Luận Văn Nghiên cứu hoạt động bảo lãnh ngân hàng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu hoạt động bảo lãnh ngân hàng

    Lời mở đầu
    1. Tính tất yếu của việc hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh trong hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3. Mục đích và phương pháp nghiên cứu
    4. Kết cấu củachuyên đề
    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ BẢO LÃNH NGÂN HÀNG
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng
    1.1.1. Sự ra đời của nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng là khách tất yếu khách quan
    1.1.2. Quá trình phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh Ngân hàng
    1.2. Bản chất và đặc điểm của bảo lãnh Ngân hàng
    1.2.1. Khái niệm bảo lãnh- bảo lãnh Ngân hàng
    1.2.2 . Đặc điểm của bảo lãnh Ngân hàng
    1.2.3. Chức năng của bảo lãnh ngân hàng
    1.3 Vai trò của bảo lãnh ngân hàng
    1.3.1. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng đối với doanh nghiệp
    1.3.2. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng với ngân hàng
    1.3.3. Vai trò của bảo lãnh đối với nền kinh tế
    1.4. Nội dung nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng
    1.4.1. Các loại bảo lãnh ngân hàng
    1.4.3. Rủi ro trong nghiệp vụ bảo lãnh Ngân hàng
    1.5.1.Hoạt động bảo lãnh Ngân hàng ở một số quốc gia trên thế giới
    1.5.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÀ TÂY
    2.1. Vài nét về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tây
    2.2. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Tây
    2.2.1. Giới thiệu chung về NHĐT&PTHT
    2.2.2. Vài nét về tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHĐT&PTHT
    2.3.1. Tình hình thực hiện quy trình nghiệp vụ bảo lãnh tại chi nhánh NHĐT&PTHT
    2.3.2. Đánh giá chung về tình hình thực hiện nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT& PTHT
    Chương 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÀ TÂY
    3.1. Định hướng kế hoạch kinh doanh của chi nhánh đến năm 2005
    3.2. Định hướng phát triển nghiệp vụ bảo lãnh của NHĐT&PTHT
    3.3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại NHĐT&PTHT
    3.3.1. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án
    3.3.2. Mở rộng thêm đối tượng khách hàng được bảo lãnh
    3.3.3. Đổi mới cơ chế chính sách khách hàng
    3.3.4. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Ngân hàng
    3.3.5. ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động bảo lãnh
    3.4. Một số kiến nghị
    3.4.1. Kiến nghị với Chính phủ và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền
    3.4.2. Kiến nghị với NHNNVN
    3.3.3. Kiến nghị đối với NHĐT&PTVN
    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...