Thạc Sĩ Nghiên cứu hoạt động Marketing của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 23/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt luận văn thạc sĩ năm 2013
    Đề tài: Nghiên cứu hoạt động Marketing của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel

    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế là xu thế không tránh khỏi đối với
    các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thực tế, chúng ta đã tham gia Hiệp hội các nước Đông
    Nam Á (ASEAN), Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA), Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế
    Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) và đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức
    thương mại quốc tế (WTO). Việc tham gia các tổ chức mậu dịch tự do, các hiệp hội tự do
    thương mại sẽ tạo ra những tiền đề, điều kiện quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế
    nước nhà. Tuy nhiên sẽ có không ít các thách thức mà các ngành, các lĩnh vực kinh doanh
    phải chấp nhận và vượt qua. Chúng ta cần phải có những bước chuẩn bị tốt để đón bắt các
    cơ hội cũng như đối đầu với các thách thức. Để đáp ứng được xu thế này, các doanh nghiệp
    Việt Nam nói chung, các doanh nghiệp BC nói riêng phải chủ động tham gia vào thị trường
    toàn cầu và khu vực.
    Tham gia hội nhập, Bưu chính Việt Nam buộc phải hoạt động mà không có sự bảo
    hộ của Nhà nước, phải cạnh tranh “sòng phẳng” với các hãng Bưu chính khác. Sự cạnh
    tranh này sẽ ngày càng trở nên gay gắt với quy mô, cường độ và phạm vi ng ày càng mở
    rộng do nhu cầu và yêu cầu của khách hàng ngày càng cao. Đặc biệt, sau năm 2012, thời
    điểm thị trường chuyển phát Việt Nam mở cửa hoàn toàn, cho phép các doanh nghiệp 100%
    vốn nước ngoài tham gia kinh doanh dịch vụ theo cam kết WTO sẽ dẫn đến sự cạnh tranh
    mạnh mẽ trên thị trường dịch vụ Bưu chính. Các doanh nghiệp Bưu chính buộc phải đối đầu
    với những tập đoàn kinh doanh bưu chính xuyên quốc gia, có thương hiệu mạnh trên toàn
    cầu như FedEx, UPS (Mỹ), TNT (Hà Lan), DHL (Đức) Điều này buộc các doanh nghiệp
    phải thay đổi tư duy kinh doanh, hướng tới khách hàng. Trong điều kiện đó, Marketing trở
    thành chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề Marketing trong
    các doanh nghiệp Bưu chính nói chung và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel nói
    riêng chưa được chú trọng. Hiệu quả của hoạt động Marketing trong hoạt động của Tổng
    Công ty CP Bưu chính Viettel đạt được chưa cao.
    Vì vậy, em chọn đề tài “Nghiên cứu hoạt động Marketing của Tổng Công ty Cổ
    phần Bưu chính Viettel” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình. Thông qua
    sự phân tích, đánh giá kết hợp với nghiên cứu thực tiễn các tiềm năng, thách thức và việc
    thực hiện hoạt động Marketing của doanh nghiệp trong thời gian qua để tìm ra các nguyên
    nhân, khó khăn còn tồn đọng, trên cơ sở đó đưa ra được các giải pháp để đẩy mạnh hoạt
    2
    động Marketing, giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh tốt và phát triển hơn nữa trong tương
    lai.
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    - Phân tích được thực trạng hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu Chính
    Viettel.
    - Vận dụng các lý thuyết về Marketing, phân tích được tình hình thị trường, đối thủ cạnh
    tranh, các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu Chính
    Viettel.
    - Phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức của Tổng Công ty CP Bưu Chính Viettel.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing trong hoạt động kinh
    doanh của Tổng Công ty CP Bưu Chính Viettel.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng: Nghiên cứu về hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu Chính
    Viettel.
    - Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu
    chính Viettel trên thị trường nội địa.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài luận văn sử dụng kết hợp các phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch
    sử, trong đó các phương pháp chủ yếu vận dụng trong thực hiện luận văn bao gồm:
    - Phương pháp phân tích thống kê, tổng hợp; phương pháp chuyên gia, trong đó tổng
    hợp, trích dẫn, kế thừa một số công trình nghiên cứu của các học giả; các số liệu phản ánh
    kết quả kinh doanh và hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel.
    - Ngoài ra, luận văn còn sử dụng ma trận SWOT để phân tích các điểm mạnh, điểm yếu,
    cơ hội, thách thức đối với Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel trong hoạt động Marketing
    có so sánh với một số đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường Bưu chính Việt Nam.
    Việc sử dụng các phương pháp trên có phân tích và so sánh sao cho phù hợp với nội
    dung cần nghiên cứu của luận văn, đặc biệt là có kế thừa, sử dụng các kết quả nghiên cứu
    của các công trình nghiên cứu, các tư liệu có trong sách báo, tạp chí, Internet và các báo cáo
    nghiên cứu chuyên sâu.
    5. Kết cấu của đề tài
    Chương 1: Những vấn đề cơ bản về Marketing trong hoat động kinh doanh của doanh
    nghiệp.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel
    (ViettelPost).
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing của Tổng Công ty CP
    Bưu chính Viettel (ViettelPost).
    Chương 1 - NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING TRONG HOẠT
    ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ
    1.1. Những vấn đề chung về Marketing
    1.1.1. Khái niệm Marketing
    1.1.1.1. Marketing theo nghĩa rộng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...