Báo Cáo Nghiên cứu, hoàn thiện hoạt động định vị thị trường dịch vụ của chi nhánh Ngân hĐề tài: Nghiên cứu,

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu, hoàn thiện hoạt động định vị thị trường dịch vụ của chi nhánh Ngân hàng ngoại thương Hà Nội (CNNHNTNH) trong điều kiện cạnh tranh và hội nhập


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHI
    ỆP 3


    1.1.KHÁI QUÁT CHUNG VỀ ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP 3

    1.1.1. Khái niêm về định vị thị trường sản phẩm /dịch vụ: 3

    1.1.2.Bản chất của định vị thị trường sản phẩm/dịch vụ 3

    1.1.3.Sự cần thiết của định vị thị trường một sản phẩm/dịch vụ. 4

    1.2.QUÁ TRÌNH ĐỊNH VỊ MỘT SẢN PHẨM, DỊCH VỤ 5

    1.2.1.Xác định vị trí của các nhãn hiệu cạnh tranh trên thị trường hiện tại: 5

    1.2.2.Xác định chiến lược định vị của doanh nghiệp trên thị trường. 8

    1.2.2.1Lựa chọn các kiểu chiến lược định vị: 8

    1.2.2.2.Tạo điểm khác biệt có sức cạnh tranh cho sản phẩm dịch vụ: 10

    1.2.2.3.Cần khuếch trương bao nhiêu điểm khác biệt: 15

    1.2.3.Truyền bá vị trí trên thị trường của sản phẩm,dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng. 16


    CHƯƠNG II THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 18


    2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CHI NHÁNH NHNTHN 18

    2.1.1 Lịch sử ra đời và phát triển 18

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ 18

    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức: 18

    2.1.2.2 Chức năng nhiệm vụ 20

    2.1.3 Các loại hình dịch vụ cung cấp 28

    2.13.1. Huy động vốn với các hình thức đa dạng : 28

    2.1.3.2.Đầu tư cho vay tín dụng : 29

    2.1.3.3.Thanh toán xuất nhập khẩu : 29

    2.1.3.4.Thanh toán kế toán : 29

    2.1.4 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của NHNTHN 29

    2.1.4.1.Các yếu tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của NHNTHN . 29

    2.1.4.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của NHNTHN năm 2004. 35

    2.1.4.3.Những giải pháp triển khai đạt hiệu quả trong thời gian qua: 44

    2.1.5.Tình hình hoạt động marketing của NHNTHN 46

    2.1.5.1.Chiến lược Marketing 46

    2.1.5.2. Các công cụ Marketing mix: 46

    2.2.ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ VIỆC ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ CỦA CHI NHÁNH NHNTHN. 51

    2.2.1.Xác định vị trí các nhãn hiệu ngân hàng cạnh tranh trên địa bàn Hà Nội. 51

    2.2.2.Xác định chiến lược định vị dịch vụ của NHNTHNtrên địa bàn Hà Nội 54

    2.2.2.1.Lựa chon chiến lược định vị: 54

    2.2.2.2.Khác biệt hoá các hình thức dịch vụ 54

    2.2.3.Truyền bá vị trí thị trường dịch vụ của NHNTHN. 62

    2.2.3.1.Công cụ xúc tiến hỗn hợp 62

    2.2.3.2 Công cụ sản phẩm dịch vụ ngân hàng 64

    2.2.3.3.Công cụ lãi suất, phí , chiết khấu (giá) 65

    2.2.3.4. Công cụ phân phối 66


    CHƯƠNG III CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CHI NHÁNH NHNTHN 68


    3.1.XU HƯỚNG CẠNH TRANH, HỘI NHẬP, TÌNH HÌNH CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA NHNT TRONG THỜI GIAN TỚI. 68

    3.1.1.Xu thế cạnh tranh và hội nhập. 68

    3.1.1.1. Về đặc trưng của hội nhập tài chính quốc tế 68

    3.1.1.2.Xu thế cơ bản về canh tranh và hội nhập 68

    3.1.1.3 Thời cơ và thách thức của hệ thống NHTM Việt Nam trong điều kiên cạnh tranh và hội nhập 69

    3.1.2.Tình hình cạnh tranh giữa các ngân hàng trên thị trường HN. 73

    3.1.3. Định hướng chiến lược kinh doanh của NHNTHN. 75

    3.2.CÁC GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ CỤ THỂ ĐỐI VỚI CÁC KHÂU TRONG QUÁ TRÌNH ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ CỦA CHI NHÁNH NHNTHN 76

    3.2.1. Đối với việc dự báo vị trí các ngân hàng cạnh tranh trên thị trường HN. 76

    3.2.2.Đối với việc lựa chọn chiến lược định vị thị trường. 79

    3.2.2.1.Đối với việc lựa chọn kiểu chiến lược định vị. 79

    3.2.2.2Khác biệt hoá nhằm tạo ra hình ảnh một ngân hàng cung cấp dịch vụ nhanh- an toàn. 81

    3.2.3.Đối với việc truyền bá vị trí đã chon trên thị trường. 85

    3.2.3.1.Truyền bá qua dịch vụ của ngân hàng : 85

    3.2.3.3. Truyền bá qua công cụ phân phối: 86

    3.2.3.4.Truyền bá qua công cụ xúc tiến hỗn hợp. 87

    3.3. CÁC GIẢI PHÁP KHÁC. 88

    3.3.1.Công tác tổ chức cán bộ: 88

    3.3.2.Xây dựng một phòng Marketing riêng biệt 89

    3.3.3. Hiện đại hoá cơ sở vật chất. 89

    3.3.4. Các kiến nghị đối với ngân hàng ngoại thương Trung ương và Ngân hàng Nhà Nước Vịêt Nam. 90


    KẾT LUẬN 91


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 93
     
Đang tải...