Luận Văn Nghiên cứu java mobile và xây dựng ứng dụng minh họa

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời Nói Đầu 1

    Phần 1: Kiến thức nền tảng J2ME 5

    Chương 1: Tổng quan về J2ME 5

    1.1 Giới thiệu J2ME (Java 2 Micro Edition) .5

    1.2 Lý do chúng ta cần J2ME 6

    1.3Các thành phần của J2ME: 7

    1.3.1 Configuration: .7

    1.3.2 Profile: 9

    1.3.3 Máy ảo Java 10

    Chương 2: Giới thiệu CLDC và MIDP 13

    2.1.CLDC 13

    2.1.1.Yêu cầu phần cứng: 13

    2.1.2.Yêu cầu phần mềm: 13

    2.1.3.Máy ảo Java: .13

    2.2.MIDP: 16

    2.2.1.Yêu cầu phần cứng: 16

    2.2.2.Yêu cầu phần mềm: 16

    2.2.3.Cấu trúc MID Profile: .16

    2.2.4.MIDlet Suite: 18

    2.2.5.Môi trường phát triển ứng dụng J2ME .22

    Chương 3: Các vấn đề cơ bản của chương trình MIDlet . 25

    3.1.Cấu trúc cơ bản: 25

    3.2 Xây dựng một ứng dụng MIDlet: 25

    3.3 Lớp MIDlet: 26

    3.4 Lớp MIDletStateChangeException: 28

    3.5 Display .28

    3.6 Lớp Displayable: .30

    3.7 Quản lý các sự kiện (event) .32

    3.7.1.Command & CommandListener .33

    3.7.2.Item và ItemStateListener .38

    Chương 4: Giao diện đồ họa cấp cao 40

    4.1 Screen: .42

    4.2 Form: .43

    4.3 Item: .45

    4.3.1.DateField: .46

    4.3.2.Gauge: .48

    4.3.3.String Item: .51

    4.3.4.TextField: .53

    4.3.5.ChoiceGroup: .57

    4.3.6.Image và ImageItem: 61

    4.4.List: 64

    4.5.TextBox: 69

    4.6 Alert và AlertType: .72

    4.6.1.Alert: .72

    4.6.2.AlertType: .74

    4.7.Ticker: .77

    Chương 5: Giao diện đồ họa cấp thấp 78

    5.1.Canvas: 78

    5.1.1.Hệ toạ độ: 79

    5.1.2.Vẽ trên đối tượng Canvas: 79

    5.1.3.Bắt sự kiện trong các đối tượng Canvas: 82

    5.1.4.Game action: .85

    5.1.5.Sự kiện con trỏ: .87

    5.2.Graphics: .89

    5.2.1.Màu sắc: 90

    5.2.2.Nét vẽ: .93

    5.2.3.Font chữ: .98

    5.2.4.Vẽ các đối tượng hình ảnh (image): .101

    5.2.5.Các phương thức tịnh tiến đối tượng: .103

    5.2.6.Vùng xén (Clipping regions): .105

    Chương 6: Lưu trữ thông tin với RMS 106

    6.1 Giới thiệu RMS .106

    6.2 Duyệt danh sách Record với RecordEnumeration 115

    6.3 Sắp xếp bằng RecordComparator 117

    6.4 Lọc record với RecordFilter 119

    6.5 Nhận thông điệp khi Record Store thay đổi 121

    6.6 Xử lý lỗi khi thao tác với Record Store .122

    Chương 7: Kết nối mạng với Generic Connection Framework (GCF) 124

    7.1 Giới thiệu GFC 124

    7.2 Lược đồ lớp .124

    7.3 Kết nối HTTP: .127

    7.3.1.Khởi tạo kết nối: .127

    7.3.2.Các đặc điểm của kết nối HTTP bằng J2ME: 130

    7.3.3.Thông số kết nối: 130

    7.4 Kết nối socket Datagram (UDP) .138

    7.5 Kết nối TCP socket .141

    7.6 Gửi và nhận SMS 144

    Phần 2 : Web Service và Ứng dụng "Đăng Ký Học Phần" 149

    Chương 8: Giới thiệu Web Service . 149

    8.1.Ứng dụng phân tán (Distributed Application) 149

    8.1.1.Giới thiệu 149

    8.1.2.Các vấn đề nảy sinh trong hệ thống ứng dụng phân tán .150

    8.1.3.Hạn chế của những mô hình ứng dụng phân tán trước đây 151

    8.2.Web Service 152

    8.2.1.Định nghĩa 152

    8.2.2.Thành phần cơ bản của Web service: .152

    8.2.3.Hoạt động của Web service 152

    8.2.4.Ưu điểm của web service .155

    8.3.Các thành phần chính của Web Service 157

    8.3.1.SOAP (Simple Object Access Protocol) 157

    8.3.2.WSDL (Web Service Definition Language) 162

    Chương 9: Ứng dụng đăng ký học phần 172

    9.1 Đặc tả chương trình: 172

    9.1.1 Tổng quan: 172

    9.1.2 Các chức năng chính: .172

    9.2Kiến trúc chương trình: .174

    9.2.1 Mô hình kết nối: .174

    9.2.2 Mô hình bảo mật (mã hoá password): 176

    9.3Phân tích - thiết kế: 177

    9.3.1 Mô hình use case: .177

    9.3.2 Đặc tả một số use case chính: .178

    9.4Thiết kế mô hình dữ liệu: 183

    9.4.1 Mô hình thực thể kết hợp: 183

    9.4.2 Các bảng dữ liệu: 183

    9.4.3 Chi tiết các bảng dữ liệu: 184

    9.4.4 Ràng buộc dữ liệu: 188

    9.4.5 Mô hình dữ liệu: .190

    9.4.6 Các chức năng store procedures: 190

    9.4.7 Thiết kế lớp: 191

    9.5Cài đặt - thử nghiệm: .192

    9.5.1 Yêu cầu phần cứng: 192

    9.5.2 Yêu cầu phần mềm: 193

    9.5.3 Giao diện chương trình: 193

    Chương 10: Tổng kết . 205

    10.1 Kết luận: 205

    10.2 Hướng phát triển: 207

    Tài liệu tham khảo 210

    Phụ Lục A: Hướng dẫn sử dụng công cụ Sun Wireless ToolKit 2.3 211

    Phụ Lục B: Xây dựng và Sử dụng Web Service . 217

    Phụ Lục C: Giới thiệu các thư viện JSR . 222
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...