Chuyên Đề Nghiên cứu hoạt động truyền thông qua kênh phân phối đối với sản phẩm tivi LCD tại thị trường Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao. Nhu cầu về việc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao được gia tăng không ngừng. Để đáp lại yêu cầu này, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, gia tăng số luợng và nâng cao chất lượng để cung ứng cho thị trường. Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố về sản phẩm, giá cả và phân phối thì việc làm thế nào để người tiêu dùng biết đến sản phẩm – dịch vụ là một nhân tố rất quan trọng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, xúc tiến hỗn hợp cũng là một nhân tố được đem ra để đánh giá với các đối thủ cạnh tranh.
    Hoạt động xúc tiến hỗn hợp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chương trình Marketing và là công cụ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu ngắn hạn một cách nhanh chóng. Nhiều ngành hàng đã áp dụng biện pháp này nhằm giới thiệu sản phẩm mới, thanh lý hàng tồn kho, gia tăng doanh số bán , trong đó có ngành hàng điện tử gia dụng. Một trong những biện pháp để xúc tiến hỗn hợp có hiệu quả cao trong ngành hàng này là gắn nó với hoạt động phân phối với các đối tác trong kênh. Thông qua việc tìm hiểu các thành viên trong kênh phân phối, người tiêu dùng cuối cùng bao gồm cả các khách hàng mục tiêu và tiềm năng; chúng ta sẽ có những đánh giá rõ ràng và nhiều chiều về hoạt động xúc tiến hỗn hợp thông qua kênh phân phối. Việc nghiên cứu các công cụ truyền thông nhằm mang tới cho khách hàng mục tiêu lượng thông tin kịp thời và chính xác là yêu cầu cần được các nhà quản trị Marketing lưu tâm. Đó chính là lý do để em thực hiện cuộc nghiên cứu này.
    Trước khi trình bày nội dung của chuyên đề tốt nghiệp này, em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong Khoa Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đặc biệt là thầy giáo – TS. Nguyễn Ngọc Quang, giảng viên hướng dẫn đã tận tình giúp đỡ để em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.
    Nghiên cứu hoạt động truyền thông qua kênh phân phối đối với sản phẩm tivi LCD tại thị trường Hà Nội


    Bố cục của chuyên đề bao gồm :

    Lời mở đầu
    - Chương 1: Khái quát về nghiên cứu đã có liên quan đến đề tài
    - Chương 2 : Giới thiệu về cuộc nghiên cứu
    - Chương 3 : Kết quả nghiên cứu
    - Chương 4 : Những ứng dụng Marketing dựa trên kết quả nghiên cứu



    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1 : KHÁI QUÁT VỀ NGHIÊN CỨU ĐÃ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 4

    1.1. Khái quát về công nghệ Tivi và Tivi LCD 4
    1.1.1. Công nghệ sản xuất Tivi 4
    1.1.2. Tivi LCD 12
    1.2. Khái quát các vấn đề về marketing trong thị trường về Tivi 13
    1.2.2. Marketing trong thị trường Tivi 18

    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ CUỘC NGHIÊN CỨU 25
    2.1. Lý do lựa chọn đề tài : 25
    2.2. Vấn đề nghiên cứu : 25
    2.3. Mục tiêu nghiên cứu : 25
    2.4. Phạm vi nghiên cứu: 27
    2.5. Địa chỉ ứng dụng: 27
    2.6. Loại hình và phương pháp nghiên cứu: 28
    2.7. Nguồn dữ liệu: 29
    2.8. Đối tượng nghiên cứu: 29
    2.9. Mẫu nghiên cứu 30
    2.10. Kết quả nghiên cứu dự kiến 30
    2.10.1. Nhận xét trên khía cạnh lý thuyết 30
    2.10.2. Hoạt động truyền thông qua kênh phân phối trong thực tế 32
    2.10.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông qua kênh 32
    2.10.4. Đối tượng tham gia vào hoạt động truyền thông qua kênh phân phối 33
    2.10.5. Đánh giá sơ bộ hiệu quả hoạt động truyền thông qua kênh phân phối 33

    CHƯƠNG 3 – KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 34
    3.1. Kết quả nghiên cứu 34
    3.1.1. Thực tế hoạt động truyền thông qua kênh phân phối 34
    3.1.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động truyền thông qua kênh 39
    3.1.3. Những đối tượng tham gia vào hoạt động truyền thông qua kênh phân phối của mặt hàng Tivi LCD 40
    3.1.4. Sự nhận biết về hoạt động truyền thông qua kênh phân phối của người tiêu dùng 41
    3.1.5. Một số chương trình xúc tiến hỗn hợp tiêu biểu được thực hiện 43
    3.2. Những giới hạn của cuộc nghiên cứu 46

    CHƯƠNG 4 : NHỮNG ỨNG DỤNG MARKETING DỰA TRÊN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 48
    4.1. Cơ sở đề xuất kiến nghị 48
    4.2. Ứng dụng Marketing dựa trên kết quả nghiên cứu 48
    4.2.1. Kiến nghị với nhà sản xuất 48
    4.2.2. Kiến nghị với nhà phân phối 49
    4.2.3. Kiến nghị với nhà cung cấp dịch vụ 49
    4.2.4. Kiến nghị với khách hàng 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...