay cà phê hòa tan đang phát triển mạnh mẽ. Với nhịp sống đang sôi động tạo điều kiện cho các loại sản phẩm uống liền,tiện dụng phát triển. Và một loại cà phê uống liền và tiện dụng như cà phê lon Birdy, chúng em tin rằng nó sẽ phát triển mạnh trong tương lai cho dù hiện tại nó vừa mới ra nhập vào thị trường Việt Nam. Nên chúng tôi chọn tên đề tài cho bản kế hoạch Marketing lần này là:
    KẾ HOẠCH MARKETING VỀ SẢN PHẨM CÀ PHÊ LON BIRDY.
    Nội dung bản kế hoạch chúng em chia làm 2 phần:
    Phần thứ nhất: Thực trạng của cà phê lon Birdy.
    Phần thứ hai: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm trong 6 tháng cuối năm 2010 .


    Phần thứ nhất: Thực trạng cà phê lon Birdy .


    I> Hiện trạng cà phê lon Birdy
    Birdy là sản phẩm cà phê được công ty con Ajinomoto Việt Nam phân phối tại Việt Nam của tập đoàn Ajinomoto Nhật bản.Nó được sản xuất từ tập đoàn Calpis ở Thái Lan.
    Birdy gồm 2 loại: cà phê đen cao cấp và cà phê pha sữa cao cấp


    2)Lịch sử phát triển công ty Ajinomoto:
    Ajinomoto Việt Nam thành lập từ năm 1991,là công ty 100% vốn nước ngoài thuộc tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu USD.
    Đến nay,Ajinomoto đã trở thành một trong những công ty lớn chuyên cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nội trợ và sản phẩm chức năng. Năm 2008 công ty đã cho ra sản phẩm mới là cà phê lon Birdy và đang phát triển mạnh vào đầu năm 2010.
    Cà phê lon Birdy được công ty đưa ra thị trường,làm đổi mới mặt hàng cà phê trong nước.


    3)Lĩnh vực kinh doanh của công ty:
    Ajinomoto là một công ty giàu truyền thống,chuyên sản xuất các loại hạt nêm,bột ngọt(bột nêm và bột nêm có hương vị),sản phẩm phụ gia(phân bón),dấm ăn,nước sốt mayonnaise,chất phụ gia sử dụng dấm và chất tạo ngọt năng lượng.
    Ajinomoto có một danh mục sản phẩm đa dạng,phong phú,trong đó,công ty đặc biệt chú ý phát triển sản phẩm cà phê lon Birdy,một loại sản phẩm độc đáo do Ajinomoto liên kết cùng với tập đoàn Calpis .


    4)Thị phần của công ty trong ngành cà phê:
    Công ty mới vào ngành cà phê nên thị phần trong ngành của công ty còn nhỏ, tuy nhiên sản phẩm mới này do công ty phân phối phù hợp với giới trẻ, với nhịp sống vội vàng nên rất có tiềm năng.
     Năng lực phát triển thị trường cà phê của Ajinomoto Việt Nam.
    - Điểm mạnh của công ty:
    . Có hệ thống phân phối rộng khắp.
    Có tiềm lực tài chính lớn.
    - Điểm yếu của công ty:
    Còn non trẻ trong ngành cà phê.
    Sản phâm Birdy có phong cách thưởng thức mới lạ khó phù hợp với những người thưởng thức theo phong cách cũ.
     
Đang tải...