Luận Văn Nghiên cứu hoạt động cho vay tiêu dùng tại Eximbank và đề ra sản phẩm mới

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: LỜI MỞ ĐẦU 1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Ngân hàng bán lẻ là loại hình ngân hàng chuyên phục vụ cho đối tượng khách hàng là cá nhân. Các sản phẩm dịch vụ được cung cấp phổ biến bao gồm tiết kiệm, kiểm tra tài khoản, cho vay cá nhân, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và rất nhiều dịch vụ khác. Một trong những sản phẩm chiếm tỉ trọng cao trong hoạt động của ngân hàng bán lẻ, đó là cho vay tiêu dùng. Cho vay tiêu dùng đã xuất hiện ở các nước phát triển từ những năm 70 của thế kỉ trước. Ở Việt Nam, hoạt động này mới chỉ được các ngân hàng thương mại chú ý khoảng 20 năm trở lại đây, và hiện nay, đây là mảng thị trường tiềm năng mà tất cả các ngân hàng đều hướng tới. Việt Nam với dân số khoảng 85 triệu người và mức thu nhập của người dân ngày càng tăng hứa hẹn sẽ là sân chơi bán lẻ rộng mở cho các ngân hàng thương mại nói riêng và tất cả các tổ chức tín dụng nói chung. Đối với Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank Vietnam), mở rộng cho vay tiêu dùng là mục tiêu trước mắt và lâu dài của ngân hàng, nhằm mục tiêu phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ cũng như giữ vững vị trí một trong những NHTM hàng đầu Việt Nam. Chính vì vậy, chuyên đề: “Nghiên cứu hoạt động cho vay tiêu dùng tại Eximbank và đề ra sản phẩm mới” đã được lựa chọn nhằm mục tiêu nghiên cứu, tìm hiểu hoạt động cho vay tiêu dùng ở Eximbank, từ đó đưa ra các kiến nghị và đề xuất để phát triển sản phẩm mới tiện ích hơn. 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1.2.1. Mục tiêu chung Nghiên cứu hoạt động cho vay tiêu dùng tại Eximbank và phát triển sản phẩm mới. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể - Tìm hiểu thực trạng của sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Eximbank. - Giới thiệu những sản phẩm hiện có. - Đưa ra sản phẩm mới tiện ích hơn nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho ngân hàng. 1.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Căn cứ vào ba mục tiêu trên, đối tượng và phạm vi nghiên cứu tập trung vào hoạt động cho vay tiêu dùng ở Eximbank và đề ra sản phẩm mới. 1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là phương pháp thu thập thông tin và phương pháp phân tích. Thông tin thu thập được thông qua nhiều kênh như các báo cáo tài chính năm, báo cáo tín dụng, Phương pháp phân tích sử dụng các thông tin này, kết hợp với phương pháp so sánh, đối chiếu, tổng hợp thông tin, từ đó đưa ra những nhận định về tình hình cho vay tiêu dùng ở Eximbank.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...