Thạc Sĩ Nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH Vật liệu gốm sứ Huế giai đoạn 2005-2010

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nền kinh tế thị trường, sự thành công hay thất bại trong sản xuất kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào việc nghiên cứu, đánh giá môi trường kinh doanh và xây dựng kế hoạch kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Trong khi đó, những người chịu trách nhiệm soạn thảo chiến lược cho công ty thường luôn cho rằng công tác hoạch định chiến lược là một quá trình phức tạp. Thật ra, đó là do họ không nắm bắt được sự đơn giản và rõ ràng của các khái niệm về chiến lược, cũng như không biết chính xác đâu là những nhân tố chính hay các "vật liệu" cần thiết để xây dựng nên một chiến lược giúp công ty của mình đạt được những thành công.

    Với những đặc điểm trên, việc nghiên cứu hoạch định chiến luợc kinh doanh để từ đó làm cơ sở cho việc thực hiện chiến lược kinh doanh là một yêu cầu quan trọng hàng đầu để mỗi công ty có thể nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh, tranh thủ các lợi thế riêng có của mình trong việc tăng trưởng, phát triển và làm chủ được thị trường trong thời gian ngắn nhất.

    Đối với Công ty Frit Huế, do mới thành lập nên trong thời gian qua Công ty đã gặp phải những khó khăn ban đầu như: quy mô hoạt động SX-KD còn nhỏ hẹp, tình hình SX-KD chưa ổn định dẫn đến thị trường chưa được mở rộng. Vì những trở ngại trên nên hiện tại Công ty vẫn chưa có điều kiện chú trọng đầu tư vào công tác hoạch định một chiến lược kinh doanh dài hạn (từ 3 năm trở lên) mà chủ yếu Công ty chỉ hoạch định kế hoạch SX-KD cho từng năm một. Thêm vào đó, việc hoạch định chiến lược kinh doanh cho mỗi năm của Công ty Frit Huế trong giai đoạn vừa qua vẫn còn mang nặng tính báo cáo, tham khảo hơn là đi sâu vào nghiên cứu thực tiễn để xây dựng chương trình hành động cụ thể. Vì vậy, các nội dung dự báo thường nghiên về kinh nghiệm chủ quan hơn là dựa vào nguồn dữ liệu khách quan để phân tích đánh giá một cách khoa học, logic. Vì những tồn tại này nên trong thời gian qua tại Công ty Frit Huế, bên cạnh những thành công nhất định đã đạt được, Công ty vẫn phải luôn thụ động đối phó rất khó khăn trước những thay đổi bất thường của môi trường kinh doanh như giá nhiên liệu tăng cao, thị trường bất động sản đóng băng trong thời gian dài. Chính những thay đổi đó cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành VLXD nói chung và Công ty Frit Huế nói riêng khi là nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào men Frit cho các nhà máy sản xuất gạch ceramic, v.v Do đó, với quan điểm quản lý đang tồn tại, khi quy mô phát triển của Công ty ngày càng lớn mạnh hơn, nếu doanh nghiệp không chủ động lường trước được những thay đổi phức tạp của môi trường kinh doanh, nhất là trong môi trường hội nhập và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay để có phương hướng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững thì kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ bị tác động và gặp nhiều rủi ro, thậm chí có thể đưa Công ty vào tình trạng khủng hoảng như một số công ty tại Việt Nam đã gặp phải khi đất nước hòa nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thị trường trong giai đoạn vừa qua.

    Và đây cũng là lý do tôi quyết định chọn đề tài: "Nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH Vật liệu gốm sứ Huế giai đoạn 2005-2010" để viết Luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ khoa học kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...