Báo Cáo Nghiên cứu hoạt động và định hướng chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty P&G

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục.
    Lời mở đầu. 2
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÔNG TY ĐA QUỐC GIA. 3
    1. Khái quát về công ty đa quốc gia. 3
    1.1. Định nghĩa. 3
    1.2 Mục đích phát triển thành công ty đa quốc gia. 3
    I.3 Tại sao công ty đa quốc gia phải kinh doanh toàn cầu. 4
    2. Các chiến lược kinh doanh của công ty đa quốc gia. 4
    2.1. Chiến lược quốc tế (International strategy) 4
    2.2. Chiến lược đa địa phương (Multidomestic strategy) 5
    2.3. Chiến lược toàn cầu (Global strategy) 6
    2.4. Chiến lược xuyên quốc gia (Transnational strategy) 6
    CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY P&G 9
    1.Lịch sử hình thành. 9
    2. Văn hóa kinh doanh trong P&G. 11
    2.1. Văn hóa kinh doanh. 11
    2.2. Mục đích. 11
    2.3. Giá trị. 12
    2.4.Những nguyên tắc. 12
    3. Cơ cấu tổ chức. 13
    4. Các chi nhánh, qui mô của công ty. 14
    5. Sản phẩm. 15
    6. Các số liệu liên quan. 19
    6.1.Các số liệu tổng hợp của công ty. 19
    6.2. Về doanh thu qua các nhãn hàng mang giá trị tỷ đô. 20
    6.3. Về mức tăng doanh thu trong năm2009: 22
    6.4.Chi phí hoạt động của công ty trong năm 2009. 22
    7. Những thành tựu đạt được. 27
    CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA P&G. 30
    3.1. Chiến lược quốc tế của công ty P&G. 31
    3.2. Chiến lược đa địa phương của công ty. 33
    3.3. Chiến lược xuyên quốc gia của công ty P&G. 35
    3.3.1. Về định hướng chiến lược của công ty ( 2009). 35
    3.3.2. Vấn đề trao đổi kinh nghiệm làm việc của công ty. 37
    3.3.3. Về nguồn nhân lực của công ty. 39
    3.3.4. Về cơ cấu tổ chức. 42
    3.3.5. Marketing. 43
    3.4 Kinh nghiệm kinh doanh toàn cầu từ thành công và thất bại của P&G. 44
    KẾT LUẬN. 46

    Lời mở đầu.

    “Chúng ta xây dựng bộ máy phát triển có tổ chức tầm cỡ thế giới nhờ việc đầu tư vào con người như thế nào. Sự đổi mới thay đổi mục tiêu chính là cốt lõi về mô hình kinh doanh của một công ty. Đây không chỉ là phát minh về những sản phẩm hay dịch vụ mới mà còn là khả năng chuyển đổi các ý tưởng có hệ thống thành những sản phẩm mới nhằm thay đổi bối cảnh thực sự của doanh nghiệp. Nhờ sự đổi mới đem lại những cuộc mua sắm như cũ mà thị trường được định hình lại qua những sản phẩm đó khiến công ty có thể bắt đầu một thị trường hoàn toàn mới (và có lợi nhuận) khiến những người khác phải thích ứng theo. Một số nhà đổi mới theo đuổi thay đổi mục tiêu đang hoạt động ngày nay gồm những doanh nghiệp tên tuổi như Procter & Gamble, Nokia, Lego Group, Apple, Hewlett-Packard, Honeywell, DuPont và General Electric. Bất kỳ khi nhìn thấy hàng loạt đổi mới đáng chú ý ổn định của một công ty ở đâu, bạn có thể chắc chắn rằng đấy là một nhà đổi mới đang thay đổi mục tiêu theo những kiểu liên kết với xã hội, văn hóa và hỗ trợ hành vi khác nhau mà có đủ khả năng cho phép công ty nắm giữ được vai trò đó. và đây chính là một trong những lý do chính mà nhóm đã chọn đề tài “Nghiên cứu hoạt động và định hướng chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty P&G.”. P&G- một công ty rất thành công và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh. Vì thời gian tìm hiểu quá ngắn cúng như kiến thức chuyên môn chưa cao nên trong bài tiểu luận còn rất nhiều sai sót, nhóm chúng em mong nhận được lời nhận xét cũng như ý kiến đóng góp của cô để bài tiểu luận được hoàn thiện hơn. Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn cô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...