Thạc Sĩ Nghiên cứu hoàn thiện cơ chế quản lý trung tâm đánh giá kỹ năng nghề áp dụng cho trung tâm đánh giá

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: NGHIÊN CỨU HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ TRUNG TÂM ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHỀ ÁP DỤNG CHO TRUNG TÂM ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ MỎ HỒNG CẨM -TKV


    MỤC LỤCMở đầu
    1​ 1. Tính cấp thiết của đề tài
    1​ 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
    4​ 3. Đối tượng nghiên cứu
    5​ 4. Phạm vi nghiên cứu
    5​ 5. Nội dung nghiên cứu
    5​ 6. Phương pháp nghiên cứu
    5​ 7. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    6​ 8. Cơ sở tài liệu của luận văn
    7​ 9. Kết cấu của luận văn
    7​ Chương 1. TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ, CƠ CHẾ QUẢN LÝ VÀ HỆ THỐNG CÔNG NHẬN KỸ NĂNG NGHỀ QUỐC GIA HIỆN NAY​ 8​ 1.1. Tổng quan về quản lý
    8​ 1.1.1. Sự phát triển của quản lý
    8​ 1.1.2. Khái niệm, chức năng, vai trò của quản lý
    11​ 1.2. Tổng quan về cơ chế quản lý
    15​ 1.2.1 Khái niệm cơ chế quản lý.
    15​ 1.2.2. Đặc điểm của cơ chế quản lý
    15​ 1.2.3. Chức năng của cơ chế quản lý
    15​ 1.2.4. Ý nghĩa của cơ chế quản lý
    16​ 1.2.5. Phân loại cơ chế quản lý
    16​ 1.2.6. Các nội dung cơ bản của cơ chế quản lý Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề.
    17​ 1.3. Khái quát chung về hệ thống công nhận kỹ năng nghề.
    18​ 1.3.1. Khuyến nghị của tổ chức lao động quốc tế (ILO) về hệ thống công nhận kỹ năng nghề quốc gia
    18​ 1.3.2. Cấu trúc cơ bản của hệ thống công nhận kỹ năng nghề
    19​ 1.3.3. Những lợi ích của việc công nhận kỹ năng nghề
    20​ 1.4. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của một số nước trong khu vực ASEAN
    21​ 1.4.1. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Brunei
    21​ 1.4.2. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Campuchia
    22​ 1.4.3. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Indonesia
    23​ 1.4.4. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Lao PDR
    24​ 1.4.5. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Malaysia
    24​ 1.4.6. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Myanmar
    26​ 1.4.7. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Philippines
    27​ 1.4.8. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Singapore
    28​ 1.4.9. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Thailand
    30​ 1.4.10. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề của Nhật Bản
    31​ 1.5. Hệ thống công nhận kỹ năng nghề quốc gia của Việt nam
    32​ 1.5.1. Lý do thiết yếu phải thiết lập hệ thống công nhận kỹ năng nghề
    32​ 1.5.2. Yêu cầu đối với hệ thống công nhận kỹ năng nghề
    36​ 1.5.3. Cơ sở pháp lý để thiết lập hệ thống công nhận kỹ năng nghề
    38​ 1.5.4. Sự cần thiết phải triển khai thiết lập hệ thống công nhận kỹ năng nghề quốc gia và tổ chức đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia
    40​ Chương 2. THỰC TRẠNG CƠ CHẾ QUẢN LÝ TRUNG TÂM ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHỀ QUỐC GIA HIỆN NAY​ 43​ 2.1. Thực trạng hệ thống các trường lớp dạy nghề quốc gia
    43​ 2.1.1. Các hình thức đào tạo nghề hiện nay
    43​ 2.1.2. Những hạn chế và nguyên nhân trong công tác dạy nghề hiện nay
    47​ 2.2. Thực trạng cơ chế quản lý Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.
    51​ 2.2.1. Cơ chế trách nhiệm của các cơ quan có liên quan đến quản lý và thực hiện việc đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia
    51​ 2.2.2. Cơ chế xây dựng và ban hành tiêu chuẩn kỹ năng nghề
    55​ 2.2.3. Cơ chế tổ chức thành lập Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề.
    57​ 2.2.4. Cơ chế tổ chức bộ máy quản lý Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    57​ 2.2.5 Cơ chế đào tạo và sử dụng nhân lực của Trung tâm
    58​ 2.2.6. Cơ chế trách nhiệm của Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    59​ 2.2.7. Cơ chế đăng ký tham dự đánh giá kỹ năng nghề.
    60​ 2.2.8. Cơ chế chuẩn bị và thực hiện việc đánh giá kỹ năng nghề
    64​ 2.2.9. Cơ chế giám sát việc thực hiện việc đánh giá kỹ năng nghề
    66​ 2.2.10. Cơ chế xét duyệt và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề
    67​ 2.2.11. Cơ chế khiếu nại tố cáo và xử lý vi phạm
    67​ 2.2.12. Cơ chế báo cáo và lưu trữ hồ sơ và kết quả đánh giá kỹ năng nghề
    68​ 2.2.13. Cơ chế hạch toán kinh tế và trả lương của người lao động
    69​ 2.2.14. Cơ chế quản lý thu chi phí đánh giá kỹ năng nghề
    69​ 2.2.15. Cơ chế liên doanh liên kết trong đánh giá kỹ năng nghề
    70​ Chương 3. HOÀN THIỆN CƠ CHẾ QUẢN LÝ TRUNG TÂM ĐÁNH GIÁ KỸ NĂNG NGHỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ MỎ HỒNG CẨM -TKV.​ 71​ 3.1 Giới thiệu Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm -TKV
    71​ 3.1.1. Địa điểm xây dựng Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    71​ 3.1.2. Vốn và các hạng mục đầu tư
    71​ 3.1.3. Nghề tham gia đánh giá và qui mô đánh giá
    71​ 3.2. Hoàn thiện cơ chế quản lý Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm -TKV
    72​ 3.2.1 Cơ chế trách nhiệm của các Bộ, Tổng cục Dạy nghề, các Sở Lao động Thương binh và Xã hội liên quan đến quản lý và thực hiện việc đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia
    72​ 3.2.2. Cơ chế xây dựng và ban hành tiêu chuẩn kỹ năng nghề
    77​ 3.2.3. Cơ chế tổ chức thành lập trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    82​ 3.2.4. Cơ chế tổ chức bộ máy quản lý của trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    83​ 3.2.5 Cơ chế đào tạo và sử dụng nhân lực của trung tâm
    87​ 3.2.6 Cơ chế trách nhiệm của trung tâm đánh giá kỹ năng nghề
    87​ 3.2.7. Cơ chế đăng ký tham dự đánh giá kỹ năng nghề
    89​ 3.2.8. Cơ chế chuẩn bị và thực hiện việc đánh giá kỹ năng nghề
    92​ 3.2.9. Cơ chế giám sát việc thực hiện việc đánh giá kỹ năng nghề
    111​ 3.2.10. Cơ chế xét duyệt và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề
    121​ 3.2.11. Cơ chế khiếu nại tố cáo và xử lý vi phạm
    121​ 3.2.12 Cơ chế báo cáo và lưu trữ hồ sơ và kết quả
    123​ 3.2.13. Cơ chế hạch toán kinh tế và trả lương của người lao động
    123​ 3.2.14. Cơ chế quản lý thu chi phí đánh giá kỹ năng nghề
    124​ 3.2.15. Cơ chế liên doanh liên kết trong đánh giá kỹ năng nghề
    124​ Kết luận
    125​ Kiến nghị
    127​ Tài liệu tham khảo
    128​
     
Đang tải...